Tin mới

Xuất hiện sau VinFast Fadil, Honda Brio chính thức ra mắt giá từ 418 triệu đồng

Thứ ba, 18/06/2019, 16:49 (GMT+7)

Trong tháng 6, liên tiếp 2 mẫu xe hạng A đã được ra mắt trên thị trường đó là VinFast Fadil và Honda Brio.

Theo tin tức từ Tri thức trực tuyến, Dân Trí, sau một thời gian bỏ ngỏ phân khúc xe cỡ nhỏ hạng A tại Việt Nam, cuối cùng Honda cũng gia nhập cuộc cạnh tranh với việc phân phối mẫu Brio hoàn toàn mới.

Được biết, Honda Brio hoàn toàn mới thuộc thế hệ thứ 2, được Honda Việt Nam nhập khẩu, phân phối với 3 phiên bản, gồm: Brio G, Brio RS và Brio RS phối 2 tông màu. Honda công bố giá bán cho Brio là 418 triệu cho bản G tiêu chuẩn, 448 triệu cho bản RS tiêu chuẩn và 452 triệu cho bản RS 2 màu. Với riêng bản RS, để chọn các màu độc, khách hàng cần chi thêm số tiền 2 triệu đồng nữa.

Honda Brio sẽ cạnh tranh với những cái tên cũ là Kia Morning, Hyundai Grand i10, Toyota Wigo và cái tên mới Vinfast Fadil.

Honda Brio ra mắt đối đầu VinFast Fadil giá từ 418 triệu đồng. Ảnh Tri thức trực tuyến

Loại xe này Honda Brio và VinFast Fadil phù hợp với những khách hàng cá nhân và gia đình trong khi 3 cái tên còn lại phục vụ tốt hơn ở phân khúc xe chạy dịch vụ, với kích thước rộng hơn và nhiều lựa chọn phiên bản hơn.

Về kích thước, Honda Brio dài và rộng nhất phân khúc, thấp hơn một chút so với Hyundai Grand i10. Xe dài 3.815 mm, rộng 1.680 mm và cao 1.485 mm. Các con số này vượt trội hơn khá nhiều so với VinFast Fadil. Theo thông số nhà sản xuất công bố, động cơ này sản sinh công suất 89 mã lực (HP) tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 110 Nm tại 4.800 vòng/phút.

Tất cả các phiên bản Brio tại VN đều trang bị động cơ xăng cơ 4 xi lanh, dung tích 1.2 lít. Ảnh TNO

Các phiên bản Brio tại Việt Nam đều sử dụng hộp số vô cấp CVT kết hợp hệ dẫn động cầu trước và không có bản số sàn 5 cấp thị trường Philippines, Indonesia. Điều này đồng nghĩa với việc Honda Brio tại Việt Nam đang tập trung vào nhóm khách hàng mua xe sử dụng cá nhân, gia đình… thay vì các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ taxi.

Honda trang bị cho bản Brio G bộ mâm hợp kim, kích thước 14 inch trong khi hai bản RS dùng mâm đúc 15 inch, thiết kế cách điệu và phối 2 tông màu đen, bạc. Ngoài ra, trên bản RS 2 tông màu, phần nóc xe, cột B sơn màu đen, gương chiếu hậu gập điện tích hợp đèn xi nhan.

Về an toàn, Honda Brio có sẵn 2 túi khí cho người lái và hành khách phía trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, bản RS hơn bản G ở một số tính năng an toàn như chống trộm và khóa cửa tự động.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news