Tin mới

Vụ xe container đâm hàng loạt xe máy ở Long An: Một nạn nhân đang tiên lượng xấu

Thứ năm, 03/01/2019, 20:18 (GMT+7)

Trong 14 nạn nhân được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy thì có 13 nạn nhân hiện tạm thời ổn định, riêng nam thanh niên 28 tuổi bị chấn thương cột sống cổ, tiên lượng xấu.

Trong 14 nạn nhân được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy thì có 13 nạn nhân hiện tạm thời ổn định, riêng nam thanh niên 28 tuổi bị chấn thương cột sống cổ, tiên lượng xấu.

Trao đổi với PV Vnexpress ngày 3/1,  phó giáo sư Trần Minh Trường, Phó Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết sau khi tiếp nhận 14 nạn nhân trong vụ tai nạn xe container, bệnh viện đã chuyển các bệnh nhân đến các khoa, phòng tiếp tục điều trị, theo dõi.

Riêng bệnh nhân Đinh Quốc Duy sinh năm 1990, quê Tiền Giang bị chấn thương cột sống cổ, tổn thương tủy cổ đang nguy kịch phải theo dõi đặc biệt.
Cũng trao đổi với PV Tri thức trực tuyến, Phó giáo sư Trần Minh Trường cho biết, tình trạng bệnh nhân này xấu, chưa thể nói trước được gì. Đến thời điểm hiện tại, các bác sĩ đang nỗ lực cứu chữa. 

Anh Đinh Quốc Duy được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy trong đêm 2/1. Ảnh Zing.vn

Nói thêm với PV, PGS Trần Minh Trường cho biết, hai chân  của anh Duy hiện không cử động được, phải băng nẹp cột sống cổ từ khi chuyển đến bệnh viện.

Được biết, sáng nay, bệnh nhân Duy đã được chụp MRI và bệnh viện cũng đã mời các chuyên gia đầu ngành về thần kinh hội chẩn để có phương án điều trị tốt nhất.

Sáng cùng ngày, ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã đến thăm hỏi các bệnh nhân đang điều trị tại Chợ Rẫy.

Liên quan đến vụ tai nạn, trao đổi với PV Trí thức trẻ, ông Nguyễn Văn Hoàng (Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Long An) cho biết bệnh viện này đang tiếp tục theo dõi sức khỏe của 4 bệnh nhân Phạm Phước Lễ (18 tuổi, ngụ Cần Thơ) chẩn đoán chấn thương đầu mặt và vai; Lương Ngọc Thảo (26 tuổi, ngụ TP HCM) chấn thương cổ chân, vùng ngực, Nguyễn Văn Thanh (22 tuổi, ngụ Cần Thơ) chấn thương vùng ngực, ; Lê Thành Đức (27 tuổi, ngụ TP HCM) bị đa chấn thương phức tạp.

Theo lãnh đạo bệnh viện Long An, các bệnh nhân nà đều bị đa chấn thương nhưng chưa nghiêm trọng cần phải chuyển lên tuyến trên. Đáng chú ý trong vụ tai nạn có bệnh nhân Lương Ngọc Thảo đang mang thai 5 tuần tuổi. Vì vậy, các bác sĩ tập trung theo dõi sát để giúp mẹ con chị Thảo.

Trước đó, Dân Trí đưa tin, chiều ngày 2/1, xe container lưu thông  trên Quốc lộ 1A hướng từ miền Tây về TP HCM. Khi đến ngã tư gần cầu Bến Lức, bất ngờ tông hàng loạt xe máy dừng đèn đỏ phía trước. Hậu quả khiến 4 người tử vong và 18 người bị thương.

Danh tính tài xế xe container được xác định là Phạm Thành Hiếu, 32 tuổi.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news