Tin mới

Cách làm canh khoai tây nấu nấm cực ngon cho bữa tối bên gia đình

Thứ sáu, 12/06/2015, 21:24 (GMT+7)

Canh khoai tây nấu nấm là món ăn được rất nhiều người ưa thích bởi vị ngọt từ rau củ và vị thơm của nấm. Với cách nấu canh đơn giản và nhanh nhất các bà nội trợ có thể làm cho gia đình mình tô canh ngon lại đảm bảo cho sức khỏe.

Canh khoai tây nấu nấm là món ăn được rất nhiều người ưa thích bởi vị ngọt từ rau củ và vị thơm của nấm. Với cách nấu canh đơn giản và nhanh nhất các bà nội trợ có thể làm cho gia đình mình tô canh ngon lại đảm bảo cho sức khỏe.

Cách làm canh khoai tây nấu nấm cực ngon cho bữa tối bên gia đình

Khoai tây là loại rau củ ít calo, ít chất béo và cholesterol, hàm lượng vitamin C cao và là rất giàu kali, vitamin B6 cùng chất xơ thô tuyệt vời. Khoai tây vừa là đến với nhiều món ăn ngon lại với nhiều Công dụng tốt cho sức khỏe.
Trong khoai tây hàm lượng dinh dưỡng cao, giầu chất chống oxy hóa, vitamin B1,B2, B6, kali, chất xơ, nguyên tố vi lượng, amino axit, protein, chất béo có lợi… do đó có tác dụng cải thiện trí nhớ, làm chậm quá trình lão hóa.
Ngoài ra ăn khoai tây thường xuyên sẽ giúp bạn quên đi lỗi lo về lượng mỡ tích tụ trong cơ thể, bởi trong khoai tây chỉ có một lượng rất nhỏ chất béo, vì thế nên sẽ là thực phẩm rất phù hợp với các chị em đang thực hiện chế độ ăn kiêng.
Vitamin C trong khoai tây sẽ có tác dụng làm mềm và sáng da.Chất xơ trong khoai tây mềm, không kích thích niêm mạc dạ dày, có thể dùng để điều trị chứng vị quá nhiều gây ra viêm dạ dày, loét dạ dày và hành tá tràng.
Khi mắt bị thâm quầng hoặc vùng da quanh mắt xuất hiện các vết thâm, tàn nhang, có thể đắp mặt nạ khoai tây.
Khoai tây không chỉ có công dụng chữa bệnh mà khoai tây còn chế biến trong các món ăn thơm ngon bổ dưỡng như khoai tây thịt bò chiên xù, thịt heo xào khoai tây, khoai tây bọc thịt chiên giòn, thịt kho khoai tây,....Chính từ những tác dụng tuyệt vời của khoai tây nên các bà nội trợ đã chế biến thành rất nhiều công thức nấu ăn.

Dưới đây là cách làm món canh khoai tây nấu nấm tuyệt ngon.

Nguyên liệu 

3 củ khoai tây

1củ cà rốt
Nấm đùi gà, nấm hương
300g xương ống
Hành hoa, rau mùi

Cách làm 

Xương ống mua rửa sạch rồi đem trần qua trong nước sôi để khử đi mùi hôi trong xương sau đó đổ thêm nước rồi cho lên bếp, vặn lửa to cho sôi nước. Khi nước đã sôi cho vặn nhỏ lửa để hầm cho nước xương ngọt hơn. Nên dùng nồi áp suất để hầm xương thì nhanh hơn và xương sẽ nhừ hơn.
Khoai tây thì chọn những củ khoai tây nhỏ có màu vàng sậm thì ăn sẽ ngon hơn còn nếu mua củ khoai tây có màu vàng nhạt thì ăn khoai rất bở nhưng nhạt và hơi ngái. Sau đó đem khoai tây gọt vỏ cắt miếng vừa ăn và cho ngâm vào nước muối hoặc phèn chua cho khoai tây khỏi bị thâm.
Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, thái miếng vừa ăn.
Nấm thì có thể chọn theo sở thích có thể là nấm đùi gà, nấm kim châm, nấm hương hay nấm rơm đều được nhưng nên sử dụng nấm hương thì canh sẽ thơm ngon hơn. Tiếp theo rửa sạch nấm và ngâm với nước ấm để rửa sạch hết bụi bẩn dính trên nấm, cắt chân nấm để ra đĩa.
Sau khi nước xương đã được cho khoai tây  và cà rốt đã cắt miếng cho vào nồi nêm nếm cho vừa ăn đợi khoảng 10 phút rồi cho nấm vào đun sôi một lúc cho rau củ chín rồi tắt bếp nhưng không chín nhừ khaoi tây và cà rốt nếu không khoai tây và cà rốt sẽ có mùi nồng ăn sẽ không ngon. 
Rắc chút hành lá và rau mùi vào rồi múc canh ra thưởng thức.

Chúc các bạn thành công!

H.Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news