Tin mới

Cả xóm góp sức gom thóc chạy mưa, dân mạng thổn thức: 'Ngày xưa nhà mình cũng thế'

Thứ sáu, 28/05/2021, 14:57 (GMT+7)

Những hình ảnh gom thóc chạy mưa đã khiến không ít dân mạng thổn thức, nhớ lại những ký ức đẹp từ thuở bé khi nhà mình cũng giúp hàng xóm như vậy.

Với tuổi thơ của nhiều thế hệ ở các miền quê tại Việt Nam, câu chuyện gom lúa chạy mưa vốn đã trở nên quá quen thuộc. Vào mùa gặt, thóc cứ chất đầy ra như thế, từ ngoài ngõ đến trong sân. Thời tiết kể cũng lạ, đang nắng chang chang ra đấy mà chuẩn bị đổ cơn mưa ngay được, khiến người già trẻ nhỏ ai cũng nháo nhác gom thóc để chạy cơn mưa rào.

Những tưởng hình ảnh đó đã dần trở nên xa vời thì mới đây dân mạng lại liên tục chia sẻ đoạn clip người dân trong xóm chung tay gom thóc giúp một gia đình chạy cơn mưa.

Ảnh chụp màn hình
Ảnh chụp màn hình

Trong đoạn clip, một gia đình chỉ có hai mẹ con đang loay hoay cào thóc, xúc và đổ vào bao tải trước khi cơn mưa ập xuống. Thấy vậy, ông chú hàng xóm đạp xe ngang qua lập tức dừng xe lại, chạy vào giúp hai mẹ con kia một tay.

Ảnh chụp từ clip
Ảnh chụp từ clip

Cứ thế, đến lượt một cặp vợ chồng trung niên khác cũng xắn tay vào làm. Rồi lại đến hai người nọ mang bồ cào sang để cùng gom thóc cho nhanh.

Ảnh chụp từ clip
Ảnh chụp từ clip

Người cào thóc, người xúc và đổ vào bao tải, người lấy xe đẩy để đưa lúa vào trong nhà, cứ thế công việc diễn ra nhịp nhàng, khẩn trương. Chẳng mấy chốc sân phơi đầy thóc đã được gom lại nhanh chóng với sự giúp đỡ của những người hàng xóm tốt bụng.

Ảnh chụp từ clip
Ảnh chụp từ clip

Nhìn hình ảnh này, dân mạng được dịp thổn thức khi hàng loạt ký ức tuổi thơ ùa về. Đặc biệt khi cuộc sống ngày càng hối hả như hiện nay, hiếm có mấy người hàng xóm lại tốt bụng và bớt chút thời gian để giúp đỡ như vậy.

Ảnh chụp màn hình
Ảnh chụp màn hình
Ảnh chụp màn hình
Ảnh chụp màn hình

Nhiều người chia sẻ cảm nghĩ đúng là chỉ có ở quê mới có cảnh gom thóc, giúp đỡ hàng xóm như vậy. Thế mới có câu "bán anh em xa, mua láng giềng gần", hàng xóm tối lửa tắt đèn có nhau.

Đoạn clip được đăng tải trong một hội nhóm đã thu hút hơn 45 nghìn lượt thích và hơn 2,5 nghìn lượt bình luận. Đơn giản bởi nhìn những hình ảnh này, không ít netizen lại thấy sống mũi mình cay cay... 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: phơi lúa chạy mưa MXH