Tin mới

Cách chọn nước hoa cho nữ và nam phù hợp nhất

Thứ năm, 24/09/2020, 10:16 (GMT+7)

Nước hoa được xem là cách giúp bạn truyền tải thông điệp của bản thân. Bên cạnh đó mùi hương nước hoa cũng đặc biệt gây ấn tượng với những người xung quanh bạn.

Bạn có biết chị cần dựa vào mùi hương nước hoa mà nhiều người đã đoán ra được tính cách của bạn, thanh lịch, phóng khoáng, năng động, nho nhã hay pha chút tinh nghịch. Vậy bạn đã biết cách chọn nước hoa cho nữ và cho nam phù hợp nhất chưa? Để chon một mùi nước hoa phù hợp với tính cách cũng như phong cách mà bản thân theo đuổi không phải là dễ, hãy cùng tham khảo bài viết này của Coco Shop.

I. Cách chọn nước hoa phù hợp cho nữ

Cách chọn nước hoa nữ được phân loại ra nhiều dòng hương khác nhau phù hợp cho mọi tình cách cũng như phù hợp cho từng lứa tuổi khác nhau.

1.1 Hương nước hoa tôn lên sự thanh khiết và nét trưởng thành của tuổi 20 - 30

Đối với các bạn nữ độ tuổi từ 20 – 30 tuổi nên chọn mùi nước hoa thanh khiết, thanh lịch. Khác với những cô nàng 17, 18 tuổi những mùi hương trái cây khiến bạn có cảm giác thiếu thiếu nết trưởng thành. Những mùi hương quý phái kiêu sa cũng chưa hẳn đã phù hợp với bạn. Mùi nước hoa phù hợp với các bạn nữ tuổi 20 – 30 là nước hoa có hương đầu thanh khiết, hương giữa và hương cuối quyến rũ, tinh tế.

Loại nước hoa giữ mùi tốt nhất chính là Perfume chứa 15% - 30% cốt tinh dầu nước hoa với mùi hương kéo dài 5 – 12 thiếng, giúp bạn lưu hương trong cả ngày dài.

Hương thơm trong trẻo và ngọt ngào của Daisy đến từ Marc Jacobs sẽ giúp bạn cảm thấy thư thái và nhẹ nhõm mỗi ngày. Nét đặc biệt của Daisy đó là mùi hương tươi mát từ lá violet ở nốt hương đầu, nét dịu dàng của hương hoa violet và hoa nhài ở nốt hưỡng giữa và vị ngọt ngào của vanila, xạ hương và hương gỗ trắng ở những nốt hương cuối.

1.2 Mùi hương nước hoa phù hợp với những cô nàng năng động

Những cô gái năng động cũng yêu thích những mùi hương ngọt ngào nhưng phải giữ được cá tính riêng của bản thân. Chính vì vậy những mùi hương tươi mát của cam quýt,… là lựa chọn phù hợp nhất với những cô nàng năng động.

La Petite Robe Noire của Guerlain tạo phong cách quyến rũ nhưng vẫn tươi mới và dễ thương, phù hợp với các bạn gái trẻ trung, năng động. Mùi hương tuy ngọt ngào, nhưng không quá nồng nàn sẽ phù hợp với nhiều bối cảnh sử dụng khác nhau.

1.3 Mùi hương nước hoa phù hợp cho những cô nàng quyến rũ

Những cô nàng theo đuổi phong cách quyến rũ nên lựa chọn những loại nước hoa ngọt ngào nhưng lại rất lôi cuối người khác. Hương thơm nồng nà của vani, pha lẫn chút hương thơm của xạ hương, hổ phách hay là mùi hương của gỗ. Đây là mùi hương sinh ra đích thị để dành cho bạn

Hoa cam, nguyên liệu chính của Lancome La Vie Est Belle là một trong những loài hoa có hương thơm cuốn hút nhưng không kém phần tươi mát, sẽ tôn lên vẻ tự tin nhưng vẫn ngọt ngào và quyến rũ của bạn.

Hương vị của cam bergamot ngay từ nốt hương đầu để lại dấu ấn về một phong cách trẻ trung, đáng yêu. Hương vanilla dịu ngọt ở những nốt hương cuối sẽ đem lại ấn tượng về một cô gái thanh lịch, hiện đại, cuốn hút.

1.4 Mùi hương nước hoa phù hợp cho những cô nàng mạnh mẽ độc lập

Những mùi nước hoa ấn tượng sẽ là lựa chọn hàng đầu của những chị em mạnh mẽ độc lập. Mùi nước hoa này giúp cho chị em luôn nổi bật giữ đám đông. Mùi hương kết hợp giữa xạ hương, hổ phách xanh, vỏ cây tuyết tùng, đàn hương,… giúp bạn luôn luôn nổi bật

1.5 Chọn mùi hương nước hoa theo mùa

Bạn nên có ít nhất hai loại nước hoa cho những kiểu thời tiết khác nhau. Vào mùa nắng nóng mùi hương sẽ bị pha trộn với mùi mồ hôi, hương thơm bạn nên lựa chọn là mùi nhẹ nhàng, thanh thoát để tránh gây phản cảm với mùi của cơ thể

Ngược lại vào những ngày tiết trời hanh khô, lạnh thì bạn nên ưu tiên những mùi nước hoa ngọt ngào quyến rũ. Vừa tạo cảm giác ấm áp cho mùa đông giá lạnh vừa có cảm giác ngọt ngào dịu dàng quyến rũ.

Nước Hoa Unisex, Mang Lại Cảm Giác Tươi Mát, Sang Trọng Đây là một mùi hương dựa trên hương hoa trái cây với sự cân bằng tuyệt vời giữa sự tươi mát và sang trọng. Tuy được hãng gắn nhãn dành cho nữ, nhưng mùi hương của Light Blue khá trung tính, bạn có thể dùng nước hoa cặp với nửa kia của mình một cách thoải mái.

Khi vừa xịt lên, mùi hương sảng khoái của Táo Granny Smith sẽ hiện diện đầu tiên. Dần dần, hương hoa nhài và hoa hồng bắt đầu xuất hiện và thay đổi thành một mùi hương lãng mạn. Cuối cùng, độ ngọt vừa phải được thêm vào với gỗ tuyết tùng và hổ phách. Với sự đa dạng về các phong cách trong mùi hương, đây là loại nước hoa bạn có thể an tâm sử dụng cả năm.

II. Cách chọn nước hoa phù hợp cho nam

Nước hoa nam thật sự là một phụ kiện không thể thiếu của các chàng trai, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào nó cũng giúp bạn tự tin và hấp dẫn hơn rất nhiều. Hầu hết các chàng trai luôn hướng đến phong cách quý ông lịch thiệp, phóng khoáng.

2.1 Cách chọn nước hoa cho nam theo mùa

Thời tiết Việt Nam có đủ 4 mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông chính vì thế việc các chàng trai nên lựa chọn cho mình ít nhất hai mùi hương nước hoa để phù hợp với từng mùa.

Mùa Hè với cái nắng gay gắt mùi nước hoa dịu mát, mùi cam chanh rất khá phù hợp vào mùa hè cho các chàng trai. Vào mùa hề rất dễ đổ mồ hôi chính vì vậy các chàng cũng nên tránh chộn những mùi hương quá nồng dẫn đến gây mất thiện cảm với những người xung quanh.

Mùa Đông trái ngược hoàn toàn với mùa hè, đây là mùa bạn nên chọn những mùi lưu hương lâu và bay hơi chậm. Mùi nồng nàn, cuốn hút và đạm sau như mùi xạ hương, mùi spicy, mùi hương mà bạn nên bổ sung ngay cho tủ nước hoa của bạn.

Mùa Xuân hãy bắt đầu với hương cam chanh tươi mát cho những ngày lễ, những dịp đặc biệt. Hương nước hoa cam chanh cũng thể hiện niềm vui về một cuộc sống mới hưng phấn của mùa xuân – mùa sinh sôi nảy mở của vạn vật.

Mùa Thu cuộc sống bắt đầu lắng lại, chậm hơn để cảm nhận tiết trời thu tuyệt đẹp, bạn cũng cần một mùi hương nghẹ nhàng thư giãn. Mùi hương thơm nhẹ nhàng thoang thoảng có pha lẫn với mùi hương quế là lựa chọn tuyệt vời nhất cho các chàng trai. Khi thời tiết lạnh hơn bạn có thể chọn những nước hoa có nồng độ cao hơn.

2.2 Cách chọn nước hoa cho nam theo độ tuổi

Cũng như hội chị em, nước hoa nam cũng phân lại theo độ tuổi, chàng trai 20 tuổi sẽ phải khác với một quý ông 40 tuổi

Những chàng trai 20 tuổi tràn đầy nhiệt huyết, năng động, muốn thể hiện chính mình. Mùi hương táo bạo kết hợp giữa hương cam, bưởi và bạc hà trẻ trung đầy nhiệt huyết và cũng vô cùng gợi cảm.

Độ tuổi từ 21 – 25 tuổi, một chàng trai trưởng thành, trẻ trung luôn tìm tòi những điều mới mẻ. Thì cũng chính là lúc bạn nên đổi sang một mùi hương thật mới mẻ, tràn đầy sự tươi trẻ, sự mạnh liệt trong tình yêu, ngọt ngào bền vững. CK One là một sự lựa chọn không tồi dành cho bạn.

Ck One sẽ là lựa chọn thích hợp cho bạn. Bên cạnh khả năng lưu hương từ 3 đến 6 giờ, CK One còn mang trong mình sự tươi mát và tinh khiết và đồng thời thể hiện được một cái nhìn mới của nước hoa sẽ biến bạn trở thành người đàn ông tràn đầy sự tươi mới, ngọt ngào.

Chàng trai trưởng thành 25 – 32 tuổi, phong cách của bạn sẽ thay đổi khi bước qua tuổi 25. Không còn những chiếc quần jeans hay skinny, thay vào đó là những chiếc quần tây, bộ vest lịch lãm, những gam màu trầm ấm hơn. Terre d’Hermes tràn đầy sự thách thức với mùi hương vị cam, bưởi nhưng pha lẫn với mùi hương của hoắc hoàng, gỗ tùng tuyết, gỗ vertier sẽ giúp bạn toát lên phong thái đầy chững chạc và trưởng thành.

35 – 45 tuổi, người đàn ông đã có sự nghiệp, gia đình. Hugo Boss Boss Bottled sẽ là loại nước hoa cho nam phù hợp nhất cho bạn vào thời điểm này. Với hương thơm đầy nam tính, sắc sảo với mùi hương gỗ ấm áp, mang đến vẻ đẹp cổ điển và thanh lịch. Nó là biểu tượng cho người đàn ông thành công, mạnh mẽ, đĩnh đạc và là người đang nhìn về tương lai.

Và 46 tuổi trở lên với độ tuổi này, nhiều người sẽ biết đến nhiều điều tốt hơn ở một người đàn ông. Đó là nét đẹp của thời gian, những giọt mồ hôi, những bước chân, những điếu xì-gà, chiếc radio, và các góc văn phòng của bạn. Điều hiển nhiên, bạn có thể bước đi với phong cách năng động và trẻ trung thời còn trẻ của bạn. Vì nếu không có những suy nghĩ ngu ngốc hay những thất bại thưở ấy thì bạn sẽ không trở thành người đang ông như bây giờ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news