Tin mới

Cấm nữ sinh dùng son môi tới lớp: Nhà trường nói gì?

Thứ năm, 24/09/2015, 15:42 (GMT+7)

Liên quan đến việc trường THPT M.V. Lômônôxốp cấm học sinh dùng son môi khi đến lớp, lãnh đạo nhà trường cho biết trường làm vậy "chủ yếu mang tính chất đánh động để trò ý thức tự bảo vệ mình, tập trung vào việc học".

Liên quan đến việc trường THPT M.V. Lômônôxốp cấm học sinh dùng son môi khi đến lớp, lãnh đạo nhà trường cho biết trường làm vậy "chủ yếu mang tính chất đánh động để trò ý thức tự bảo vệ mình, tập trung vào việc học".

Trên VietNamNet, Hiệu trưởng Trường THPT M.V. Lômônôxốp, ông Nguyễn Quang Tùng cho biết yêu cầu học trò không tô son môi đến trường "chủ yếu mang tính chất đánh động để trò ý thức tự bảo vệ mình, tập trung vào việc học".

Trường THPT M.V. Lômônôxốp cấm học sinh tô son để bảo vệ sức khỏe và tập trung vào việc học. Ảnh: VietNamNet

"Việc có học sinh tô son môi quá đậm, lòe loẹt đến trường là vấn đề của nhiều trường học hiện nay. Vừa qua phụ huynh đã có nguyện vọng này nên trường muốn có động thái đánh động các em. Nếu phát hiện em nào tô son môi quá đậm thì nhắc nhở lấy giấy lau đi. Trong quy định của trường cũng nhấn mạnh đến việc giáo viên chủ nhiệm và học sinh cùng trao đổi để hiểu về việc làm này. Thầy cô không vì chuyện này mà nặng lời với các em" - ông Tùng cho biết.

Vị Hiệu trưởng này cũng chia sẻ trên Dân trí, trường không cấm các em trang điểm nhẹ, dưỡng môi khi đến lớp và không phải vì chuyện này mà đánh giá đạo đức của các em. Và cũng không có chuyện giáo viên, nhà trường không cho học sinh vào trường, vào lớp vì tô son môi hay thầy cô đi kiểm tra túi, cặp xem trò có mang son môi đến lớp hay không.

Lãnh đạo nhà trường cho biết đã tổ chức đối thoại với các học sinh và cũng có kế hoạch mời chuyên gia về mỹ phẩm để tư vấn cho các em học sinh trang điểm sao cho nhẹ nhàng, không độc hại và phù hợp khi đến trường.

Trước đó, trường THPT Dân lập Lômônôxốp (Hà Nội) đã ban hành quy định cấm nữ sinh tô son khi đến lớp.

Theo đó, trong văn bản yêu cầu toàn bộ nữ sinh của trường không được tô son khi đến lớp, đồng thời yêu cầu các thầy cô giáo, cán bộ trong trường phải kiểm tra và chịu trách nhiệm nếu phát hiện nữ sinh tô son khi vào trường.

Trong văn bản của trường THPT Dân lập Lômônôxốp ghi rõ : “Giáo viên bộ môn dạy trên lớp không cho học sinh tô son môi vào lớp học. Nhà trường kiểm tra phát hiện thấy học sinh nữ nào tô son môi trong lớp học thì lớp đó sẽ phải chịu sự phê bình nghiêm khắc của nhà trường. Giáo viên bộ môn dạy tiết đó sẽ phải chịu trách nhiệm trước ban giám hiệu.

Bộ phận đức dục và giám thị kiểm tra hành chính đột xuất các lớp học, học sinh nữ nào mang son môi thì giữ lại và mời CMHS lên nhận lại. Các bộ phận hành chính như văn phòng, thu ngân, đoàn đội không giải quyết các thủ tục hành chính cho các học sinh nữ tô son môi.”

Theo lãnh đạo nhà trường, mục đích của việc làm này là nhằm đảm bảo sự an toàn cho học sinh trước hiện tượng bán son giả tràn lan trên thị trường, không kiểm soát được nguồn gốc, chất lượng cũng như thời hạn sử dụng.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news