Tin mới

Các cách tẩy độc cơ thể trong ngày hè

Thứ tư, 17/06/2015, 17:07 (GMT+7)

Thời điểm mùa hè là thời gian thích hợp để có thể tẩy độc cho cơ thể. Việc tẩy độc có tác dụng làm sạch hệ tuần hoàn cũng như nuôi dưỡng cơ thể từ sâu bên trong. Không những giúp bạn tránh được bệnh tật mà việc tẩy độc còn giúp tái tạo tối ưu hóa sức khỏe.

Thời điểm mùa hè là thời gian thích hợp để có thể tẩy độc cho cơ thể. Việc tẩy độc có tác dụng làm sạch hệ tuần hoàn cũng như nuôi dưỡng cơ thể từ sâu bên trong. Không những giúp bạn tránh được bệnh tật mà việc tẩy độc còn giúp tái tạo tối ưu hóa sức khỏe.

Ăn những thực phẩm tươi và cắt giảm những thực phẩm chế biến sẵn

Nguyên tắc đầu tiên của tẩy độc là cắt giảm các loại thực phẩm chế biến sẵn - loại thực phẩm vốn khiến hệ tiêu hóa làm việc “khó khăn”; như: thực phẩm chế biến có đường, trái cây sấy khô, cà phê và rượu.

 

Ngoài ra, cần bổ sung vào chế độ ăn uống lành mạnh các loại thực phẩm, đồ uống như sữa hay các sản phẩm ngũ cốc.Tẩy độc có nghĩa là phải bỏ đói chính mình. Bỏ đói không có nghĩa là không ăn gì mà thay vào đó là phong phú hóa khẩu phần bằng các loại thực phẩm tươi sống như trái cây tươi và rau quả, cá, trứng, các loại đậu, dầu ô liu, các loại hạt thô và hạt. Thỉnh thoảng, có thể bổ sung thịt đỏ hoặc thịt gà nấu chín nếu cảm thấy thèm chất đạm.

Thêm lượng nước cho cơ thể

Việc duy trì lượng nước uống hàng ngày sẽ giúp giải độc cho cơ thể. Cần uống nhiều nước hơn bình thường, khoảng 3 lít nước mỗi ngày để có thể kích thích cơ thể dùng nước đẩy độc tố ra ngoài.Cùng với đó, các loại trà thảo dược cũng được khuyến khích như nhân sâm, gừng...

Tập luyện nhẹ nhàng

 

Trong thời gian tẩy độc cơ thể, không cần tập thể dục nặng. Chỉ cần tập nhẹ vì chế độ ăn uống tẩy độc cơ thể sẽ khiến cơ thể bạn mất năng lượng, chính vì thế bạn nên hoạt động nhẹ nhàng để giữ sức.

Điều quan trọng nhất để thải độc là gì? Là tập thể dục. Yoga hoặc nhảy dây đều tốt. Một giờ mỗi ngày. Cũng có thể tập khí công và nhiều bài tập khác có ích cho sức khỏe.

Ăn uống hợp lý

Ăn nhiều chất xơ, trong đó có gạo lứt, trái cây và rau. Củ cải đường, củ cải, cây artiso, cải cắp, súp lơ xanh, tảo xoắn, tảo biển rất tốt để loại độc tố.Làm sạch và bảo vệ gan bằng các thảo dược như rễ cây bồ công anh, cây ngưu bàng, cây kế sữa và uống trà xanh.

Chế độ nghỉ ngơi hợp lý

Bắt đầu một ngày mới với ly nước ấm pha chanh để kích hoạt hệ tiêu hóa. Sau đó, dùng một bàn chải mềm để chà xát cơ thể trước khi tắm sẽ giúp cơ thể lưu thông máu. Nhắm mắt trong 10 phút, tập trung thở dài và sâu sẽ giúp điều hòa và cân bằng cơ thể.

Minh Di (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news