Tin mới

Cách nhận biết hoa quả Trung Quốc cực đơn giản

Thứ tư, 23/09/2015, 16:11 (GMT+7)

Hiện nay các loại hoa quả được bày bán đa dạng và phong phú trên thị trường, tuy nhiên hoa quả của Trung Quốc cũng trà trộn vào thị trường hoa quả Việt Nam mà nhiều người tiêu dùng không biết cách để nhận biết. 

Hiện nay các loại hoa quả được bày bán đa dạng và phong phú trên thị trường, tuy nhiên hoa quả của Trung Quốc cũng trà trộn vào thị trường hoa quả Việt Nam mà nhiều người tiêu dùng không biết cách để nhận biết. 

Táo 

Táo Trung Quốc thường có hình dáng tròn, bọc trong lưới xốp. Ảnh nguồn: Internet

Theo báo Đời sống Pháp luật, táo của Trung Quốc quả thường có hình dáng tròn, được bọc trong lưới xốp, có nhiều hạt trắng mịn ngoài vỏ. Táo Trung Quốc thường không có mùi gì, lòng táo màu vàng, trắng, ăn xốp và ngọt lợ lợ. 

Nho 

Nho của Trung Quốc quả thường to và màu nhạt hơn nho Việt Nam. Ảnh nguồn: Internet

Nho của Trung Quốc thường to và tròn gấp đôi nho Việt Nam. Quả nho thường có màu đỏ nhạt và trên vỏ thường có vết lốm đốm màu trắng. Nho Trung Quốc có vị chua, mềm và bở, mùi vị nho Trung Quốc kém hấp dẫn. 

Lê 

Quả lê của Trung Quốc thường có dáng to tròn và bóng đẹp, màu xanh tươi hoặc vàng tươi, quả thường đồng đều và bắt mắt. Lê của Việt Nam có vị ngọt và hơi chua, lê Trung Quốc thì có vị ngọt đậm và không có mùi thơm. 

Cam 

Cam của Trung Quốc thường có vỏ dày và láng mịn. Cam ó độ bóng cao và có màu vàng sẫm, loang lổ không đều màu. Cam màu vàng nhạt và ít hạt, vị ngọt nhưng mùi hơi ủng. 

Lựu

Lựu của Trung quốc có hạt đỏ rực và bắt mắt. Ảnh nguồn: Internet

Quả lựu Trung Quốc có hạt đỏ rực và bắt mắt, không mùi trong khi lựu của Việt Nam thường nhỏ, da sần sùi và vị thơm, màu hồng nhạt. 

Quả quýt

Quả quýt ở Trung Quốc có hình dáng khá bắt mắt, màu vàng tươi và vỏ dày.  Đầu múi thường hay bị khô, xốp, không mọng nước, vị ngọt đậm, vị đắng, mùi không thơm tự nhiên. 

Xoài 

Theo Dân Trí, xoài của Trung Quốc có mùi hắc, màu vàng mờ và có lấm tấm đen ở cuống. Những quả xoài có vỏ màu xanh, bên trong chín vàng không có vị xoài là xoài Trung Quốc do đã được tẩm nhiều hóa chất.

Mận

Mận của Trung Quốc thường có màu vàng mờ, không đẹp mắt bằng mận Việt Nam. Ăn cũng vị chua chứ không có vị ngọt thanh như mận Việt Nam. 

Hồng

Quả hồng của Việt Nam thường xấu mã, núm quả nhiều đốm đen, ruột gần với núm nhưng hơi cứng, hồng của Trung Quốc có vẻ đẹp, màu đỏ đậm. 

Lưu ý: Nên mua trái cây ở những loại hàng uy tín và ngâm trái cây vào nước muối trong khoảng 30 phút trước khi ăn để giảm bớt độc tố nếu hoa quả bị phun chất kích thích. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news