Tin mới

Các lỗi thường gặp khi thiết kế website mà ai cũng mắc phải

Thứ hai, 14/12/2020, 10:05 (GMT+7)

Thiết kế website chuyên nghiệp sẽ giúp nâng tầm thương hiệu doanh nghiệp và khả năng tương tác với khách hàng, đem lại những lợi ích về mặt lâu dài. Tuy nhiên, có rất nhiều tổ chức, doanh nghiệp đang sở hữu những trang web kém chất lượng và cũng không tránh khỏi mắc những lỗi cơ bản.

Vậy các lỗi thường gặp khi thiết kế web là gì? Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết tổng hợp dưới đây.

Tốc độ tải trang kém

Đây là một trong các lỗi thường gặp của website. Lý do website tải chậm có thể là do kích thước ảnh quá lớn hoặc chứa nhiều hiệu ứng. Khi đó thì dù trang web có chuyên nghiệp, nhiều nội dung và dịch vụ tốt đến đâu cũng sẽ vô nghĩa nếu khách hàng không đủ kiên nhẫn. Điều này ảnh hưởng hưởng trực tiếp đến tỷ lệ truy cập người dùng.

Bố cục lộn xộn, rối rắm

Hệ thống điều hướng nên được thiết kế để phù hợp với mọi đối tượng khách hàng. Hãy để khách hàng có thể dễ dàng xem qua tất cả các danh mục trang web mà không cần phải tốn nhiều thao tác.

Điều hướng website rõ ràng và bố cục hợp lý sẽ khiến cho người dùng ở lại trang web lâu hơn. Đồng thời nhanh chóng giúp doanh nghiệp của bạn thu hút được nhóm khách hàng tiềm năng.

Quá nhiều nội dung trên site

Một trong các lỗi thường gặp khi thiết kế web cơ bản và gây ảnh hưởng nặng đến chất lượng của một trang web đó chính là việc nhồi nhét quá nhiều nội dung vào một trang web. Điều này cũng tương tư đối với các hình ảnh, nó làm giảm sức hút đối với khách hàng và website trở nên thiếu chuyên nghiệp.

Nếu bạn muốn để lại ấn tượng cho người xem, giao diện đẹp và bắt mắt thôi là chưa đủ. Bởi quan trọng nhất vẫn phải cần nội dung đáp ứng được nhu cầu của người dùng.

Thiết kế web với nhiều flash

Lỗi thường gặp khi thiết kế web phổ biến nhất hiện nay là sử dụng quá nhiều flash, bởi chủ sở hữu website cho rằng cách làm này hiệu quả để thu hút được người dùng. Tuy nhiên, nếu lạm dụng flash sẽ dẫn đến tốc độ tải trang chậm đi và thật không may là nó sẽ làm họ mất kiên nhẫn.

Thực tế thì Google chỉ hỗ trợ tìm kiếm đọc chữ chứ không phải hình ảnh. Vì thế mà khi sử dụng quá nhiều Flash sẽ khiến cho trang web của bạn khó đánh chỉ mục hơn.

Độ tương phản và màu sắc

Nếu màu chữ và màu nền cũng không được tách biệt rõ ràng thì sẽ khiến cho khách hàng khó đọc và tìm kiếm thông tin. Bởi vậy việc thiết kế màu sắc và độ tương phản đúng cách giúp cho trang web trông đẹp và chuyên nghiệp hơn, dễ dàng thu hút được người xem.

Không tương thích với trình duyệt web

Một trong các lỗi thường gặp khi thiết kế web chính là trang web không tương thích với trình duyệt website. Bạn hãy nhớ rằng người dùng internet có thể truy cập với nhiều kiểu trình duyệt web kinh điển như: Firefox, Explorer, Opera, Crazybrowser…

Như vậy có nghĩa là bạn muốn đảm bảo được trang web của mình giành được nhiều khách hàng tiềm năng thì trước hết, nó phải được hiện lên tất cả các trình duyệt. Trước khi đưa trang web lên thì bạn hãy tiến hành một số kiểm tra thử cơ bản để như vậy, bạn có thể hiệu chỉnh được những vấn đề có thể xảy đến.

Bài viết trên đã tổng hợp 6 lỗi thường gặp cơ bản trong thiết kế website mà bạn cần lưu ý. Để giúp bạn trong quá trình xây dựng website chuyên nghiệp, hãy tìm kiếm sự tư vấn và hỗ trợ đến từ các chuyên gia giàu kinh nghiệm, nổi bật nhất là Bizfly Smart Web - đến từ công ty công nghệ hàng đầu tại Việt Nam.

BizFly Smart Web là giải pháp thiết kế website hiệu quả theo đơn đặt hàng, tùy biến phù hợp với hiện trạng từng doanh nghiệp và đặc thù từng ngành nghề. Đặc biệt giúp doanh nghiệp của bạn giải quyết triệt để các lỗi thường gặp của website nhờ hệ thống hoạt động ổn định với tốc độ load trang chịu tải lớn, lên đến chục triệu traffic mỗi ngày.

Bên cạnh đó là đội ngũ chuyên gia SEO đầu ngành, nhiều kinh nghiệm. Doanh nghiệp của bạn sẽ được sở hữu một trang web với giao diện thiết kế chuyên nghiệp và thân thiện với công cụ tìm kiếm Google, Cốc Cốc,...

Nhanh chóng liên hệ hotline 1900 636465 để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ các gói dịch vụ website thích hợp nhất với doanh nghiệp của bạn hoặc truy cập vào địa chỉ trang web bizfly.vn để tìm hiểu về các thông tin cụ thể nhất về giải pháp này nhé.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news