Tin mới

Các trường ĐH-CĐ tuyển sinh riêng năm 2014

Thứ hai, 13/01/2014, 14:10 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Đến ngày 10/2/2014, hạn nộp đề án tuyển sinh riêng sẽ chấm dứt. Ngày 10/3/2014, Bộ GD-ĐT sẽ công bố danh sách các trường cùng phương án tuyển sinh cụ thể trên các phương tiện truyền thông.

(Tinmoi.vn) Đến ngày 10/2/2014, hạn nộp đề án tuyển sinh riêng sẽ chấm dứt. Ngày 10/3/2014, Bộ GD-ĐT sẽ công bố danh sách các trường cùng phương án tuyển sinh cụ thể trên các phương tiện truyền thông.

 Dưới đây là danh sách những trường có phương án tuyển sinh riêng năm 2014. Chúng tôi sẽ liên tục cập nhật danh sách này:

1. ĐH Phan Châu Trinh (Quảng Nam)

Trường ĐH Phan Châu Trinh đưa ra phương án tuyển sinh dựa trên 5 tiêu chí:

Tiêu chí 1: Điểm thi đại học theo đề thi 3 chung của Bộ GD&ĐT, có nhân hệ số đối với môn học tùy theo khối ngành mà thí sinh đăng ký: Trong khi còn tồn tại kỳ thi đại học theo phương thức 3 chung, nhà trường xem đây là một kết quả đánh giá “cuối quá trình” học tập phổ thông.

Tiêu chí 2: Điểm thi tốt nghiệp PTTH, có nhân hệ số đối với môn học tùy theo khối ngành mà thí sinh đăng ký: Đây là kết quả đánh giá “cuối quá trình” học tập phổ thông của thí sinh tương đối toàn diện (thi 6 môn), việc nhân hệ số một môn theo khối ngành thí sinh đăng ký để đánh giá được thiên hướng của thí sinh đối với ngành học.

Tiêu chí 3: Kết quả điểm tổng kết 3 năm học phổ thông của thí sinh (thọc bạ PTTH): Đây là kết quả “trong quá trình” học tập phổ thông rất quan trọng.

Tiêu chí 4: Kết quả kiểm tra về khả năng tư duy: đánh giá khả năng tư duy phân tích/tổng hợp, tư duy phản biện, tư duy sáng tạo, tư duy giải quyết vấn đề,… của thí sinh.

Tiêu chí 5: Kết quả phỏng vấn trực tiếp của Hội đồng tuyển sinh: đánh giá kiến thức tổng hợp, thái độ, kỹ năng, hành vi, sở thích,.... Qua đó phát hiện những tố chất, khả năng đặc biệt của thí sinh để nhà trường hỗ trợ, nâng đỡ và phát huy những năng lực đặc biệt riêng của mỗi thí sinh sau này.

Mỗi tiêu chí chiếm tỉ trọng 20% trong tiêu chuẩn xét tuyển. Nhằm kiểm soát chất lượng đầu vào, nhà trường thiết lập 2 sàn: (1) sàn sơ tuyển = tổng điểm của 3 tiêu chí: 1-2-3): tối thiểu 24 điểm và (2) sàn xét tuyển = tổng điểm của cả 5 tiêu chí: tối thiểu 44/100 điểm,…. Sau đó, tiến hành xét tuyển trong phạm vi chỉ tiêu được phép tuyển sinh.

Lộ trình tuyển sinh của trường:

tuyển sinh riêng, phương án tuyển sinh riêng

2. ĐH Quốc tế Sài Gòn (TP.HCM)

Phương án tuyển sinh của trường không có điểm sàn 3 chung mà chỉ căn cứ vào 4 tiêu chí: Điểm tốt nghiệp (6 trở lên cho hệ cao đẳng và 7 trở lên cho hệ đại học); Điểm trung bình lớp 12 (6 trở lên cho hệ cao đẳng và 7 trở lên cho hệ đại học); Phỏng vấn về tư duy, đạo đức tác phong, kỹ năng mềm; Tiếng Anh.

3. ĐH CNTT Gia Định

Năm 2014 trường đề xuất xét tuyển riêng dựa vào kết quả thi “3 chung” của Bộ cùng với học bạ lớp 12. Các phương án xét tuyển bổ sung:

Thứ nhất, lấy tổng kết quả phổ thông của 3 môn học trong khối thi cộng với điểm thi tương ứng, chia cho 2.

Thứ hai, với mức điểm thấp hơn điểm sàn của Bộ 0,5 điểm nhân hai, cộng với điểm trung bình cuối năm ở bậc THPT, chia cho 3.

4. ĐH Ngoại ngữ tin học TP.HCM

5. ĐH Nguyễn Trãi

Năm 2014, ĐH Nguyễn Trãi sẽ xét tuyển. Tiêu chí xét tuyển:

Tiêu chí số 1: Điểm thi tốt nghiệp phổ thông trung học, có nhân hệ số đối với môn học tùy theo khối ngành mà thí sinh đăng ký.

Tiêu chí số 2: Kết quả điểm tổng kết 3 năm học phổ thông của thí sinh

Tiêu chí số 3: Kết quả phỏng vấn trực tiếp của Hội đồng tuyển sinh ĐH Nguyễn Trãi về kiến thức tổng hợp, thái độ, kỹ năng, trình độ ngoại ngữ, hành vi, nguyện vọng và sở trường,...của thí sinh.

Đồng thời chú trọng tới Chính sách ưu tiên được công bố trên website và các phương tiện thông tin đại chúng, cụ thể như sau:

-  Ưu tiên những thí sinh trong diện chính sách xã hội (…) và các thí sinh nghèo nhưng quyết tâm theo học ở Trường ĐH Nguyễn Trãi.

-  Có trọng số của từng tiêu chí tài năng và định hướng nghề nghiệp để đảm bảo

- Ưu tiên xét tuyển các thí sinh là học sinh các trường THPT mang tên danh nhân văn hóa thế giới Nguyễn Trãi; thí sinh có hộ khẩu thường trú tại quận Hà Đông, huyện Từ Liêm, Tp.Hà Nội nơi có dự án của trường Đại học Nguyễn Trãi.

- Ưu tiên những thí sinh trong diện chính sách xã hội (…) và các thí sinh nghèovượt khó, những thí sinh có thành tích cao trong các hoạt động văn thể, hoạt động Đoàn (từ Bí chứ Chi Đoàn trở lên) và có tài năng, có nguyện vọng quyết tâm theo học ở trường ĐH Nguyễn Trãi.

6. ĐH Quốc tế Bắc Hà

7. ĐH Quốc gia Hà Nội

8. ĐH Kinh tế Tài chính TP.HCM

Trường đưa ra bộ tiêu chí xét tuyển: Tiêu chí số 1 là điểm thi đại học theo đề thi 3 chung của Bộ GD-ĐT chiếm tỉ trọng 40%, điểm tối đa 40. Tiêu chí số 2 là điểm thi tốt nghiệp THPT chiếm tỉ trọng 30%, điểm tối đa là 30. Tiêu chí số 3 là kết quả điểm tổng kết 3 năm học phổ thông của thí sinh (theo học bạ phổ thông trung học) chiếm tỉ trọng 30%, điểm tối đa là 30.

Đối với những thí sinh có điểm thi tuyển sinh dưới điểm sàn của Bộ nhưng trúng tuyển theo phương pháp xét tuyển của nhà trường sẽ được yêu cầu học dự bị 6 tháng sau đó vào học chính thức chương trình đào tạo.

9. ĐH Công nghệ Sài Gòn

Tuyển sinh theo hình thức xét tuyển với các tiêu chí là kết quả kỳ thi tuyển sinh ĐH và CĐ theo đề chung, điểm trung bình cộng các môn thi tốt nghiệp THPT, tổng điểm trung bình học tập năm học cuối cấp (lớp 12) của 3 môn học tương ứng với khối thi và ngành xét tuyển. Trường đưa ra cách tính cả trong trường hợp kết quả kỳ thi tuyển sinh theo “3 chung” không bằng điểm sàn của Bộ…

10. CĐ Kinh tế công nghệ TP.HCM

xây dựng căn cứ xét tuyển dựa trên hai tiêu chí là kết quả tham dự các kỳ thi quốc gia (điểm thi tốt nghiệp THPT hoặc điểm thi tuyển sinh ĐH, CĐ do Bộ GD-ĐT tổ chức) và kết quả quá trình học tập 3 năm cuối cấp học phổ thông.

11. CĐ ASEAN

Trường dự kiến xét tuyển dựa trên kết quả học tập ở THPT, căn cứ vào điểm thi tốt nghiệp, kết quả học tập của các môn theo ngành học, kết quả 3 năm học cấp 3.

12. CĐ Công nghệ thông tin TP.HCM

Xét tuyển dựa trên hai tiêu chí là kết quả tham dự các kỳ thi quốc gia (điểm thi tốt nghiệp THPT hoặc điểm thi tuyển sinh ĐH, CĐ do Bộ GD-ĐT tổ chức) và kết quả quá trình học tập 3 năm cuối cấp học phổ thông.

Ngoài ra sẽ phỏng vấn trực tiếp đối với những ngành nghề đào tạo có yêu cầu riêng. Phương thức tính điểm xét tuyển: Với kết quả dự thi các kỳ thi quốc gia được tính trong thưòi hạn 24 tháng đến thưòi điểm xét tuyển, tiêu chí này chiếm trọng số 60%. Kết quả học tập 3 năm THPT, lấy điểm bình quân 3 môn thuộc khối thi vào ngành xét tuyển, tiêu chí này chiếm trọng số 40%.

Bảo Linh

Tinmoi/Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news