Tin mới

Cách phòng tránh dị tật cho thai nhi

Thứ năm, 27/11/2014, 10:27 (GMT+7)

Dị tật ở thai nhi là điều mà tất cả các bậc cha mẹ đều lo lắng khi đứa trẻ chào đời không được lành lặn. Vậy làm gì để phòng tránh dị tật cho thai nhi khi còn được nuôi dưỡng trong bụng mẹ?

Dị tật ở thai nhi là điều mà tất cả các bậc cha mẹ đều lo lắng khi đứa trẻ chào đời không được lành lặn. Vậy làm gì để phòng tránh dị tật cho thai nhi khi còn được nuôi dưỡng trong bụng mẹ?

Theo lời khuyên của các bác sĩ, phụ nữ ở độ tuổi sinh sản nên thực hiện các bài khám sức khỏe trước khi mang thai. Điều này đúng với thực tế rằng sức khỏe người mẹ trước khi mang thai có vai trò quyết định đối với sức khỏe của bản thân và thai nhi trong thai kỳ. Khám sức khỏe trước khi mang thai cũng có ý nghĩa quan trọng đối với những người có bệnh mãn tính trước đó.

Một chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh cũng là yếu tố quan trọng giúp thai nhi phát triền bình thường. Đặc bhieetj, nói không với  rượu bia hoàn toàn trong thai kỳ giúp ngăn ngừa hội chứng nhiễm rượu bào thai. Hội chứng này có thể ảnh hưởng đến trí tuệ và hành vi của bào thai, nếu nặng có thể gây sẩy thai. Hiện chưa có giới hạn nào về lượng rượu phụ nữ mang thai có thể uống được. Vì vậy, Bà bầu tuyệt đối tránh rượu bia trong suốt thai kỳ.

Chia sẻ trên báo Gia Đình Việt Nam, BS Lê Thị Kim Dung – Trưởng khoa Sản, Trung tâm Y tế Thái Hà cho biết, khi quyết định có thai 3 tháng, người phụ nữ nên tiêm phòng các bệnh như cúm, rubella… Nếu đang sử dụng thuốc tránh thai hoặc đặt vòng thì cần phải dừng lại.

                                    

Một chế độ ăn uống lành mạnh và bổ sung vitamin đầy đủ là cách phòng chống dị tật thai nhi (ảnh minh hoạ)

Trước khi quyết định có thai 2 tháng thì cần phải tẩy giun, vì trong lúc có thai không thể tiến hành tẩy giun được. Đặt biệt, trước khi có ý định mang thai 1 tháng nên bắt đầu bổ sung viên sắt và axit folic để phòng tránh dị tật ống thần kinh của thai nhi.

“Việc bổ xung axit folic là điều tối quan trọng đối với phụ nữ trước khi mang thai. Bởi nó có thể phòng tránh các khuyết tật về ống thần kinh. Khuyết tật ống thần kinh của thai nhi phát sinh rất sớm, trước khi người phụ nữ nhận ra mình có thai, vì vậy người phu nữ cần dùng thuốc trước khi có thai khoảng 2 tháng và trong 3 tháng đầu thai nghén”, BS Dung khuyến cáo.

Đồng thời, trước khi mang thai người phụ nữ cũng nên làm một số xét nghiệm như: Điện tim đồ, xét nghiệm một số bệnh lây qua đường máu, khám phụ khoa …

Ngoài ra, các bác sĩ sản khoa khuyến cáo các thai phụ nên thường xuyên kiểm tra sức khoẻ định kỳ và siêu âm thai theo sự chỉ dẫn của bác sĩ để phát hiện sớm dị tật thai nhi không mong muốn.

Xem video có thể bạn quan tâm: Mẹo làm trắng răng bằng phương pháp tự nhiên

 

 

Thoa Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news