Tin mới

Cách giảm cân khi cho con bú cực hiệu quả và an toàn

Thứ hai, 01/06/2015, 22:16 (GMT+7)

Thực tế, nhiều bà mẹ sau khi sinh không giữ được vóc dáng thon gọn nữa và nhu cầu giảm cân là cấp thiết. Vậy làm thế nào để có phương pháp giảm cân tốt nhất cho những bà mẹ đang cho con bú cực hiệu quả lại an toàn cho cả mẹ và con đang là vấn đề được nhiều bà mẹ quan tâm. Chúng tôi sẽ mách nhỏ bạn cách giảm cân an toàn nhất nhé.

Thực tế, nhiều bà mẹ sau khi sinh không giữ được vóc dáng thon gọn nữa và nhu cầu giảm cân là cấp thiết. Vậy làm thế nào để có phương pháp giảm cân tốt nhất cho những bà mẹ đang cho con bú cực hiệu quả lại an toàn cho cả mẹ và con đang là vấn đề được nhiều bà mẹ quan tâm. Chúng tôi sẽ mách nhỏ bạn cách Giảm cân an toàn nhất nhé.

Chọn thực phẩm không cần nấu nhiều cho việc giảm cân

Thông thường phụ nữ sau khi sinh sẽ không giữ được vóc dáng thon gọn và bị sồ đi rất nhiều nên thường muốn giảm cân nhanh. Việc giảm cân nhanh vừa an toàn cho các mẹ khi cho con bú là điều nên chú ý vì còn ảnh hưởng đến con nhỏ. Chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn những món ăn, thực phẩm không cần chế biến nhiều sẽ khiến các mẹ nuôi con giảm cân cực nhanh và an toàn nhé.

Chọn những thực phẩm không cần nấu nhiều để tạo thời gian giảm cân.

Thường thì các mẹ rất bận rộn khi chăm sóc em bé, vì vậy thời gian để chế biến một món ăn cầu kỳ và mất nhiều thời gian là rất ít, vì vậy, việc chế biến một bữa ăn giảm cân nhanh khi đang cho con bú trở nên rất khó khăn, khiến quá trình giảm cân an toàn sau sinh bị phá vỡ và theo một chu trình nào. Vì vậy, cách giảm cân nhanh và an toàn cho phụ nữ khi cho con bú thành công là sử dụng những thực phẩm không cần nấu nhưng vẫn an toàn hoặc những thực phẩm chế biến tốn ít thời gian. 

Muốn giảm cân cho những bà mẹ đang cho con bú thì các mẹ cũng nên ăn thêm cốc sữa chua mát khi ăn cơm, nên ăn các món ăn đơn giản như rau với nước chấm, các ngũ cốc. Vì những thực phẩm này giúp các mẹ no lâu, không có cảm giác đói, từ đó giúp các mẹ giảm cân nhanh mà vẫn an toàn cho em bé.

Nên uống nhiều nước sau khi sinh để giảm cân

Cần uống nhiều nước trong quá trình giảm cân.

Những người bình thường muốn giảm cân cũng cần uống nhiều nước mỗi này, vì vậy các  mẹ đang cho con bú muốn giảm cân thì cũng nên uống nhiều nước, rất tốt cho việc giảm cân giữ gìn sức khỏe. Các bà mẹ cho con bú nên uống đủ nước mỗi ngày, cụ thể là 8 ly nước sẽ giúp quá trình giảm cân hiệu quả hơn.Để hiệu quả hơn,  bạn nên uống 1 ly nước mỗi khi chăm sóc em bé là tốt nhất, ngoài ra bạn cũng có thể uống thêm các chất lỏng như nước trái cây, sữa ít béo, các loại trà thảo dược hoặc món súp cũng rất tốt cho quá trình giảm cân sau sinh an toàn nhanh nhất.

Quan trọng nhất là nên tránh sử dụng các loại nước có chứa caffein và cồn nhé các mẹ vì nó sẽ phá vỡ chế độ giảm cân sau sinh của bạn mà còn gây hại đến sức khỏe của trẻ nữa đó. Các mẹ nên chú ý nhé.

Cần bổ sung thêm nhiều trái cây và rau củ

Trái cây và rau củ là những thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn của người giảm cân. Đây là những thực phẩm giàu chất xơ và chất khoáng, giúp ngăn chặn mỡ thừa tích tụ, tạo cảm giác no giúp mẹ giảm cân nhanh khi đang cho con bú mà vẫn cung cấp đầy đủ dinh dưỡng và lượng sữa dồi dào cho con phát triển khỏe mạnh. 

Rau và củ là những thực phẩm giúp bà mẹ giảm cân an toàn cho con bú.

Hơn nữa,  ăn rau củ và trái cây còn chứa các chất chống oxy hóa giúp ngăn chặn tình trạng lão da hiệu quả, giúp giải độc, giải nhiệt cơ thể, làm đẹp da hiệu quả. Có nhiều cách để các mẹ thêm rau củ quả vào bữa ăn mà thực hiện nhiều lần không chán đó là: ăn trực tiếp, làm sinh tố, xào, luộc… nên thay đổi thực đơn thường xuyên sẽ giúp mẹ giảm cân nhanh chóng có được thân hình thon thả, làn da đẹp nuột nà mà con trẻ vẫn rất khỏe mạnh. 

                                                                                                                                                                       Nguyễn Hoan (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news