Tin mới

Các bạn "hàng xóm Tây" làm video về Việt Nam không thể dễ thương hơn

Chủ nhật, 01/10/2017, 09:02 (GMT+7)

Tình yêu nồng cháy dành cho Việt Nam của nhóm bạn người nước ngoài qua loạt video dễ thương, thú vị trên YouTube mà bạn nhất định không thể bỏ qua.

Tình yêu nồng cháy dành cho Việt Nam của nhóm bạn người nước ngoài qua loạt video dễ thương, thú vị trên YouTube mà bạn nhất định không thể bỏ qua. Thoải mái, vui tươi, ngộ nghĩnh… là những mỹ từ mà khán giả dành tặng cho các sản phẩm video của nhóm. Vậy họ đã “kể” về Việt Nam như thế nào?

 

Các video trải nghiệm về tiếng nói, văn hóa Việt Nam của 6 thành viên người nước ngoài - "Hàng Xóm Tây" ngày càng thu hút sự chú ý của nhiều khán giả. Không chỉ có nội dung vui vẻ, hài hước mà các video này còn thể hiện tình yêu các bạn dành cho “dải đất hình chữ S”. Hiện các video như: Tây yêu Việt Nam, Việt Nam kỳ (2 phần),.. đã được đăng tải trên kênh YouTube CornGo Productions.

“Việt Nam kỳ” theo cách dễ thương trong mắt các bạn “Hàng xóm Tây”

Được biết, series Tây Neighbors- Hàng Xóm Tây là một dự án được triển khai bởi CornGo Productions – kênh TV Online của một nhóm các bạn người Việt và 6 người nước ngoài. Họ là Mohammad Alfroukh (Mạnh), Yazan A.H Ayaydeh (Nam Anh) đến từ Palestin, Sofiya Grechnevag (Xuân) đến từ Nga, Kholodova Liliya (Gia Linh) đến từ Ukraina, Jason Harris Bongers (Nam Sơn) đến từ Nam Phi và Oh Dayeong (Hương Hoa) đến từ Hàn Quốc.

 

Series có nội dung xoay quanh những điều kỳ lạ, thú vị ở Việt Nam dưới con mắt của người nước ngoài, nhằm mục đích giới thiệu hình ảnh cuộc sống hàng ngày tại đất nước Việt Nam, đề cao giá trị của tiếng Việt đối với cộng đồng người nước ngoài đang sinh sống và yêu mến đất nước Việt Nam.

Điểm thu hút và gậy ấn tượng đậm nét với khán giả từ các video của “Hàng xóm Tây” chính là sự tự nhiên, gần gũi nhưng vẫn rất hóm hỉnh, tươi vui. Có thể các bạn phát âm chưa thật sự chuẩn, nhưng chính cách nói ngọng nghịu đáng yêu đó lại phần nào mang đến cho khán giả sự thích thú, và đó cũng thể hiện sự cố gắng của các bạn nước ngoài khi học tiếng Việt. Bên cạnh đó, diễn xuất bộc phát tự nhiên cũng là điểm cộng to đùng dành cho “Hàng xóm Tây”. Các video được xây dựng theo dạng phim hài sitcom. Tuy nhiên, hầu hết chúng không có kịch bản. Vì thế, 6 diễn viên không diễn nhiều mà nội dung trong các clip là những tình huống bi hài - trải nghiệm thật của họ. Khi tất cả mọi điều đều xuất phát từ tình yêu với Việt Nam, từ sự chân thành thì sẽ luôn được khán giả đón nhận và yêu thương. Đó là điều mà “Hàng xóm Tây” đã làm được.

Tình yêu Việt Nam được các bạn thể hiện trong MV “ Tây yêu Việt Nam”

MV cover “Tây yêu Việt Nam” được giới thiệu trên YouTube vào đầu tháng 9/2017, đã rất được yêu thích và hiện có hơn 22 nghìn lượt xem. Hiện MV này vẫn được truyền tay nhau bởi sự dễ thương và cả niềm tự hào khi Việt Nam lại được các bạn Tây dành nhiều tình cảm yêu thương đến vậy. Đồng thời, “Tây yêu Việt Nam” cũng là lời cảm ơn cũng như tạm biệt season 1 của series Tây Neighbors và chuẩn bị cho season 2. Nội dung MV là bản hòa tấu của 4 bài hát nói về cuộc sống, tình yêu, những ấn tượng với Việt Nam, mà 6 bạn người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam muốn gửi gắm đến khán giả.

 

Tuy nhóm bạn đến từ nhiều đất nước khác nhau nhưng sinh sống ở đây lâu, tất cả đều cảm nhận Việt Nam giống như quê hương thứ 2. Họ đã quen và khi ở đây, rất thích được người khác gọi bằng tên tiếng Việt. Cả 6 người đều có chung nhận định rằng họ ấn tượng bởi văn hóa, tiếng nói, ẩm thực và sự mến khách của người Việt Nam.

Qúa trình làm việc cùng nhau để tạo ra các video cũng đã gắn kết 6 con người xa lạ lại với nhau bền chặt hơn. Một thành viên của nhóm chia sẻ: "Mình cảm giác đây không phải là một công việc. Mình thật sự yêu thích và tìm thấy niềm vui. Khi làm việc với 5 người bạn còn lại, mình thấy thân thiết như một gia đình".

 

Mới đây, “Hàng xóm Tây” đã được mời đến tham gia 1 trong những chương trình “ăn khách” hiện nay là “Bữa trưa vui vẻ” để chia sẻ câu chuyện lập nghiệp của nhóm cùng với tình yêu đặc biệt dành cho quê hương Việt Nam. Và những ấn tượng mà 6 bạn trẻ ngoại quốc để lại vô cùng tốt đẹp. Chính sự duyên dáng, hóm hỉnh, thú vị của nhóm đã truyền cảm hứng tích cực, yêu đời cho những khán giả theo dõi chương trình.

Với những định hướng đúng đắn, sức sáng tạo vô biên và tình yêu dành cho Việt Nam, “Hàng xóm Tây” chắc chắn sẽ còn được biết đến nhiều hơn, không chỉ qua những video trên YouTube mà còn ở những dự án khác mà các bạn đang ấp ủ thực hiện cùng nhau.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news