Tin mới

Các biến chứng khi mang thai

Thứ tư, 15/05/2019, 09:30 (GMT+7)

Có rất nhiều thay đổi sẽ xảy ra đối với cơ thể của một bà mẹ đang mong đợi đứa con bé bỏng của mình chào đời.

Ngoài cái bụng đang to lên thì sẽ có những thứ phức tạp hơn làm mẹ khó chịu như ốm nghén, phù, rạn da, ngứa. mẫn cảm, hay suy tĩnh mạch. Tuy nhiên với các triệu chứng đó, thai kì của bạn vẫn là khoảng thời gian bình thường và không biến chứng. Tuy nhiên, khi các vấn đề phức tạp hơn phát sinh, những triệu chứng sẽ bị tăng lên rất nhiều, nhiều trường hợp quá lo lắng có thể dẫn tới trầm cảm trước sinh.

Các biến chứng có thể xảy ra trong thai kì:

Có một số biến chứng về thể chất có thể xảy ra trong thai kì. Những điều này có thể khiến một số mẹ cảm thấy ốm yếu khó chịu, đau đớn hoặc xấu hổ. Họ cũng có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe chung của phụ nữ và thậm chí có thể gây nguy hiểm tới tính mạng.

- Hyperemesis: đây là một dạng buồn nôn nghiêm trọng khi mang thai, nôn kéo dài cực kì nặng hơn cả ốm nghén có nghĩa là bạn có thể bị mất nước gây giảm cân phải bù nước và cần điều trị tích cực. Bạn cũng có thể cảm thấy hoa mắt hoặc chóng mặt. Gặp những trường hợp này bác sĩ thường yêu cầu phải điều trị, vì vậy tốt nhất bạn nên đi khám để trường hợp này kéo dài ảnh hưởng tới tâm lý của mẹ.

- Đái tháo đường thai kì: Mặc dù có khá nhiều mẹ mắc bệnh đái tháo đường thai kì đều có một thai khì khỏe mạnh, sinh thường và sinh ra những bé khỏe mạnh. Tuy nhiên mối quan tâm xung quanh tình trạng này có thể gây ra lo lắng, các mẹ nên được các bác sĩ tư vấn về chế độ ăn phù hợp để kiểm soát đường huyết khi mang thai.

- Tăng huyết áp: Tăng huyết áp mãn tính không được chú ý trong thai kì có thể khiến phụ nữ mang thai và em bé gặp các vấn đề lớn. Nguy cơ có thể gặp phải là những biến chứng tiền sản giật, vỡ nhau thai (khi nhau tách khỏi thành tử cung), tiểu đường thai kì. Những mẹ bầu này có nguy cơ phải đối mặt với kết quả quá trình sinh nở kém như sinh non, con nhẹ cân, sinh con nhỏ hơn so với tuổi thai hoặc nặng nề hơn là tử vong . Điều quan trọng nhất cần làm là bạn phải điều trị và kiểm soát huyết áp phù hợp trước khi mang thai, gặp bác sĩ điều trị rất quan trọng trước, trong và sau quá trình mang thai.

- Béo phì tăng cân: Các nghiên cứu gần đây cho thấy, phụ nữ càng nặng trước khi mang thai, nguy cơ biến chứng thai kì càng cao bao gồm tiền sản giật, thai chết lưu và sinh mổ. Ngoài ra, khi béo phì có nguy cơ phải gặp bác sĩ nhiều hơn, nằm viện sau sinh lâu hơn. Hãy giảm cân trước khi mang thai có khả năng mang thai khỏe mạnh hơn.

- Thiếu máu: Thiếu máu, thiếu sắt là bệnh phổ biến ở các bà mẹ mang thai tại các nước đang phát triển. Khi thiếu máu, mẹ bầu cảm thất mệt mỏi suốt cả thai kì, thường xuyên bị hoa mắt, chóng mặt, con sinh ra dễ bị nhẹ cân. Để khắc phục nguyên nhân cơ bản của thiếu máu, khôi phục lại những tế bào hồng cầu khỏe mạnh, các mẹ bầu nên được bổ sung sắt trong suốt cả thai kì. Không những vậy, trong những mốc khám thai quan trọng, mẹ bầu cũng nên được kiểm tra hàm lượng sắt hay hemoglobin trong máu để đảm bảo luôn có một thai kì khỏe mạnh.

Fogyma là thuốc sắt dạng nước chứa sắt hữu cơ Sắt III hydroxypolymaltose. Fogyma được đóng trong ống nhựa nhỏ như ngón tay, mỗi ống 10ml chứa 50mg sắt nguyên tố.

Thành phần Sắt III hydroxypolymaltose với cơ chế hấp thu chủ động hoàn toàn khác biệt mang lại nhiều ưu điểm vượt trội so với các dạng sắt khác, đặc biệt giảm mạnh tác dụng phụ như táo bón, buồn nôn.

Sản phẩm là thuốc – thích hợp cho phụ nữ có thai, cho con bú, trẻ em, người bệnh sau phẫu thuật.

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm VNP, Số 91+ 92 lô A3, Khu đô thị Đại Kim, Hoàng Mai, Hà nội

SĐT tư vấn: 1900 54 55 18 hoặc 0915 34 36 35

website: http://fogyma.vn/

Giấy phép quảng cáo: 47/2015/XNQC-QLD

Đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Fogyma