Tin mới

Cá quả (cá lóc) và những bài thuốc hỗ trợ chữa bệnh hiệu quả

Thứ năm, 19/11/2015, 14:15 (GMT+7)

Cá quả còn có nhiều tên gọi khác như cá lóc, cá chuối, cá tràu, cá hoa hay cá sộp là một trong những món ăn ngon và phổ biến trong nhiều bữa ăn ở các gia đình Việt. Không chỉ giúp cung cấp các chất dinh dưỡng, loại cá này còn có công dụng hỗ trợ giúp chữa một số loại bệnh. 

Cá quả còn có nhiều tên gọi khác như cá lóc, cá chuối, cá tràu, cá hoa hay cá sộp là một trong những món ăn ngon và phổ biến trong nhiều bữa ăn ở các gia đình Việt. Không chỉ giúp cung cấp các chất dinh dưỡng, loại cá này còn có Công dụng hỗ trợ giúp chữa một số loại bệnh. 

Hỗ trợ an thần, ích khí bổ huyết

Cá quả giúp hỗ trợ điều trị an thần. Ảnh nguồn: Internet

Báo Nông nghiệp Việt Nam dẫn lời khuyên của dược sỹ Mỹ Nữ cho biết cá quả có tác dụng hỗ trợ điều trị an thần hiệu quả. Dùng 300g đầu cá quả, 12g xuyên khung, 15g hà thủ ô, 30g hoàng kỳ, 4 quả táo đỏ, vài lát gừng tươi. Đầu cá thường được bỏ mang, nước vừa đủ. Sau đó cho hết hỗn hợp vào nồi và nấu với lửa to. Đun sôi trong vòng 2 tiếng và thêm gia vị.

Hỗ trợ điều trị thận hư nhiễm mỡ

Cũng theo thông tin trên báo Nông nghiệp Việt Nam, dùng 1 con cá quả bỏ ruột và nấu với 200g đậu đỏ đến khi nhừ. Dùng để ăn hết trong vòng 1 lần. Bài thuốc này có tác dụng hỗ trợ điều trị chứng thận hư nhiễm mỡ.

Dùng hỗ trợ chữa trĩ

Cá quả có thể dùng làm bài thuốc hỗ trợ điều trị bệnh trĩ. Ảnh nguồn: Internet

Sau khi trát đất xung quanh cá quả (khoảng 250g) thì vùi vào đống lửa. Sau khi nướng đất khô cứng và nứt ra chứng tỏ cá đã chín. Bóc hết lớp đất và bỏ ruột để ăn với lá dấp cá và các loại rau thơm khác.

Giúp thanh nhiệt

Cá quả dùng làm bài thuốc giúp than nhiệt hiệu quả. Ảnh nguồn: Internet

Báo Vnexpress cũng cho biết cá quả có tác dụng hỗ trợ điều trị nóng trong người hiệu quả. Dùng khoảng 1 con cá tràu, 50g đậu đỏ, 30g bí đao. Sau khi cho bí đao vào bụng cá và nấu với đậu đỏ 30 phút, lấy ra và dùng ngày 2 lần sau đó ăn cả cái lẫn nước.

Hỗ trợ chữa tiểu rắt

Cá quả có công dụng hỗ trợ chữa tiểu rắt hiệu quả. Dùng cá quả khoảng 1 con, 150g giá đậu xanh, 100g cà chua, 70g me và gia vị vừa đủ.

Thịt cá lóc mỏng và dùng để ướp gia vị, phần đầu và xương dùng để luộc lấy nước bỏ bã sau đó nấu chung với hỗn hợp trên, lá me giã nhuyễn và cho vào canh, thêm gia vị và dùng từ 2 lần trong 1 đến 2 tuần.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news