Tin mới

Cách ly 6 người tiếp xúc với bệnh nhân thứ 61 mắc Covid-19 ở Bình Thuận

Thứ ba, 17/03/2020, 20:00 (GMT+7)

Cơ quan chức năng ở Bình Thuận phát hiện có 6 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 61.

Theo tin tức từ Kinh tế & Đô thị, ngay sau khi Bộ Y tế công bố ca nhiễm Covid-19 thứ 61 là người đàn ông ở xã Phước Nam, huyện Thuận Nam (tỉnh Ninh Thuận), các ngành chức năng huyện Tuy Phong đã tiến hành xác minh, điều tra dịch tễ những người có tiếp xúc gần với bệnh nhân này.

Qua sàng lọc, các ngành chức năng huyện Tuy Phong phát hiện 6 trường hợp có tiếp xúc gần với bệnh nhân 61. Cả 6 người này cùng ngụ tại thôn Lạc Trị, xã Phú Lạc (Tuy Phong).

Ảnh minh họa.

Hiện nay, ngành y tế huyện Tuy Phong đã tiến hành các biện pháp cách ly theo quy định. Đáng chú ý, trong 6 trường hợp F1 này, có 1 trường hợp đã có biểu hiện sốt, khó thở. Trường hợp này là giáo viên dạy môn Sử, tại một trường THPT trên địa bàn huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận. Trường hợp này tiếp xúc gần với bệnh nhân 61 tại thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam vào ngày 8/3.

Trước đó, Thanh Niên đưa tin, sau khi Bộ Y tế công bố ca nhiễm Covid-19 thứ 61, UBND tỉnh Ninh Thuận có cuộc họp khẩn để xác định lộ trình di chuyển của bệnh nhân để ứng phó.

Ông Bá Văn Cảnh, Chủ tịch UBND xã Phước Nam, H.Thuận Nam, cho biết sau khi tiếp nhận thông tin ca nhiễm Covid-19 thứ 61 là người dân thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam, địa phương phối hợp các ngành liên quan tổ chức thực hiện các biện pháp phun độc khử trùng khu vực UBND xã Phước Nam, Thánh đường 101, khu vực dân cư xung quanh và nhà bệnh nhân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news