Tin mới

Cách chọn giày bóng rổ phù hợp với đôi chân

Thứ tư, 16/11/2016, 13:57 (GMT+7)

Biết cách chọn giày bóng rổ phù hợp với đối chân tác động tích cực đến lối chơi của bạn. Hẳn nhiều người chơi bóng rổ vẫn chưa biết nên chọn đôi giày như thế nào. Bài viết sau sẽ giúp các bạn.

Biết cách chọn giày bóng rổ phù hợp với đối chân tác động tích cực đến lối chơi của bạn. Hẳn nhiều người chơi bóng rổ vẫn chưa biết nên chọn đôi giày như thế nào. Bài viết sau sẽ giúp các bạn.

Bóng rổ là một môn thể thao đòi hỏi người chơi phải di chuyển đôi chân liên tục kết hợp cùng những động tác ban bật linh hoạt. Vì vậy, để cho đôi chân có thể thoải mái hoạt động là một trong những ưu tiên hàng đầu để có thể chơi tốt môn thể thao này.

Đôi giày được sử dụng lúc chơi tác động rất lớn đến lối chơi của bạn. Tuy nhiên, vì đặc thù của môn thể thao này nên không phải bất cứ loại giày nào cũng phù hợp để chơi nó một cách chuyên nghiệp. Sau đây sẽ là một số hướng dẫn giúp bạn có cách chọn giày bóng rổ phù hợp nhất cho bản thân.

Đôi giày bóng rổ là cực kỳ quan trọng, do vậy bạn nên biết cách chọn giày bóng rổ phù hợp.

1. Chọn một đôi giày chính xác với size giày của bạn

Thông thường bạn sẽ chọn một đôi giày to hoặc nhỏ hơn size của bạn một chút nhưng với giày bóng rổ , khi bạn đi chính xác size giày bạn sẽ có cảm giác thoải mái và giúp cho đôi chân bạn không bị trượt bên trong giày nếu mang giày rộng hơn chân bạn, hoặc  là sẽ bị kích ngón chân dẫn đến đau nếu chọn giày quá chật.

2. Hãy chọn kiểu giày đưa đến sự thoải mái khi sử dụng.

Việc một đôi giày cổ cao, cổ lửng hay cổ cao đều không ảnh hưởng lớn đến lối chơi của bạn. Thông thường một số người cho rằng  cách chọn giày bóng rổ thông minh là chọn đôi giày có cổ cao thì mới bảo vệ được cổ chân tránh những chấn thương. Nhưng thực ra giày cổ cao sẽ chỉ  hạn chế việc lật cổ chân nhưng không có nghĩa những đôi giày cổ thấp dễ bị lật cổ chân hơn. Gặp phải chấn thương là một điều ngoài ý muốn và còn bị tác động bởi lối chơi của bạn.

Vì vậy, cách chọn giày bóng rổ thông minh là hãy chọn một đôi giày mà bạn cảm thấy thoải mái nhất khi sử dụng chúng.

Đối với chất liệu giày bóng rổ. Có rất nhiều chất liệu giày bóng rổ, một số một số loại chất liệu sẽ mất thời gian để co giãn với hình dạng của bàn chân bạn, ví dụ như  là foamposite và synthetic. Tuy nhiên, đối với loại chất liệu này nó có ưu điểm cực kỳ lớn là độ ôm chân và lockdown cực kì tốt. Đối với chất liệu khác , độ ôm chân sẽ  phụ thuộc vào việc siết dây chặt hay không.

Dựa vào yếu tố của bản thân mà bạn có 2 cách chọn cơ bản trong cách chọn giày bóng rổ là giày low-profile và những đôi high profile. Những đôi giày low-profile sẽ mang đến cảm giác nhẹ nhàng cho chân  . Còn với giày high profile sẽ hạn chế những chấn thương về đầu gối.   

3. Dựa vào bề mặt sân để chọn giày

Hầu hết bề mặt sân bóng rổ ở Việt Nam đều là sân xi măng những bề mặt sân như vậy sẽ làm giày của bạn nhanh mòn hơn. Với điều kiện sân như vậy những dòng giày sử dụng loại đế XDR hoặc translucent sẽ giúp bạn sử dụng lâu hơn loại giày có đế cao su bình thường. Trong trường hợp mặt sân chơi của bạn trơn, khi lựa chọn giày hãy chọn những dòng giày có thiết kế đế theo dạng xương cá sẽ bám sân tốt hơn.

Hy vọng những cách chọn giày bóng rổ trên sẽ giúp bạn có một đôi giày phù hợp để tung hoành cùng quả bóng cam. Bạn có thể bổ sung thêm cách chọn giày bóng chuyền để tự tin hơn trong tất cả các môn thể thao liên quan đến trái bóng.

Lê Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news