Tin mới

Cách tăng chiều cao thông qua chơi thể thao

Thứ năm, 13/08/2020, 08:55 (GMT+7)

Có rất nhiều cách tăng chiều cao mà bạn có thể áp dụng để cải thiện vóc dáng. Dưới đây là một số môn thể thao giúp kích thích sự phát triển của xương khớp làm tăng chiều cao lên đáng kể.

Chiều cao là một lợi thế giúp bạn tự tin hơn hẳn về ngoại hình. Sở hữu chiều cao lý tưởng giúp thân hình cân đối, vóc dáng hoàn hảo hơn. Đôi lúc chiều cao cũng là bước đệm để bạn bắt đầu với những công việc yêu cầu ngoại hình và chiều cao. Tìm hiểu ngay những cách tăng chiều cao thông qua chơi thể thao dưới đây để cải thiện vóc dáng thấp bé của mình bạn nhé.

Cách tăng chiều cao thông qua thể thao

Có thể bạn chưa biết yếu tố luyện tập và dinh dưỡng chiếm 20-30% tác động đến chiều cao của bạn. Nếu đang sở hữu ngoại hình thấp bé thì thì bạn có thể tham khảo những bài tập thể thao giúp tăng chiều cao hiệu quả dưới đây.

Chơi thể thao giúp tăng chiều cao hiệu quả

 

Bơi lội

Bơi lội là một bộ môn thể thao được nhiều trường học áp dụng nhằm làm tăng thể chất, thể lực cho học sinh. Việc luyện tập bơi lội thường xuyên sẽ giúp bạn tăng cường sức mạnh cơ bắp, tăng thể lực. Để làm được điều này là do trong lúc luyện tập toàn cơ thể phải hoạt động nhịp nhàng để nổi trên mặt nước. Các động tác sải tay, chân bơi sẽ là cách tăng chiều cao hiệu quả, an toàn.

Bơi lội khiến toàn cơ thể vận động tăng cường thể lực và chiều cao

Chơi bóng rổ

Luyện tập thể thao với môn bóng rổ là cách hiệu quả giúp tăng chiều cao được nhiều người áp dụng và đã thành công. Trong môn thể thao này đòi hỏi bạn phải thực hiện những động tác như: ném bóng, bật nhảy đưa người lên cao. Chính những động tác này khiến cho hệ thống khớp xương được kéo dãn, kích thích sự phát triển xương khớp.

Chơi bóng chuyền

Chơi bóng chuyền là môn thể thao đòi hỏi thể lực tốt, chiều cao lý tưởng để thực hiện những động tác: chắn bóng, đỡ bóng, đánh bóng. Những động tác thể thao trên làm kéo căng cơ thể cùng hệ thống xương khớp giúp tăng chiều cao hiệu quả. Việc người có thể trạng thấp bé tham gia môn thể thao này cũng góp phần cải thiện chiều cao đáng kể. Bạn có thể áp dụng môn thể thao này cho tất cả các thành viên trong gia đình vừa để rèn luyện sức khỏe, tăng sức đề kháng và cải thiện vóc dáng hiệu quả.

Chơi bóng chuyền giúp kích thích phát triển hệ xương khớp

Chơi cầu lông

Cầu lông là môn thể thao được rất nhiều người yêu thích. Với bộ môn này bạn có thể luyện tập mỗi ngày cùng với những thành viên thân yêu trong gia đình từ người già cho đến trẻ nhỏ. Đây là môn thể thao giúp cải thiện thể lực hiệu quả, tăng sức bền, sự dẻo dai của cơ bắp,  rất tốt cho hệ tim mạch và tăng chiều cao. Trong môn thể thao này những động tác với tay lên cao, bật người về phía trước đánh cầu giúp kích thích sự phát triển của sụn, xương, khớp toàn thân.

Tập xà đơn

Tập xà đơn là cách tăng chiều cao tuy đơn giản nhưng mang lại hiệu quả rất lớn. Với môn thể thao này bạn chỉ cần chuẩn bị một thanh xà chắc chắn được gác lên cao là đã có thể luyện tập. Động tác đu người trên xà sẽ kéo dãn toàn cơ thể, đặc biệt là vùng cánh tay. Từ đó giúp tăng chiều cao hiệu quả. Để quá trình luyện tập tăng chiều cao hiệu quả hơn bạn có thể tìm đến những thiết bị xà đơn, xà kép, thiết bị phòng gym hỗ trợ tập tăng chiều cao tại hệ thống 121 cửa hàng Elipsport. Đây là hệ thống cửa hàng chuyên cung cấp sản phẩm chính hãng với giá thành cạnh tranh, mẫu mã đa dạng, chất lượng hàng đầu mà bạn có thể đặt lòng tin.

Tập xà đơn là cách tăng chiều cao hiệu quả

Với những cách tăng chiều cao gợi ý trên, không chỉ giúp tăng chiều cao mà việc thường xuyên luyện tập còn tốt cho sức khỏe, tăng khả năng phản xạ và gắn kết những thành viên trong gia đình sau phút luyện tập thể thao cùng nhau.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news