Tin mới

Cách trị mụn đầu đen thần tốc lại cực đơn giản

Thứ bảy, 23/04/2016, 11:05 (GMT+7)

Để loại bỏ hoàn toàn mụn đầu đen bạn nên chú ý đến những nguyên tắc "tuyệt đối bảo vệ da trước bụi bẩn". Rửa mặt sạch mỗi ngày bằng sửa rửa mặt chuyên sâu, xông hơi và đắp mặt nạ.

Để loại bỏ hoàn toàn mụn đầu đen bạn nên chú ý đến những nguyên tắc "tuyệt đối bảo vệ da trước bụi bẩn". Rửa mặt sạch mỗi ngày bằng sửa rửa mặt chuyên sâu, xông hơi và đắp mặt nạ.

Việc làm sạch sâu là bước quan trọng cần thiết trong việc loại bỏ hoàn toàn mụn đầu đen. Mỗi ngày đều phải thực hiện đầy đủ các bước tẩy trang, rửa mặt. Mỗi tuần nên tẩy da chết từ 1-2 lần, xông hơi, và đắp mặt nạ. Các loại mặt nạ là khắc tinh của mụn đầu đen như cà chua, dưa chuột, nha đam, nghệ, trà xanh...Nên đắp mặt nạ khoảng 20 phút rồi sửa mặt lại bằng nước ấm và kết thúc bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông.

Đắp mặt nạ 1 tuần 2 lần sẽ giúp loại bỏ mụn đầu đen. Ảnh Internet

1. Trị mụn đầu đen bằng cơm nóng

Rửa sạch mặt rồi lấy cơm nóng thành nắm vừa phải vo tròn rồi lăn đều lên vùng da bị mụn đầu đen. Lăn đến lúc cơm nguội thì rửa lại bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông. Nên thực hiện 2-3 lần/ tuần.

2. Lột mụn bằng miếng dán 

Mua miếng dán lột mụn, bóc phần giấy dán ngoài rồi dán đều lên vùng bị mụn, để nguyên trong 20 phút rồi gỡ nhẹ miếng lột ra. Rửa lại bằng nước lạnh, thực hiện 2-3 lần/ tuần.

3. Các loại mặt nạ trị mụn đầu đen hiệu quả

- Tách lòng trắng trứng gà sau đó dùng vải mềm thấm và thoa lên toàn bị vùng bị mụn đầu đen, để nguyên trong 10 phút sau đó rửa sạch với nước ấm.

- Mặt nạ mật ong và lòng trắng trứng: Mật ong có tác dụng dưỡng ẩm, bổ sung vitamin và khoáng chất. Kết hợp với lòng trắng trứng giúp căng da, lột sạch mụn đầu đen và giảm nếp nhăn.

- Mặt nạ sữa chua kết hợp với chuối: Nghiền nát một quả chuối với 4 thìa sữa chua rồi đắp lên mặt trong 15 phút. Massage cho dưỡng chất thẩm thấu nhanh qua da rồi rửa sạch.

- Mặt nạ dưa leo và sữa chua: Thái dưa chuột thành những lát mỏng, trộn với sữa chuarồi đắp lên mặt. Hoặc bạn có thể ép dưa chuột thành nước cùng với sữa chua rồi thoa lên mặt trong vòng 15-20 phút.

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news