Tin mới

Ca nhiễm là phi công người Anh phải lọc máu trở lại, phổi nhiễm trùng nặng

Thứ tư, 27/05/2020, 08:35 (GMT+7)

Ca nhiễm Covid-19 số 91 đã phải lọc máu trở lại, duy trì ECMO và thở máy do phổi nhiễm trùng nặng.

Tin tức mới nhất trên báo Dân Trí Vietnamnet cho hay Tiểu ban Điều trị xác nhận, ca nhiễm số 91 (43 tuổi) quốc tịch Anh vẫn đang trong tình trạng nguy kịch và phụ thuộc gần hoàn toàn vào ECMO.

Hiện bệnh nhân đang trong tình trạng hôn mê, nhịp thở tự nhiên, chưa phục hồi phản xạ ho và chưa cử dộng được tay chân, giảm liều thuốc an thần, ngừng thuốc giãn cơ.

Ca nhiễm đang được các bác sĩ tích cực điều trị. Ảnh: Vietnamnet

Hiện phổi bệnh nhân vẫn chưa cải thiện thêm kể từ khi chuyển về bệnh viện Chợ Rẫy, chưa khống chế được tình trạng nhiễm trùng ở phổi.

Tiến hành kết quả cấy đờm, các bác sĩ phát hiện vi khuẩn Burkholderia cenocepacia. Đây là vi khuẩn rất khó điều trị trên nền bệnh nhân có suy giảm miễn dịch.

Ngoài ra, chức năng thận của bệnh nhân chưa phục hồi, cần thuốc lợi tiểu furosemide để duy trì lượng nước tiểu cần thiết, creatinin máu tăng dần nên phải lọc máu trở lại.

Ca nhiễm số 91 nhập viện từ ngày 20/3 đến nay đã qua 67 ngày điều trị và hiện đang là bệnh nhân Covid-19 nặng nhất nước ta.

Cách duy nhất được các chuyên gia đưa ra để cứu ca nhiễm Covid-19 là ghép phổi. Tuy nhiên, bệnh nhân này hiện dang có cùng 3 chống chỉ định khi phổi bị nhiễm trùng và suy thận.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news