Tin mới

Cận cảnh vườn quất bình độc đáo hút khách ở Hà Nội

Thứ hai, 19/01/2015, 15:02 (GMT+7)

Hàng trăm cây quất cảnh được trồng trong những chiếc bình, chum đủ loại phù hợp với không gian nhỏ đang rất hút khách ở Hà Nội.

Hàng trăm cây quất cảnh được trồng trong những chiếc bình, chum đủ loại phù hợp với không gian nhỏ đang rất hút khách ở Hà Nội.

 

Để tạo ra sự khác biệt cho vườn quất của mình, một chủ vườn quất ở Tứ Liên (Tây Hồ, Hà Nội) đã nghĩ ra cách trồng quất vào những chiếc bình, chum với nhiều kiểu dáng, kích cỡ hoàn toàn độc đáo. Chủ vườn quất này là một người phụ nữ đã ngoài 40 tuổi.

Theo bà Thư, chủ vườn quất này cho biết, những cây quất này được trồng vào năm 2004, lúc mới trồng, vì chưa có nhiều kinh nghiệm nên rất nhiều cây bị chết. Sau vài năm đúc rút kinh nghiệm cộng với học hỏi qua tài liệu sách báo về cách trồng cây cảnh trong chậu, những cây quấy này cũng sống được trong những chiếc bình, chum chật hẹp.  Khi cây sống được, gia đình bà mới bắt đầu tạo dáng lựa theo sự phát triển của cây và từng chậu khác nhau. 

Những cây nhỏ chỉ 2 đến 3 năm là bán được, còn những cây cầu kỳ hơn thì 3 đến 5 năm là cũng bán được. 

Về giá cả, chủ vườn này cho hay, cây quất bình đắt tiền nhất có giá 15 triệu, nhưng đối với cây này bà chỉ cho thuê chứ không bán. Còn trung bình, mỗi cây trung bình từ 2 đến 3 triệu/bình, thấp nhất là 800.000 đồng.

Bà Thư cũng tiết lộ, cả vườn có 300 cây, nhưng khách đã đặt hết gần một nửa rồi. 

Một số hình ảnh về vườn quất bình độc đáo mà PV đã ghi lại được:



Bài và ảnh: Phan Thủy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news