Tin mới

Cận cảnh nhện độc ở Brazil khiến nam giới chết sau vài giờ

Thứ tư, 27/07/2016, 14:28 (GMT+7)

Được biết đến là loại nhện có nọc độc nguy hiểm nhất trên thế giới, vết cắn của loài nhện chuối ở Brazil có thể gây nên tình trạng cương cứng và đau đớn nhiều giờ đối với nam giới. 

Được biết đến là loại nhện có nọc độc nguy hiểm nhất trên thế giới, vết cắn của loài nhện chuối ở Brazil có thể gây nên tình trạng cương cứng và đau đớn nhiều giờ đối với nam giới. 

[mecloud]ahAu43SqYk[/mecloud]

Thanh Niên dẫn lại nguồn tin cho biết những người tham gia Thế vận hội mùa hè sắp tới tại Rio de Janeiro chắc hẳn sẽ chẳng mấy thoải mái khi biết được rằng Brazil chính là quê hương của một trong những loài nhện độc nhất trên thế giới. 

Chỉ cần một cú đớp của nhện lãng du Brazil (Brazilian Wandering spider) hay còn được gọi là nhện chuối  có thể gây nên tình trạng cương dương đau đớn và kéo dài đối với nam giới.

Chất độc gây chết chóc trong nọc của nhện có thể khiến vùng bụng bị co thắt, cơ thể bị hạ nhiệt, mắt mờ và gây nên tình trạng co giật toàn thân.  

Loài nhện này có thể được tìm thấy mọi miền tại Nam Mỹ, đặc biệt là Brazil. Chúng thường nổi tiếng nhờ các chuyến đi qua Bắc Mỹ và Châu Âu trên các nải chuối xuất khẩu. Đây chính là lý do tại sao chúng được gọi là nhện chuối.  

Nhện chuối có kích thước đặc biệt với cơ thể dài đến 5cm và chân có thể dài đến 15cm. 

Trong tự nhiên, loài nhện này sử dụng cách truy đuổi nạn nhân để săn mồi thay vì giăng mạng nhện trên không như những loài nhện khác. 

Thông tin trên Kienthuc.net cho biết nhện chuối có thể lang thang ở nhiều nơi nhưng trên thực tế ghi nhận khá ít những vụ nhện lang thang Brazil gây chết người mà phần lớn là do loài nhện góa phụ đen hay nhện ẩn dật.

Các nhà khoa học cho biết, nọc độc của nhện chuối hiện đang được nghiên cứu để sử dụng trong việc điều trị rối loạn cương dương.

Các nhà khoa học cũng đã nghiên cứu nọc độc của loài nhện này từ những năm 1920 và phát hiện nó là sự pha trộn phức tạp của nhiều loài độc tố khác nhau bao gồm protein và peptide.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news