Tin mới

2 ca tử vong đầu tiên tại ổ dịch Covid-19 lớn nhất Đông Nam Á

Thứ ba, 17/03/2020, 18:11 (GMT+7)

Malaysia đã báo cáo 2 ca tử vong đầu tiên do đại dịch Covid-19 trong khi số ca nhiễm đã lên đến 673 ca.

Một vị khách được đo nhiệt độ khi đến bệnh viện Kuala Lumpur. Ảnh: Reuters

Theo một tuyên bố do Ủy ban quản lý thảm họa nhà nước Sarawak đưa ra, nạn nhân đầu tiên là một mục sư 60 tuổi đến từ nhà thờ Emmanuel Baptist tại Kuching. Ông chết trong bệnh viện Đa khoa Sarawak lúc 11 sáng 17/3. Bộ Y tế nhà nước vẫn đang trong quá trình xác định nguồn lây nhiễm của ông này. Ủy ban cho biết 193 người tiếp xúc gần với bệnh nhân đã được tìm kiếm và cách ly kiểm dịch tại nhà.

Nạn nhân thứ hai là một người đàn ông 34 tuổi, tử vong tại bệnh viện Permai ở Johor ngày hôm nay. Anh này đã tham dự buổi tụ họp tôn giáo lớn do nhóm truyền giáo Tabligh tổ chức vào cuối tháng hai tại một nhà thờ ở Kuala Lumpur. Hơn một nửa các ca Covid-19 tại Malaysia xuất phát từ sự kiện tôn giáo với khoảng 16.000 người tham gia này. Ngoài ra còn có công dân Singapore và Brunei tham dự.

Malaysia có tỷ lệ các ca Covid-19 cao nhất Đông Nam Á. Ngày mai, nước này sẽ thực hiện các biện pháp mới để hạn chế sự di chuyển của người dân nhằm nỗ lực ngăn chặn virus lây lan. Tất cả các trường học, tường đại học và doanh nghiệp trên toàn quốc sẽ đóng cửa. Tất cả các cuộc tụ họp công cộng bị cấm từ ngày 18/3-31/3.

Trong vòng 2 tuần, công dân sẽ không được phép đi ra nước ngoài và những người trở về từ nước ngoài sẽ phải kiểm tra sức khỏe, tự cách ly kiểm dịch trong 14 ngày. Khách du lịch không được đến Malaysia trong thời gian này.

Các dịch vụ thiết yếu sẽ tiếp tục hoạt động bao gồm cửa hàng thực phẩm, ngân hàng, hiệu thuốc và vận chuyển.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19 Malaysia