Tin mới

Nữ sinh bỏ thi chịu tang cha nhận tin vui từ nhiều trường đại học

Thứ ba, 16/07/2019, 08:41 (GMT+7)

Trong kỳ thi THPT quốc gia 2019, một nữ sinh ở Hà Tĩnh đã phải bỏ dở kỳ thi giữa chừng để về nhà chịu tang bố.

Nguyễn Thị Hiền (thôn Kim Tân, xã Tân Lộc, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh vô cùng éo lo khi mẹ bị tai biến, hẹp van tim và không thể tự đi lại. Bố bị ung thư, 2 em của Hiền còn thơ dại. Mọi khó khăn gia đình đặt cả lên đôi vai gầy của cô nữ sinh. Nhưng số phận nghiệt ngã, đúng vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia 2019, bố Hiền đột ngột qua đời khiến em phải bỏ thi để chịu tang bố.

Trước đó, theo tin tức từ Tiền phong, thầy Nguyễn Hồng Hải, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi (huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) cho biết, đúng vào ngày diễn ra môn thi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia năm nay, bố của em Hiền là ông Nguyễn Trọng Lộc (SN 1973) qua đời do chứng bệnh ung thư gan giai đoạn cuối. Bố mất, Hiền phải ở nhà chịu tang nên đã không thể tham dự kỳ thi.

Đoàn cán bộ trường Đại học Hà Tĩnh đến thăm hỏi gia đình em Hiền (Ảnh: Dân trí)

Mới đây, sau khi Bộ GD&ĐT công bố điểm thi, nhiều trường đại học trên cả nước đã liên hệ với gia đình và sẵn sàng tiếp nhận nữ sinh tội nghiệp này. Chiều ngày 14/7, Tiến sĩ Đoàn Hoài Sơn – Hiệu phó phụ trách Trường Đại học (ĐH) Hà Tĩnh dẫn đầu đoàn cán bộ của trường này về tận nhà em Hiền thăm hỏi, động viên, sẻ chia tình cảnh với gia đình.

Hôm nay chúng tôi có mặt ở đây, trước nữa là để động viên sẻ chia với mất mát, đau thương khi cháu mất đi người bố, rồi còn phải chăm mẹ bệnh nặng và 2 em còn nhỏ; sau đó là thông tin quyết định tiếp nhận cháu vào theo học ở trường”, thầy Sơn chia sẻ trên Dân trí.

Không chỉ tiếp nhận em Hiền vào theo học, mà nhà trường còn cam kết miễn các khoản đóng góp cho em, đồng thời, nhà trường sẽ tạo điều kiện để lo công việc cho nữ sinh này sau khi ra trường. Ngoài trường ĐH Hà Tĩnh, đã có nhiều trường đại học khác trên cả nước (trong đó có ĐH QG HN, ĐH QG TP.HCM) đã liên hệ với Hiền thông báo sẵn sàng tiếp nhận em.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news