Tin mới

Cách hạ nhiệt ngôi nhà để chống chọi với nắng nóng

Thứ tư, 01/07/2015, 16:01 (GMT+7)

Hà Nội lại tiếp tục trải qua đợt nắng nóng đỉnh điểm, không khí nóng nực khiến nhiều người khó chịu và tìm mọi cách để làm mát ngôi nhà của mình. Ngoài việc dùng điều hòa, hãy tận dụng một số mẹo dưới đây để giúp ngôi nhà của bạn mát hơn trong những ngày nắng nóng.

Hà Nội lại tiếp tục trải qua đợt nắng nóng đỉnh điểm, không khí nóng nực khiến nhiều người khó chịu và tìm mọi cách để làm mát ngôi nhà của mình. Ngoài việc dùng điều hòa, hãy tận dụng một số mẹo dưới đây để giúp ngôi nhà của bạn mát hơn trong những ngày nắng nóng.

Mở cửa đúng thời điểm

Việc mở cửa sổ và cửa là cách để giúp ngôi nhà của bạn trở nên thoáng khí và mát mẻ. Tuy nhiên trong thời tiết nóng bức như thế này, việc mở cửa không đúng cách, đúng thời điểm sẽ khiến khí nóng đổ bộ vào ngôi nhà bạn và làm không khí trong nhà nóng hơn.

Thời gian lý tưởng để mở cửa đón gió mát chính là vào ban đêm và sáng sớm. Thời gian này, sức nóng của mặt trời vẫn còn hạ nhiệt.

Vào lúc trưa và chiều là thời gian nóng nhất, bạn nên đóng hết cửa và dùng rèm che lại để ngăn nhiệt độ trong nhà tăng lên.

Dùng quạt

 

Mùa hè, việc dùng quạt là điều cần thiết giúp lưu thông không khí trong nhà. Với thời tiết nóng bức như hiện nay, dùng quạt không sẽ không đủ để làm mát, bạn nên đặt một chai nước đá phía trước cánh quạt để gió mát hơn.

Vào ban đêm, bạn có thể để quạt gần cửa sổ hơn để thổi luồng gió mát từ bên ngoài vào.

Dùng quạt phun sương

V

Giữa thời tiết nắng nóng như hiện nay, quạt phun sương chính là giải pháp hữu hiệu thay cho điều hòa vì tiết kiệm năng lượng.

Quạt phun sương còn giúp tăng độ ẩm trong khong khí, giúp mang lại cảm giác dễ chịu trong những ngày hè nóng bức.

Hạn chế dùng các thiết bị điệnViệc hạn chế dùng các thiết bị điện không những giúp tiết kiệm năng lượng mà còn giúp giảm bớt nhiệt lượng tỏa ra từ các thiết bị điện.

Để làm được việc này, gia đình bạn nên tập trung sinh hoạt trong một phòng thay vì trải ra nhiều phòng như mọi khi.

Ngoài ra bạn nên dùng đèn compact thay cho đèn dây tóc để tiết kiệm điện, hạn chế nhiệt lượng phát ra.

Treo một tấm vải ướt hoặc mành trước cửa sổ

 

Việc treo mành hoặc vải ướt trước cửa sổ sẽ giúp bạn hạn chế được lượng nhiệt bức xạ vào căn nhà.

Đây là biện pháp đơn giản mà hiệu quả mà ít người biết và sử dụng.

Thêm cây xanh

 

Trồng hoa, cây cảnh hay dây leo đều có thể làm mát cho căn nhà của bạn. Nó sẽ giúp làm giảm lượng nhiệt chiếu vào nhà.

Cách nhiệt trên mái nhà

Đối với nhà ngoài phố, sức nóng của nắng vào nhà chủ yếu từ phần mái. Do đó, bạn nên đóng thêm trần giả hoặc làm các thiết bị chống nóng hoặc thạch cao, túi xốp hơi để cách nhiệt.

Minh Di (Tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news