Tin mới

Xét nghiệm 600 trường hợp tại Bệnh viện C Đà Nẵng, cách ly con rể và cháu ngoại BN nghi mắc Covid-19

Thứ sáu, 24/07/2020, 17:03 (GMT+7)

Liên quan đến ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng tại Đà Nẵng, CDC Đà Nẵng đang phối hợp để đưa các trường hợp là F1 về khu cách ly theo đúng quy định. Đồng thời 600 bệnh nhân và nhân viên y tế tại Bệnh viện C Đà Nẵng sẽ thực hiện xét nghiệm Covid-19.

Theo tin tức trên Dân Việt, Zingnew.vn, khoảng 14h30 ngày 24/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Đà Nẵng (CDC Đà Nẵng) đã phối hợp cùng Trung tâm Y tế (TTYT) quận Liên Chiểu đến khu vực bệnh nhân T.V.D., ca dương tính với SARS-CoV-2 sinh sống (tổ 58, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) để đưa các trường hợp là F1 của bệnh nhân T.V.D về khu cách ly tại TTYT quận Liên Chiểu theo đúng quy định.

Lãnh đạo Sở Y tế Đà Nẵng cho biết ông D. từng di chuyển nhiều nơi thăm người thân và đến đường 2 Tháng 9 để dự tiệc cưới. Ảnh: DV

Bác sĩ Phạm Phú Điềm - Phó Giám đốc TTYT quận Liên Chiểu cho biết, bước đầu đã xác định F1 là con rể và cháu ngoại mới 6 tháng tuổi của bệnh nhân.

"Qua tìm hiểu, người con rể ít tiếp xúc với bố vợ. Anh này là giảng viên tại một trường đại học, nhưng thời gian qua được nghỉ phép, ở nhà chăm con và ít tiếp xúc với người ngoài", bác sĩ Điềm nói và cho biết, đến 9h sáng cùng ngày, TTYT quận Liên Chiểu chỉ mới tiếp cận được 2 trường hợp F2 là nhà đối diện. Với những trường hợp này, đơn vị tuyên truyền, phát tờ rơi và xử lý, sát khuẩn bằng hóa chất Cloramin B theo hướng dẫn của CDC.

CDC TP.Đà Nẵng thực hiện khử khuẩn tại nơi sinh sống của bệnh nhân. Ảnh: DV

Bên cạnh phun sát trùng nhà ông T.V.D., nhà con rể bệnh nhân này, trong chiều 24/7, CDC TP.Đà Nẵng cũng xử lý hóa chất tại các điểm mà ông T.V.D. đã xuất hiện trong thời gian mang bệnh tại đường Nguyễn Lương Bằng (quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng).

Chiều cùng ngày, lãnh đạo Bệnh viện C Đà Nẵng cho biết, bệnh viện đang được phong tỏa với hơn 600 bệnh nhân và nhân viên y tế. Những ngày tới sẽ thực hiện xét nghiệm Covid-19 với toàn bộ bệnh nhân và nhân viên y tế trong bệnh viện.

Tại Bệnh viện Đà Nẵng, ngoài nhân viên y tế, Bệnh viện Đà Nẵng đã yêu cầu bệnh nhân và người nhà phải đeo khẩu trang, thường xuyên sát khuẩn, hạn chế lượt ra vào bệnh viện.

Bệnh viện C Đà Nẵng cho biết, bệnh viện đang được phong tỏa với hơn 600 bệnh nhân và nhân viên y tế. Ảnh: DV

CDC Đà Nẵng cũng chính thức thông báo, những người đã từng tiếp xúc với bệnh nhân D. nói trên trong vòng 14 ngày cần chủ động theo dõi sức khỏe, báo cáo tình trạng sức khỏe, đến cơ sở y tế để được tư vấn xét nghiệm và áp dụng các biện pháp can thiệp y tế kịp thời nếu cần thiết.

Theo Giám đốc Bệnh viện C Đà Nẵng, 2 ngày qua, đã có hàng chục bác sĩ, điều dưỡng tiếp xúc với bệnh nhân này. Sở Y tế Đà Nẵng đến nay đã lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhận tại Bệnh viện C, Bệnh viện Đà Nẵng, gia đình bệnh nhân, con gái bệnh nhân và mẹ bệnh nhân.

Sở Y tế TP.Đà Nẵng cũng tuyên truyền cho người dân để chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, cung cấp kịp thời thông tin chính xác để người dân biết, không hoang mang.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, trưa 24/7 người đàn ông 57 tuổi nghi nhiễm có 3 lần xét nghiệm dương tính nCoV, tuy nhiên cần chờ xét nghiệm khẳng định từ Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương.

Sở Y tế Đà Nẵng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm ngay trong đêm qua các trường hợp tiếp xúc gần với người nghi nhiễm tại Bệnh viện C, Bệnh viện Đà Nẵng, gia đình, con gái và mẹ của người này. 102 mẫu xét nghiệm sáng nay đều âm tính với nCoV.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news