Lao động cho biết, theo quy định, khi tiếp nhận hồ sơ, nhà trường phải kiểm tra sự trùng khớp của các thông tin cá nhân học sinh như họ tên, ngày tháng năm sinh, nơi sinh... trong giấy khai sinh, hộ khẩu, học bạ THCS, phiếu báo điểm. 

Khi các thông tin đã trùng khớp, cán bộ thu nhận hồ sơ phải ghi vào mặt sau của bản sao giấy khai sinh dòng chữ: "Đã kiểm tra khớp với bản chính khai sinh và hộ khẩu", sau đó ký và ghi rõ họ tên. Bản sao giấy khai sinh có xác nhận này sẽ là căn cứ cho việc ghi vào hồ sơ học tập, cấp văn bằng, chứng chỉ cho học sinh sau này.

Thí sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 của Hà Nội

Trong quá trình tổ chức thu nhận hồ sơ của học sinh, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu tất cả các trường THPT tuyệt đối không được thu bất cứ khoản đóng góp nào của học sinh hoặc cha mẹ học sinh. Các trường ngoài công lập phải công khai mức học phí và các khoản thu của cả năm học tại địa điểm tuyển sinh. 

Theo Vietnamnet đưa tin, kế hoạch tuyển sinh của Sở GD&ĐT Hà Nội, các trường THCS tuyển sinh vào lớp 6 không theo tuyến và có số học sinh đăng ký vượt quá chỉ tiêu tuyển sinh theo phương thức xét tuyển kết hợp kiểm tra, đánh giá năng lực thực hiện tuyển sinh từ ngày 10/7 đến hết ngày 12/7.
Các trường ngoài công lập có thời gian tuyển sinh ngay khi kết thúc năm học, bắt đầu từ ngày 26/5 đến hết ngày 12/7. Và cập nhật danh sách học sinh trúng tuyển vào phần mềm điện tử chậm chất ngày 23/7.

Những trường mầm non, tiểu học, THCS tuyển sinh theo tuyến bằng hình thức trực tuyến thực hiện theo quy định: Tuyển sinh vào lớp 1 từ ngày 1/7 đến hết ngày 13/7; tuyển sinh trẻ 5 tuổi vào trường mầm non từ ngày 4/7 đến hết ngày 6/7; tuyển sinh vào lớp 6 từ ngày 7/7 đến hết ngày 9/7.

Tuyển sinh bằng hình thức trực tiếp được thực hiện từ ngày 13/7 đến hết ngày 18/7.

Sở GD&ĐT Hà Nội lưu ý, cha mẹ học sinh có thể đối chiếu hồ sơ tuyển sinh tại trường đăng ký tuyển sinh kể từ khi nhận được thông báo đăng ký tuyển sinh trực tuyến thành công đến hết ngày 18/7.

Sau ngày 18/7, những trường tuyển sinh chưa đủ chỉ tiêu được giao phải báo cáo về phòng GD&ĐT. Căn cứ vào tình hình cụ thể của từng trường, phòng GD&ĐT cho phép được tuyển sinh bổ sung hoặc tuyển sinh cho đủ chỉ tiêu từ ngày 20 đến 22/7.

Trang Vũ (tổng hợp)