Tin mới

Cận kề 20/11, nhiều giáo viên có hoàn cảnh khó khăn đón tin vui

Chủ nhật, 17/11/2019, 15:00 (GMT+7)

Những giáo viên có hoàn cảnh khó khăn được chương trình “Đồng hành cùng giáo viên vượt khó” ghi hình sẽ được đơn vị đồng hành hỗ trợ bằng hiện vật hoặc tiền mặt trị giá từ 20,000,000 đến 40,000,000 đồng.

Chiều 16/11/2019 tại Hà Nội, Văn phòng Đại diện Trung tâm Truyền hình Nhân đạo tại phía Nam và một số đơn vị tổ chức Lễ công bố chương trình “Đồng Hành Cùng Giáo Viên Vượt Khó”.Theo đó, cùng với thực trạng lương của giáo viên còn hạn chế, nhiều giáo viên phải vật vả làm thêm để có thu nhập nuôi sống bản thân và gia đình.

Không ít câu chuyện đau lòng về những người “lái đò” đã phải đi làm thêm đủ việc để có thêm thu nhập tiếp tục theo đuổi, gắn bó với nghề, nhiều giáo viên mang trọng bệnh dẫn đến cuộc sống ngày càng khó khăn hơn. Nhân kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 (20/11/1982 – 20/11/2019), Chương trình Truyền hình Nhân đạo đã xây dựng và phát sóng chuyên mục “Đồng hành cùng giáo viên vượt khó” trên kênh VTV1.

Ban tổ chức mong muốn thông qua chương trình sẽ góp phần giúp đỡ các giáo viên đang gặp khó khăn trong cuộc sống hoàn thành tốt nhiệm vụ

Thông qua chương trình “Đồng hành cùng giáo viên vượt khó”, ban tổ chức mong muốn sẽ góp phần giúp đỡ các giáo viên đang gặp khó khăn trong cuộc sống hoàn thành tốt nhiệm vụ, quyết tâm bám trụ với nghề dạy học vì niềm đam mê, quyết tâm cống hiến trí lực cho giáo dục…

Chương trình sẽ thông qua các Sở Giáo dục và Đào tạo, các trường, giáo viên, học sinh, phụ huynh… trên khắp cả nước kết nối, giới thiệu giáo viên đang gặp khó khăn hoặc chính các giáo viên đang gặp khó khăn gửi thư trực tiếp với Ban tổ chức chương trình.

Giáo viên được hỗ trợ là những giáo viên đang còn công tác trong ngành Giáo dục Việt Nam, có thành tích giảng dạy tốt, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bệnh tật hiểm nghèo, gặp tai nạn… không có người chăm lo, không có nhà ở…không vi phạm qui định về đạo đức nhà giáo và nội qui của đơn vị.

Nhiều giáo viên có hoàn cảnh khó khăn được chương trình giúp đỡ.

Những giáo viên được ghi hình sẽ được đơn vị đồng hành hỗ trợ bằng hiện vật hoặc tiền mặt trị giá từ 20 triệu đến 40 triệu đồng, tùy thuộc vào hoàn cảnh. Theo kế hoạch, chương trình ghi hình từ tháng 11/2019 – 11/2020. Ở giai đoạn 1, chương trình sẽ hỗ trợ cho khoảng 30 giáo viên trên khắp cả nước với tổng kinh phí hỗ trợ lên đến 1 tỷ đồng. Hiện tại, chương trình đã hỗ trợ 180 triệu cho 6 giáo viên (2 giáo viên tại Nình Thuận, 2 giáo viên tại Phú Yên và 2 giáo viên tại Lào Cai) có hoàn cảnh khó khăn, đang mắc bệnh hiểm nghèo với mức tiền mặt 30 triệu đồng/giáo viên.

Tại buổi lễ, TS. Vũ Minh Đức cũng nhấn mạnh, Bộ GD&ĐT đang tích cực tham mưu với Đảng Nhà nước nâng cao Chính sách, chế độ cho nhà giáo. Bởi vậy, “Đồng hành cùng giáo viên vượt khó” là chương trình ý nghĩa, kịp thời để giúp đỡ động viên các thầy cô giáo gặp khó khăn trên mọi miền tổ quốc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news