Tin mới

Điểm mặt những thực phẩm khiến mặt nổi mụn

Thứ năm, 25/02/2016, 13:47 (GMT+7)

Những thực phẩm có thể chính là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng mụn trên gương mặt bạn. Thông tin dưới đây sẽ giúp bạn biết được nhưng thực phẩm gây mụn trên da bạn.

Những thực phẩm có thể chính là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng mụn trên gương mặt bạn. Thông tin dưới đây sẽ giúp bạn biết được nhưng thực phẩm gây mụn trên da bạn.

Đồ uống chứa caffenin

Caffein chính là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng mụn trứng cá. Ảnh: Internet

Tiền Phong đưa tin cho biết, theo các chuyên gia, caffein không trực tiếp gây nên mụn trứng cá, nhưng làm tăng thêm tình hình mụn trứng cá do có chất có khả năng làm rối loạn giấc ngủ và nội tiết. 

Khoai tây chiên

Khi da bị mụn, các chuyên gia da liễu khuyên bạn nên hạn chế ăn những thực phẩm có nhiều dầu và tinh bột. Khoai tây chiên có chứa nhiều dầu và tinh bột, là một trong những nguyên nhân khiến mụn trứng cá mọc nhiều hơn. 

Bánh mỳ

VTC News đưa tin cho biết, bánh mỳ thường chứa nhiều đường và các chất dinh dưỡng và là nguyên nhân khiến cho làn da bị xỉn màu và trông kém sức sống. 

Sữa 

Mặc dù tốt cho cấu tạo của xương, tuy nhiên trong sữa có chứa nhiều chất béo kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh làm phát sinh ra mụn trên gương mặt bạn. 

Bắp rang bơ

Bắp rang bơ khiến tình trạng mụn trứng cá ngày càng nặng hơn. Ảnh: Internet

Theo Tiền Phong, món bắp rang bơ được biết đến là một trong những món ăn khoái khẩu của nhiều người vì tính tiện dụng và thơm ngon. 

Tuy nhiên, đây cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến da mặt bạn trở nên xấu xí.

Bỏng ngô sau khi chế biến được cho thêm đường hóa học, muối và bơ khiến cho tình trạng mụn trứng cá trên da ngày càng trở nên nặng hơn. 

Thịt chế biến sẵn

Thịt chế biến sẵn tiện dụng nhưng dễ gây mọc mụn trên mặt. Ảnh: Internet

Thịt chế biến sẵn là một trong những món ăn tiện dụng đối với người dùng. Tuy nhiên, để chúng được tươi ngon, các nhà sản xuát phải cho thêm một lượng chất phụ gia nhất định. Điều này chính là nguyên nhân khiến tình trạng da bị mụn trứng cá ngày càng tăng. 

Đường

Khẩu phần ăn có chứa nhiều đường sẽ làm tăng lượng đường trong máu gây cản trở sự sản sinh ra collagen khiến da bạn bị lỏng cơ ngăn nheo và xuất hiện nhiều mụn. 

Muối

Ăn muối quá nhiều sẽ khiến bọng mắt xuất hiện nhiều hơn. Ảnh: Internet

Nếu bạn ăn đủ bữa, đi ngủ đúng giờ nhưng khi thức dậy vẫn thấy xuất hiện bọng sưng ở mắt thì chính xác bạn thức ăn của bạn có chứa hàm lượng muối quá lớn cần giảm thiểu.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news