Tin mới

Cận cảnh cuộc sống của người phụ nữ cao nhất thế giới

Thứ bảy, 29/03/2014, 11:45 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Siddiqa Parveen sống tại Ấn Độ được công nhận là người phụ nữ cao nhất thế giới với số đo hơn 2.3 mét.

(Tinmoi.vn) Siddiqa Parveen sống tại Ấn Độ được công nhận là người phụ nữ cao nhất thế giới với số đo hơn 2.3 mét.

Nguyên nhân dẫn đến chiều cao quá khổ này là do khối u ở tuyến yên của cô. Các bác sĩ tại viện nghiên cứu y học New Delhi, Ấn Độ phẫu thuật cắt bỏ khối u này để trả lại cuộc sống bình thường cho cô.

Xem video về cuộc sống của người phụ nữ này

 

 

Các bác sĩ tại bệnh viện này cho biết, khối u ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của cô, gây gãy cột sống vì chiều cao không ngừng tăng trưởng. Ngoài ra, bệnh tim mạch, mù loà cũng có thể sẽ khiến cô nguy hiểm đến tính mạng.

Năm 2013, sách Kỷ lục Guinness đã ghi nhận cô là người phụ nữ cao nhất thế giới. 

Ở châu Á, Yao Defen được ghi nhận là người phụ nữ cao nhất.  với chiều cao 2.35 m và cân nặng hơn 179 kg. Đôi giầy của cô theo cỡ chuẩn của Châu Âu là ngoại cỡ 78. Với một thân hình “khổng lồ” như vậy, đi đến đâu chị Yao cũng nhận được những ánh mắt tò mò dõi theo.
Bề ngoài to lớn nhưng thực tế chị lại rất ốm yếu.

Hiện tại chị đang làm diễn viên xiếc nhưng ông chủ ở đây vẫn bắt chị làm việc bất chấp chị đau ốm đến thế nào. Thậm chí ông ta đã ngược đãi và ức hiếp chị mỗi khi chị xin đi bệnh viện để khám.

Cận cảnh cuộc sống của người phụ nữ cao nhất thế giới

Chị Yao Defen sinh năm 1972 tại thị trấn Shucha, thành phố Liuan, tỉnh An Huy, Trung Quốc là con thứ tư trong gia đình. Lúc sinh ra chị chỉ nặng gần 3 kg. Đến năm 3 tuổi chị ăn khỏe hơn gấp 3 lần những đứa trẻ bình thường. Ở tuổi 11, chiều cao của chị là 1.88 m và đạt tới 2.07 m vào năm 15 tuổi. Hiện tại cô được mệnh danh là người phụ nữ cao nhất Châu Á với chiều cao hơn cả ngôi sao bóng rổ nữ Zhen Haixia.

Thoa Nguyễn (TH)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news