Tin mới

Cách dọn nhà vệ sinh và nhà tắm sạch sẽ

Thứ tư, 20/04/2022, 10:03 (GMT+7)

Nhà tắm và nhà vệ sinh là hai không gian được sử dụng cho mục đích vệ sinh cá nhân, nhưng dường như nhiều người còn quá hời hợt khi chăm lo cho hai khu vực này.

Các bạn có biết, lượng vi khuẩn ở nhà vệ sinh và nhà tắm nhiều hơn gấp đôi so với khu vực phòng khách và phòng ngủ. Vì thế, để bảo vệ sức khỏe bản thân cũng như gia đình, các bạn cần phải biết cách dọn dẹp nhà vệ sinh và nhà tắm sạch sẽ nhất có thể.

Cách dọn nhà vệ sinh và nhà tắm sạch sẽ - Ảnh 1

Nhà tắm hay là nhà vệ sinh cũng là một bộ phận trong thiết kế của căn nhà như bất cứ một gian phòng nào khác, vì thế, chúng cũng cần được chăm sóc và lau dọn sạch sẽ. Có nhiều như vẫn thường xuyên than thở rằng, dọn nhà vệ sinh, dọn nhà tắm rồi nhưng vẫn không thấy bất cứ sự thay đôi tích cực nào. Nhà tắm và nhà vệ sinh vẫn lờ mờ u tối và ẩm thấp. Để giúp cho các chị em có thể tiết kiệm được kha khá thời gian cũng như là dọn dẹp nhà vệ sinh, nhà tắm hiệu quả nhất, hôm nay, chuyên mục của công ty hút hầm cầu Hưng Phát sẽ hướng dẫn các bạn các phương pháp dọn dẹp nhà vệ sinh nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Dọn dẹp gọn gàng nhà vệ sinh, nhà tắm

Bước đầu tiên để dọn dẹp nhà tắm và nhà vệ sinh chính là dọn dẹp hết những thứ không cần thiết ra khỏi đây. Để đạt được hiệu quả triệt để nhất, các bạn nên gom hết đồ đạc trong nhà vệ sinh và phòng tắm ngoài ra để từ từ xem xét và phân loại. Trước hết, trong nhà tắm, nhà vệ sinh không nên để quần áo dơ, hoặc các vật dụng từ vải và bông, dễ trở thành nơi ẩn nấp hấp dẫn cho các tế bào ẩm mốc. Các vật dụng này nên được đặt ở một nơi tiện lợi hơn như gần máy gặt chẳng hạn thay vì để trong nhà tắm. Tiếp theo, kiểm tra xem dầu gội, sữa tắm,...trong các chai đựng, gói đựng có còn hay không. Những chai, gói đã sử dụng hết thì nên vứt hẳn, sau đó, đặt những vật dụng này vào một cái rổ nhỏ.

Cách dọn nhà vệ sinh và nhà tắm sạch sẽ - Ảnh 2

Làm sáng bóng gương treo

Bước tiếp theo là vệ sinh gương soi. Gương soi càng sáng càng bóng thì tâm tình của bạn một ngày mới cũng sẽ tươi rói và sáng sủa theo. Hãy giúp tấm gương nhà vệ sinh được sáng bóng bằng những mẹo nhỏ sau đây. Nhúng khăn lau vải mềm vào một cốc sữa bò, sau đó dùng khăn lau lên mặt gương. Ngoài công dụng là một thức uống dinh dưỡng, sữa bò còn có thể tẩy vết ố vàng trên gương rất tốt. Hoặc bạn có thể áp dụng theo cách thứ hai, tận dụng một ít kem cạo râu của chồng, bố lâu lên gương để gương được sáng và bóng hơn.

Làm sạch bồn rửa mặt, bồn tắm

Các thiết bị bồn rửa mặt, bồn tắm,... thường được tráng một lớp men sứ. Nếu không được vệ sinh định kỳ, các lớp men này thường sẽ bị đóng những vết ố vàng rất xấu và mất vệ sinh. Để xử lý những vết ố này, các bạn có thể dùng hỗn hợp pha chế bao gồm nước rửa chén và một ít kem đánh răng. Cho hai nguyên liệu trên vào bình xịt và lắc đều để hỗn hợp được hòa tan vào nhau. Sau đó, sử dụng hỗn hợp trên xịt và chùi tại bề mặt men sứ của bồn rửa mặt, bồn tắm. Các bạn có thể sử dụng khăn ấm để lau, nếu gặp phải những vết ố khó tẩy thì nên hi sinh một cây bàn chải cũ cọ mềm để chà sạch. Lưu ý, không sử dụng hóa chất tẩy mạnh hay bàn chải lông cứng để chà, dễ xảy ra tình trạng trầy xước lớp men, hư men sứ,...

Cách dọn nhà vệ sinh và nhà tắm sạch sẽ - Ảnh 3

Vệ sinh sàn nhà tắm, nhà vệ sinh

Nói tới vệ sinh nhà tắm và nhà vệ sinh, việc chà rửa sàn nhà vệ sinh là điều hiển nhiên. Để hỗ trợ tối đa cho công đoạn làm sạch sàn nhà vệ sinh, sàn nhà tắm, trước hết, chúng ta nên dùng nước nóng đổ lên bề mặt sàn để cho các cặn bẩn, vết bẩn trên sàn được bong ra nhanh nhất có thể, giúp thuận tiện hơn trong việc làm sạch bề mặt sàn. Sau 10 phút, sử dụng giấm loãng để chà sàn nhà, các vết bẩn sẽ được đánh bay một cách triệt để. Bạn có thể áp dụng cách này cho cả nền gạch ốp tường. Nếu thấy các vết vữa, ron gạch đen xấu thì bạn có thể dùng bàn chải thấm oxy già để chà dọc theo các đường chỉ gạch này.

Cách dọn nhà vệ sinh và nhà tắm sạch sẽ - Ảnh 4

Với các phương pháp và thiết bị máy móc tiên tiến nhất, chúng ta sẽ loại bỏ mùi hôi, mùi ẩm mốc trong không gian nhà , đồng thời khiến chúng có mùi thơm dịu nhẹ, dễ chịu và an thần.

Tham khảo về dịch vụ xin liên hệ với đường dây nóng dưới đây.

CÔNG TY THÔNG CỐNG NGHẸT HƯNG PHÁT

Hotline: 02866.599.805 - 0933.450.825

Email: [email protected] 

Website: https://thongcongnghetgiare.info

Tên thương hiệu: Công ty TNHH Vệ Sinh Môi Trường Hưng Phát

Trụ sở: 360/33/30 Phạm Hữu Lầu, Xã Phước Kiển, Huyện Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh

Chi nhánh 1: Hẻm 458 Huỳnh Tấn Phát, Bình Thuận, Quận 7, Hồ Chí Minh 

Chi nhánh 2: 334/6A Thoại Ngọc Hầu, Phường Phú Thạnh, Quận Tân Phú, TPHCM

 

 

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news