Tin mới

Cách làm trắng răng tự nhiên đơn giản ngay tại nhà

Thứ ba, 06/04/2021, 08:19 (GMT+7)

Một hàm răng trắng sáng sẽ mang đến cho bạn nụ cười tỏa nắng. Tuy nhiên, thói quen ăn uống và tuổi tác sẽ khiến hàm răng của bạn dần trở nên ố vàng.

Thay đổi chế độ ăn uống

Bạn nên hạn chế sử dụng những thực phẩm và đồ uống như có màu đậm như: trà, bia, cà phê, nước ngọt, soda, nước trái cây đậm màu. Những thức uống này không chỉ khiến răng càng bị ố vàng mà chất axit có trong chúng còn làm mòn men răng.

Cách làm trắng răng tự nhiên đơn giản ngay tại nhà - Ảnh 1

Ngoài ra, hút thuốc lá sẽ khiến răng  bạn “vàng như nghệ”, chính vì vậy bạn nên tránh xa điếu thuốc. Hoạt chất nicotin có thể gây sâu răng, làm hỏng men răng và gây các bệnh lý về nướu.

Tập súc miệng bằng dầu thực vật

Đây là một trong những cách làm trắng răng đơn giản với các nguyên liệu dễ kiếm tái nhà. Việc sử dụng dầu thực vật để súc miệng vừa giúp loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn và các mảng bám vừa giúp bạn tiết kiệm được kha khá tiền. Một số loại dầu mà bạn có thể lựa chọn sử dụng như: dầu dừa, dầu hướng dương, dầu mè…  

Cách làm trắng răng tự nhiên đơn giản ngay tại nhà - Ảnh 2

Sử dụng baking soda

Baking sodalaf một gương mặt vàng trong làng tẩy trắng răng. Nguyên liệu này cũng có tác dụng kháng khuẩn, giảm mảng bám và ngăn ngừa sâu răng. Vậy nên hãy tập đánh răng bằng baking để làm trắng răng tại nhà vừa nhanh vừa an toàn nhé!

Cách làm trắng răng tự nhiên đơn giản ngay tại nhà - Ảnh 3

Sử dụng oxy già

Trong nha khoa, nước oxy già được sử dụng như một chất tẩy nhẹ giúp răng trắng sáng hơn. Bạn có thể kết hợp cùng bột baking soda và oxy già để đánh răng trong khoảng 1 – 2 phút. 

Cách làm trắng răng tự nhiên đơn giản ngay tại nhà - Ảnh 4

Sử dụng trái cây làm trắng răng

Một số loại trái cây có tác dụng làm trắng răng hiệu quả như: đu đủ và dứa. Trong hai loại quả này có chứa chất papain và bromelain – những enzym có thể làm trắng răng. 

Cách làm trắng răng tự nhiên đơn giản ngay tại nhà - Ảnh 5

Ảnh: Tổng hợp Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news