Tin mới

Ca nghi nhiễm Covid-19 ở Đà Nẵng phải xét nghiệm lần thứ 5 để khẳng định

Thứ sáu, 24/07/2020, 18:28 (GMT+7)

Theo PGS.TS Lê Thị Quỳnh Mai, Phó viện trưởng vệ sinh dịch tễ Trung ương, ca bệnh ở Đà Nẵng phải xét nghiệm lần thứ 5 mới đủ cơ sở khẳng định có mắc COVID-19 hay không.

Theo tin tức từ Tuổi trẻVnexpress, chiều 24/7, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 đã có cuộc họp về ca nghi nhiễm Covid-19 đã có 3 kết quả xét nghiệm dương tính tại Đà Nẵng. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp, quyền Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, sau khi nhận thông tin một người nghi nhiễm nCoV ở Đà Nẵng, Bộ đã xác định đây là trường hợp khả năng lây nhiễm rất cao và triển khai tất cả biện pháp phòng, chống.

Cuộc họp Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống Covid-19 chiều 24/7. Ảnh: VGP

Các chuyên gia cũng đã hội chẩn liên viên, đưa ra phác đồ điều trị tối ưu nhất cho bệnh nhân nghi nhiễm, đang mắc viêm phổi cấp tính có dấu hiệu nặng, diễn biến nhanh. Một kíp y bác sĩ hồi sức cấp cứu của Bệnh viện Chợ Rẫy được cử đến Đà Nẵng hỗ trợ điều trị.

Theo PGS.TS Lê Thị Quỳnh Mai - Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương, sáng nay 24/7, Viện đã nhận được mẫu bệnh phẩm Đà Nẵng gửi ra xét nghiệm, trưa nay đã có kết quả ban đầu nhưng đến thời điểm này chưa có đủ cơ sở để khẳng định bệnh nhân có nhiễm COVID-19 hay không.

Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương đang triển khai làm tiếp xét nghiệm (là lần xét nghiệm thứ 5) và kết quả sẽ có vào sáng mai 25/7.

Phun khử khuẩn tại khu vực gần nhà bệnh nhân - Ảnh: TTXVN

Phó thủ tướng nhấn mạnh dù quả xét nghiệm âm tính hay dương tính, "chúng ta vẫn phải triển khai biện pháp giống như ca bệnh đã bị dương tính để xử lý". So với 4 tháng trước đây, tình hình đã khác nhiều. Việt Nam có kinh nghiệm thực tiễn ở nhiều địa phương; những nơi chưa có ca bệnh cũng được tập huấn rất kỹ.

Về công tác phòng, chống dịch bệnh, một số chuyên gia cho rằng thời gian qua việc thực hiện quy định đeo khẩu trang để phòng dịch có lơi lỏng, do vậy kể cả trường hợp ca bệnh ở Đà Nẵng không dương tính, mọi người phải thực hiện nghiêm quy định khẩu trang trên phương tiện giao thông công cộng, nơi đông người...

Trước đó, theo Bộ Y tế trưa 24/7 cho biết người đàn ông 57 tuổi nghi nhiễm có ba lần xét nghiệm dương tính nCoV. Bệnh nhân này là T.V.D, sinh năm 1963, hiện đang trú tại phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng.

Trước đó, bệnh nhân nhập viện tại bệnh viện C Đà Nẵng ngày 20/7 với các triệu chứng sốt, ho, đàm nhiều. Tại bệnh viện, bệnh nhân được chẩn đoán Viêm phổi do vi trùng không phân loại nơi khác và được nhập viện vào Khoa Nội hô hấp Bệnh viện C Đà Nẵng. Bệnh nhân có diễn tiến bệnh nhanh, suy yếu hô hấp nên được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và chuyển viện điều trị từ ngày 23/7.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news