Tin mới

Các vật liệu nên sử dụng khi lọc nước giếng khoan

Thứ sáu, 21/03/2014, 15:10 (GMT+7)

Nước là yếu tố cơ bản về sự sống của cơ thể. Nước\nchiếm từ 60 – 70\% trọng lượng cơ thể, 70\% diện tích của  trái đất được nước che phủ nhưng lượng nước\ndùng cho sinh hoạt lại chiếm phần rất nhỏ. Vì vậy, nước sạch là nhu cầu tất yếu\ncủa cuộc sống,để có được nguồn nước sạch trong điều kiện môi trường, nguồn nước\nngầm ô nhiễm hiện nay đòi hỏi các qua rất nhiều khâu xử lý.

Nước là yếu tố cơ bản về sự sống của cơ thể. Nước chiếm từ 60 – 70% trọng lượng cơ thể, 70% diện tích của  trái đất được nước che phủ nhưng lượng nước dùng cho sinh hoạt lại chiếm phần rất nhỏ. Vì vậy, nước sạch là nhu cầu tất yếu của cuộc sống,để có được nguồn nước sạch trong điều kiện môi trường, nguồn nước ngầm ô nhiễm hiện nay đòi hỏi các qua rất nhiều khâu xử lý.

Nước dùng trong sinh hoạt, ăn uống, chăn nuôi, sản xuất…chủ yếu được khai thác từ nguồn nước ngầm (nước giếng khoan) và nước bề mặt (ao, hồ, sông suối…). Hiện tại, ngoài các thành phố lớn có  nước máy để sử dụng  còn lại đa phần ở  các khu vực chưa có điều kiện người dân  tự khoan giếng , đào giếng để có nguồn nước sinh hoạt hàng ngày. Vì vậy, các loại vật liệu lọc, hóa chất đang là lựa chọn hàng đầu của các phương pháp xử lý nước.

Vật liệu lọc nước giếng khoan sử dụng cho các hộ gia đình và lọc nước công nghiệp bạn có thể sử dụng các vật liệu bao gồm: Cát thạch anh, sỏi, than hoạt tính, Mn. Giữa các lớp vật liệu lọc bạn cần dùng tấm lưới có mặt thoáng cho nước chảy qua nhưng cũng đủ nhỏ để các lớp vật liệu không bị lẫn vào nhau.

Công dụng của các vật liệu như sau: Vật liệu lọc nước giếng khoan giúp loại bỏ hoàn toàn các tạp chất có trong nguồn nước như Fe,Mn,As..., loại bỏ các tạp chất gây màu và gây mùi cho nước, giúp nguồn nước trong hơn và sạch hơn .Vật liệu lọc nước giếng khoan không chỉ xử lý được những tạp chất mà nó còn có khả năng loại bỏ các độc tố gây hại mà còn có khả năng xử lý những chất hữu cơ tồn dư trong nước mà cát lọc thông thường không có khả năng xử lý .

 

Than hoạt tính

Với đặc điểm của nước giếng khoan là độ đục thấp, thành phần khoáng hóa ổn định, thiếu oxi hòa tan. Có thể nói tùy từng vùng miền, khu vực mà nguồn nước giếng khoan, giếng khơi có những đặc tính nhiễm các chất kim loại nặng, tạp chất hữu cơ khác nhau. Tuy nhiên sự phân chia này cũng chỉ có tính tương đối, vì ngay trong một khu vực tùy từng độ sâu, tùy tầng nước ngầm khai thác mà chất lượng nguồn nước sinh hoạt cũng khác nhau.

Quá trình lọc nước giếng khoan bằng các loại vật liệu lọc nhằm cung cấp số lượng nước cần thiết để thỏa mãn nhu cầu về ăn uống, sinh hoạt, sản xuất và công nghiệp. Sử dụng vật liệu lọc nước giếng khoan đảm bảo sẽ cung cấp được nguồn nước tốt nhất mà không chứa các chất gây vẩn đục, gây màu, mùi, vị của nước và cung cấp đầy đủ các thành phần khoáng chất cần thiết cho việc bảo vệ sức khỏe người dùng.

 

Cát Manganese

Quá trình lọc bằng các loại vật liệu lọc không chỉ giữ lại các hạt cặn lơ lửng trong nước có kích thước lớn mà còn giữ lại các hạt keo sắt, hạt hữu cơ gây ra độ đục màu, có kích thước bé hơn nhiều lần kích thước các lỗ rỗng nhưng có khả năng dính kết và hấp thụ lên bề mặt lớp vật liệu lọc.

Vật liệu lọc nước giếng khoan có ưu điểm đó là khả năng loại bỏ hoàn toàn các tạp chất trong nước nguồn, chất lượng nước luôn được đảm bảo và ổn định. Tuy nhiên chi phí ban đầu lại khá cao.

Để được tư vấn về hệ thống lọc nước, bạn đọc có thể liên hệ:

Công ty TNHH Công nghệ Môi trường Đại Dương Xanh

Địa chỉ: Số 484 Trường chinh - đống đa- hà nội

Website: http://hethonglocnuoc.vn

Điện thoại: 0983.144.283

PV/ĐSPL

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news