Tin mới

Cách chữa Zona thần kinh hiệu quả nhanh chóng tại nhà

Chủ nhật, 22/05/2016, 17:00 (GMT+7)

Với những nguyên liệu đơn giản ngày trong gian bếp, bạn có thể chữa lành zona thần kinh một cách hiệu quả bất ngờ.

Với những nguyên liệu đơn giản ngày trong gian bếp, bạn có thể chữa lành zona thần kinh một cách hiệu quả bất ngờ.

Zona là một bệnh do vi rút gây nên, tấn công chủ yếu lên da và thần kinh ở vùng da đó. Bệnh thường khởi phát đột ngột, diễn biến cấp tính. Tuy zona là bệnh không nguy hiểm nhưng nếu không chữa trị kịp thời, để bệnh nặng sẽ dẫn đến nhiều biến chứng, bệnh quá nặng thì vi rút sẽ tiêu hủy tế bào thần kinh tủy sống và làm rối loạn chức năng dẫn truyền tín hiệu từ ngoài da.

Dấu hiệu nhận biết bệnh Zona thần kinh

Tùy vào thể trạng sức khỏe từng người mà bệnh có nhiều biểu hiện khác nhau nhưng cùng có một số biểu hiện chung như sốt nhẹ, đau đầu, sưng rộp môi, sưng hạch bạch huyết kèm theo ngứa, các nốt ngứa phồng rộp và mọng đầy nước có cảm giác đau rát và ngứa tại vùng tổn thương, thỉnh thoảng vùng da tổn thương con có hiện tượng co giật mạnh.  

Người bị zona thần kinh có biểu hiện đau rát da như phải bỏng tại chỗ bị virut xâm nhập và mụn nước.

Nguyên nhân dẫn đến bệnh Zona Thần Kinh

Theo đông y thì bệnh Zona thần kinh xuất phát từ cang gan phát ra khi gan bị nóng trong thời gian dài mà không được làm mát. Còn theo Tây Y thì Tác nhân gây bệnh zona do cùng một loại vi rút gây bệnh thủy đậu là vacirella zoster (vi rút varicella- zoster hay VZV) gây nên. Ban đầu chỗ phát bệnh thường đỏ sau đó chuyển thành những mảng mụn nước với cảm giác ngứa, nóng rát.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news