Tin mới

Cách rang thịt ba chỉ cháy cạnh cực ngon mà đơn giản

Thứ hai, 08/09/2014, 14:39 (GMT+7)

Thịt ba chỉ rang cháy cạnh là món ăn được rất nhiều bà nội trợ lựa chọn để làm cho bữa cơm gia đình, cách làm đơn giản mà lại ngon cơm. Cùng tham khảo cách rang thịt ba chỉ cháy cạnh dưới đây nhé.

Thịt ba chỉ rang cháy cạnh là món ăn được rất nhiều bà nội trợ lựa chọn để làm cho bữa cơm gia đình, cách làm đơn giản mà lại ngon cơm. Cùng tham khảo cách rang thịt ba chỉ cháy cạnh dưới đây nhé.

Nguyên liệu:

Thịt ba chỉ: 3gr

Hành tím 1 củ

Hành hoa: 3 nhánh

Gia vị: Bột nêm, nước mắm, tiêu, đường.

Bước 1: Sơ chế thịt

Thịt ba chỉ mua về rửa bằng nước lã  xong bắc nồi nước lên bếp đun sôi thả miếng thịt vào và đun sôi trở lại rồi bắc xuống lấy thịt ra xả lại nhều lần bằng nước lã cho sạch.

Thái thịt ngang thớ và thái miếng mỏng vừa ăn không to quá và cũng không nhỏ quá. Do thịt đã cho vào nồi luộc sơ qua nên miếng thịt sẽ cứng lại nên các bạn có thể dễ dàng pha thái thịt hơn.

                              

Rang thịt ba chỉ với những cách đơn giản mà ngon cơm (ảnh minh hoạ)

Bước 2: Rang thịt

Đun nóng chảo, cho một chút dầu ăn vào chảo rồi cho hành khô và ớt cắt lát vào phi vàng rồi vớt ra để riêng. Tiếp theo đổ thịt vào xào, dàn thịt cho đều khắp mặt chảo.

Đợi cho mặt thịt vàng xém thì trở miếng thịt lại và cũng để vàng như thế ở cả 2 mặt miếng thịt, trút bớt mỡ từ thịt chảy ra ra bát  rồi nêm vào thịt bột canh Hải châu và một chút nước mắm cho thơm, đảo nhanh tay cho thịt vừa mắm muối, cho hành đã phi thơm và hành lá cắt khúc vào rồi tắt bếp.

Xơi thịt ra đĩa, rắc lên chút hạt tiêu cho thơm là bạn đã có món thịt rang rất ngon rồi đấy nhé. Món này cả nhà mình ai cũng thích ăn và khen ngon. Thịt có mùi thơm, miếng thịt không khô ăn vừa có vị béo vừa có cảm giác rất ngon cơm.

Cách 2.

- Thịt ba chỉ rửa sạch, cho vào nồi luộc chừng 8 phút, sau đó vớt ra để nguội rồi đặt vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút.

- Sau đó thái thịt thành từng miếng mỏng, vừa ăn.

- Cọng hành lá thái xéo, hơi dày một chút để khỏi bị nát.

- Ớt và tỏi băm nhuyễn.

- Cho chảo lên bếp, chút dầu ăn, tiếp đến cọng hành lá, đảo nhanh tay nhưng không để quá vàng.

- Sau đó cho thịt lợn, ớt + tỏi băm, đảo nhanh tay chừng 10 phút trên lửa to vừa, thêm vài thìa nước mắm cho vừa ăn và dậy mùi thơm. Đến khi miếng thịt hơi cháy sém, kiệt nước là được.

- Món này rất đưa cơm, nhất là khi dọn cùng đĩa rau muống luộc.

Thoa Nguyễn

Tổng hợp/Theo Nguoiduatin

Xem video: Biển người ùn ùn đổ về hàng Mã đón Trung thu

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news