Tin mới

Ca nhiễm Covid-19 thứ 61 từng dự lễ Hồi giáo, tiếp xúc nhiều người

Thứ ba, 17/03/2020, 07:20 (GMT+7)

Người đàn ông nhiễm Covid-19 thứ 61 tại Việt Nam từng dự lễ hội Hồi giáo và tiếp xúc với nhiều người ở Malaysia.

Tin tức mới nhất trên VnexpressTrí thức trẻ, trong cuộc họp tối ngày 16/3, các cơ quan chức năng đã báo cáo với UBND tỉnh Ninh Thuận về ca nhiễm số 61 này.

Theo đó, ca nhiễm Covid-19 thứ 61 tại Việt Nam, cũng là ca nhiễm đầu tiên tại Ninh Thuận được xác định là một người có chức sắc trong cộng đồng hồi giáo (Islam) tại thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam, huyện Thuận Nam.

Vào ngày 26/2, ông cùng 4 người khác từ Ninh Thuận đi ô tô vào TP HCM, sau đó một ngày thì bay sang Kuala Lumpur. Họ tham dự sự kiện tôn giáo với khoảng 16.000 người (diễn ra từ 27/2 đến 1/3). Ông cùng đồng đạo sau khi hành lễ đã trở về Tân Sơn Nhất hôm 4/3, trên chuyến bay VJ826.

Trong vòng 2 ngày từ  4-5/3, ông ở lại TP HCM tham dự một buổi lễ cầu nguyện tại một thánh đường trên địa bàn quận Phú Nhuận. Đến tối 5/3, ông lên ôtô về địa phương, chiều hôm sau dự buổi lễ cầu nguyện tại thánh đường Hồi giáo Văn Lâm.

Ca nhiễm Covid-19 số 61 từng dự lễ hội Hồi giáo ở Malaysia và tiếp xúc với nhiều người. Ảnh: Internet

Đến ngày 12/3, chính quyền tại xã Phước Nnam đã phát hiện người này đi Malaysia về và hướng dẫn đến Trạm y tế để đo thân nhiệt, theo dõi, nhưng không phát hiện bất thường.

Đến ngày 15/3, ông có dấu hiệu đau họng, sốt cao, đã nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận. Kết quả xét nghiệm dương tính nCoV.

Sau khi trở về nhà, ca nhiễm số 61 này đã tiếp xúc với nhiều người nhưng cơ quan y tế tại địa phương vẫn chưa xác định được đầy đủ danh sách, ngoại trừ người thân trong gia đình, một bác sĩ và hai điều dưỡng.

Theo ông Nguyễn Nhị Linh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Thuận, sẽ tuỳ mức độ lây lan, nếu nghiêm trọng sẽ có phương án phong toả thôn Văn Lâm 3 nơi có ca dương tính.

Theo ông Lê Văn Bình - Phó chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận đề nghị ngành y tế và các sở ban ngành liên quan và UBND huyện Thuận Nam kích hoạt ngay hệ thống phòng chống dịch Covdi-19 đã xác lập trước đó, tiến hành khoanh vùng, kiểm soát nhanh những người đã tiếp xúc với "bệnh nhân 61".

Cũng ngay trong đêm, ngành y tế đã phối hợp cùng với chính quyền tại địa phương huyện Thuận Nam tiến hành điều tra và xác minh những người trong diện  F1 và F2 để có biện pháp theo dõi, cách ly, sớm ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã ghi nhận 61 ca nhiễm Covid-19 trong đó có  16 người đã khỏi, 45 người đang điều trị. Trong các bệnh nhân mới, trừ một ca về từ Hàn Quốc, một ca về từ Malaysia, các ca còn lại xâm nhập từ châu Âu và Mỹ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news