Tin mới

Cách làm món rau củ kho chao cực ngon hấp dẫn cả nhà

Thứ bảy, 13/06/2015, 21:57 (GMT+7)

Món rau củ kho chao là món ăn ngon mà lạ miệng khiến cho ai đã từng ăn nhớ mãi không quên bởi hương vị đậm đà của nó. Với cách làm rau củ kho chao đơn giản các bà nội trợ có thể làm cho gia đình thưởng thức để cho bữa cơm thêm đậm dà hấp dẫn.

Món rau củ kho chao là món ăn ngon mà lạ miệng khiến cho ai đã từng ăn nhớ mãi không quên bởi hương vị đậm đà của nó. Với cách làm rau củ kho chao đơn giản các bà nội trợ có thể làm cho gia đình thưởng thức để cho bữa cơm thêm đậm dà hấp dẫn.

 

Cách làm món rau củ kho chao cực ngon hấp dẫn cả nhà (ảnh : nguồn Internet)

Rau củ quả ảnh hưởng lớn đến sức khỏe con người. Chất xơ trong rau củ quả có tác dụnglàm giảm cholesterol có hại (LDL) và tăng cholesterol có lợi (HDL),  làm giảm thèm ăn đồng thời ngăn cản hấp thu các chất béo do đó hỗ trợ việc Giảm cân đối với người bị béo phì.
 Ngoài ra, chất xơ có tác dụng hấp phụ các chất độc có trong hệ tiêu hóa, tăng khả năng miễn dịch của hệ thống này, tăng cường hoạt động của hệ vi khuẩn đường ruột nên giảm được nguy cơ nhiễm trùng đường tiêu hóa nhất là ở trẻ em.
Hiện nay người ta đã thấy rõ vai trò của chất xơ trong rau củ quả đối với việc làm giảm nguy cơ đối với ung thư đại tràng thông qua các vi khuẩn có lợi tại ruột tạo ra các chất ức chế sự phát triển của tế bào ung thư và giúp tăng bài xuất các chất có khả năng gây ung thư ra khỏi cơ thể. 
Đồng thời người ta còn thấy tác dụng của chất xơ đối với giảm nguy cơ ung thư vú do làm giảm lượng estrogen trong máu giúp giảm nguy cơ bệnh tim mạch, đột quỵ, đái tháo đường và  còn giúp hạ cholesterol, giảm huyết áp, hạ đường huyết.
Vì vậy rau củ thường được dùng phổ biến trong cuộc sông hằng ngày đặc biệt trong chế biến món ăn.

Dưới đây là cách làm món rau củ kho chao.

Nguyên liệu làm món rau củ kho chao

1 củ củ cải trắng


1 củ khoai lang
1 củ su su
1 củ cà rốt
100g nấm rơm
3 quả đậu que
1 quả dừa nước
1 bìa đậu hũ

Cách làm món rau củ kho chao

 Các loại rau củ mua về những củ tươi rồi đem rửa sạch cắt hạt lựu hoặc cắt miếng vuông tuy theo khẩu vị của từng người.
Đậu hũ rán qua cho vàng lên nhưng không nên rán voe cháy quá món ăn sẽ không ngon. Lưu ý nên cắt từng miếng vừa ăn rồi đem đi rán thì đậu sẽ chín đều hơn.
Sau đó cho tất cả nguyên liệu vào trần qua nước sôi để cho nguyên liệu mềm hơn không bị nát thì món ăn trông sẽ hấp dấn hơn.
Cho chao vào trong một chiếc nồi rồi cho thêm 1 bát nước tùy theo số lượng ăn của gia đình mà căn chỉnh cho lượng nước phù hợp nhé.
Vặn lửa nhỏ nấu chao ở nhiệt độ khoảng 20 phút và nêm nếm gia vị, kho chao lâu một chút để cho chao ngấm gia vị thì món ăn sẽ ngon hơn.
Trong khi kho cho nước dừa vào thì món ăn sẽ có độ béo và ngậy thơm hơn là nước lã, sau đó rồi  nêm nếm lại gia vị cho phù hợp với khẩu vị ăn của gia đình.
Cuối cùng khi món rau củ kho chao đã hoàn thành thì cho ra đĩa mời gia đình cùng thưởng thức, nên ăn với cơm nóng sẽ rất ngon.

Chúc các bạn thành công!

H.Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news