Tin mới

Cận cảnh chiếc vương miện Hoa hậu Việt Nam 2014 trị giá 2,5 tỷ đồng

Thứ hai, 20/10/2014, 15:45 (GMT+7)

Chiếc vương miện Hoa hậu Việt Nam 2014 trị giá 2,5 tỷ đồng đã được giới thiệu trong buổi họp báo sáng nay. 

Chiếc vương miện hoa hậu Việt Nam 2014 trị giá 2,5 tỷ đồng đã được giới thiệu trong buổi họp báo sáng nay. 

Theo đó, chiếc vương miện được ghi vào kỷ lục Guinness Việt Nam dành cho thí sinh chiến thắng Hoa hậu Việt Nam 2014. Khác với mọi năm, vương miện là sự kết hợp giữa hai hình tượng văn hóa tiêu biểu của quốc gia: trống đồng và hoa sen. Đặc biệt, viên ngọc trai trống đồng 15mm màu vàng kim quý hiếm được đặt tại tâm của vị trí vương miện. Vị trí này được ví như điểm hội tụ của những tinh hoa đất trời. Bao bọc xung quanh là 18 viên ngọc trai trống đồng khác, được đính trên đỉnh các hoa văn, như những giọt sương long lanh đọng trên búp sen, hấp thu sinh khí của đất trời. Trên vương miện còn có 36 viên ngọc trai biển Akoya màu trắng tinh khôi cùng gần 1.000 viên kim cương tự nhiên, được đính trên các họa tiết cánh sen, tạo ánh sáng lấp lánh như những ánh sao. Ngoài ra, phần cánh sen được cách điệu từ 7 lượng vàng trắng. 

Chiếc vương miện Hoa hậu Việt Nam trị giá 2,5 tỷ đồng


Những mảnh ghép nhỏ của vương miện ở dạng mẫu sáp được thợ tỉ mỉ cắt tỉa, chỉnh dáng cho chuẩn nhất trước khi đưa vào lắp ghép và đúc khuôn trên chất liệu vàng, sau đó đánh bóng làm sạch từng góc cạnh.  Vương miện có chiều ngang 140mm, cao 136mm và có tổng giá trị lên tới 2,5 tỷ đồng.
Theo ban tổ chức, đây là vương miện đính viên ngọc trai trống đồng lớn nhất và có nhiều ngọc trai tự nhiên nhất. Vương miện đính viên ngọc trai trống đồng độc quyền của ngọc trai Hoàng gia và 18 viên ngọc trai tự nhiên quý hiếm được sưu tầm 10 năm nay.

Các giám khảo cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014gồm: Tiến sĩ - Nhà thơ Lê Cảnh Nhạc (Trưởng Ban giám khảo), Hoa hậu Việt Nam 2010 Đặng Thị Ngọc Hân, biên đạo múa Trần Ly Ly, nhà nhân trắc học Lê Diệp Linh và nhà thơ Hữu Việt. 

Đêm Chung khảo khu vực Phía Bắc diễn ra lúc 19h30, ngày 23/10, tại sân khấu của Làng Du lịch & Văn hóa Nắng Sông Hồng, kéo dài gần 3 tiếng, sẽ khai thác các chất liệu văn hóa truyền thống (sân khấu, trang phục, chất liệu âm nhạc...), với sự tham gia của các ca sĩ Mỹ Linh, Hoàng Hải, Lưu Hương Giang, nhóm Oplus; đạo diễn Hoàng Nhật Nam.

Theo Quốc Huy (Tổng hơp)/Người đưa tin

Xem thêm video Hồng Nhung sâu lắng trong Khúc mưa của Phú Quang 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news