Tin mới

Cải cách tiền lương 2019 - 2020: Mỗi công chức được tăng bao nhiêu?

Thứ sáu, 15/03/2019, 08:47 (GMT+7)

Từ nay đến hết năm 2020, Chính phủ điều chỉnh tăng lương cơ bản 7% năm theo Nghị quyết của Quốc hội.

Thông tin mới nhất trên báo Dân Trí Vietnamnet cho hay sáng ngày 14/3, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ - Trưởng Ban chỉ đạo cải cách chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội và ưu đãi người có công - đã chủ trì phiên họp để rà soát, đôn đốc triển khai các nhiệm vụ thực hiện Nghị quyết số 27 về cải cách Chính sách tiền lương từ năm 2021 tại trụ sở Chính phủ.

Theo đó, đây là nghị quyết chuyên đề đầu tiên của Trung ương Đảng về cải cách tiền lương từ trước đến nay và sẽ bắt đầu thực hiện từ năm 2021.

Trong cuộc họp, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ nhấn mạnh 2 vấn đề cốt lõi để cải cách tiền lương chính là xây dựng vị trí việc làm và xác định chức vụ, chức danh lãnh đạo trong hệ thống chính trị.

Phó thủ tướng Vương Đình Huệ chủ trì cuộc họp cải cách tiền lương vào sáng ngày 14/3. Ảnh: Dân Trí

Theo Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ từ nay đến hết năm 2020, Chính phủ vẫn tiếp tục điều chỉnh tăng lương cơ bản 7% năm theo Nghị quyết của Quốc hội.

Sau năm 2021, sẽ cải cách căn bản chính sách tiền lương mà nội hàm bao gồm trong khu vực hành chính nhà nước (trả lương theo vi trí việc làm và chức danh, chức vụ lãnh đạo), trong khu vực doanh nghiệp thì thực hiện ngang bằng nhau với khối doanh nghiệp nhà nước và ngoài nhà nước (loại trừ lương người đại diện chủ sở hữu, người làm công tác quản lý).

Trong năm nay và năm 2020, Phó thủ tướng yêu cầu các địa phương phải chuẩn bị khung khổ thể chế để thực hiện cải cách, trong đó quan trọng nhất là xây dựng và phê duyệt Đề án vị trí việc làm, chức danh chức vụ cán bộ lãnh đạo trong các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang.

Phó thủ tướng cũng nhấn mạnh đến 2 vấn đề cốt tử chính là phải đảm bảo nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức và tinh giản biên chế.

Ông nhấn mạnh việc sắp xếp tổ chức bộ máy và tinh giản biên chế là một trong những biện pháp quan trọng để cải cách vấn đề tiền lương.

Liên quan đến nguồn lực chuẩn bị cho cải cách tiền lương, Phó Thủ tướng đã yêu cầu Bộ Tài chính và các địa phương tập trung các nguồn lực tài chính, kể cả nguồn vượt  thu ngân sách trung ương và địa phương từ  2018- 2020 để tăng lương, không để xảy ra tình trạng các địa phương xin dùng nguồn cải cách lương để chi cho việc khác.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news