Tin mới

Các dòng xe điện bắt buộc phải lắp đặt các thiết bị phát ra âm thanh

Thứ hai, 01/07/2019, 17:17 (GMT+7)

Nhằm tăng tính an toàn cho người đi bộ và người đi xe đạp,các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) bắt buộc các xe điện phải lắp đặt các thiết bị phát ra âm thanh.

Theo tin tức từ VOV, TTXVN, từ ngày 1/7, các xe điện và xe hybrid loại mới tại các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) bắt buộc phải lắp đặt các thiết bị phát ra âm thanh nhằm tăng tính an toàn cho người đi bộ và người đi xe đạp.

Theo đó, hệ thống cảnh báo phương tiện bằng âm thanh (AVAS) của Ô tô điện phải tạo ra âm thanh liên tục khi ô tô di chuyển với tốc độ dưới 19 km/h để những người đi bộ và những người tham gia giao thông khác biết xe đang hoạt động.

Theo quy định, đến năm 2021, tất cả các xe ô tô điện đang hoạt động phải được trang bị hệ thống cảnh báo phương tiện bằng âm thanh. (Ảnh: KT)

Trang tin công nghệ Engadget cho biết đến năm 2021, tất cả các xe điện đang hoạt động phải được trang bị AVAS. Hơn nữa, từ năm 2021, tất cả các ôtô điện mới sản xuất, bao gồm cả các mẫu xe mới, sẽ phải lắp thiết bị phát ra tiếng ồn.

Nhằm giảm lượng khí thải carbon, một số nước châu Âu đã công bố kế hoạch giảm số lượng phương tiện sử dụng nhiên liệu hoá thạch trong 10 năm tới. Trong khi đó, doanh số bán các xe điện tiếp tục tăng trong những năm trở lại đây.

Theo thống kê chính thức, tính đến cuối năm 2017, riêng tại Anh đã có 45.400 xe điện đang hoạt động. Số ôtô điện tăng 40% vào năm ngoái và dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong bối cảnh các nhà sản xuất đang phát triển nhiều mẫu xe điện mới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news