Tin mới

Cảnh báo biến chứng nguy hiểm của bệnh dạ dày, đại tràng: Chủ quan có ngày mất mạng

Thứ năm, 25/01/2018, 14:35 (GMT+7)

Thủng dạ dày, giãn đại tràng, xuất huyết dạ dày hay thậm chí là ung thư dạ dày, đại tràng là những biến chứng nguy hiểm mà người bệnh đau dạ dày, viêm dạ dày có thể gặp phải nếu không điều trị đúng cách. Mất nhiều thời gian chữa trị nhưng không khỏi, bệnh tình dai dẳng và ngày càng trầm trọng hơn. Vậy người bệnh phải làm thế nào?

Thủng dạ dày, giãn đại tràng, xuất huyết dạ dày hay thậm chí là ung thư dạ dày, đại tràng là những biến chứng nguy hiểm mà người bệnh đau dạ dày, viêm dạ dày có thể gặp phải nếu không điều trị đúng cách. Mất nhiều thời gian chữa trị nhưng không khỏi, bệnh tình dai dẳng và ngày càng trầm trọng hơn. Vậy người bệnh phải làm thế nào?

Đau dạ dày có thể gây nên những biến chứng nguy hiểm nào?  

Xuất huyết (chảy máu) đường tiêu hóa

Xuất huyết là tình trạng chảy máu gây nên do lớp niêm mạc ở đại tràng, dạ dày bị viêm nhiễm nghiêm trọng, là kết quả của bệnh viêm loét dạ dày,  đại tràng cấp và mãn tính kết hợp cùng một số bệnh lý khác trong hệ tiêu hóa gây ra.

Xuất huyết một biến chứng rất thường gặp ở những bệnh nhân đã bị viêm đại tràng hay đau dạ dày lâu năm. Do những vết loét không được điều trị kịp thời, dần dần ổ loét ăn thủng vào động mạch khiến dạ dày và đại tràng bị tổn thương nghiêm trọng hơn, lâu ngày khiến chảy máu ở niêm mạc dạ dày.

Hiện tượng chảy máu hay xuất huyết dạ dày khá thường gặp ở những bệnh nhân đau dạ dày đã chuyển biến nặng

Xuất huyết đường tiêu hóa có những triệu chứng thường thấy như: đi đại tiện ra máu, nôn ói ra máu. Máu thường có màu đỏ tươi hoặc bầm đen, có khi đi đại tiện ra phân đen, hôi, kèm theo bệnh nhân đau hay nóng rát vùng ngay phía trên rốn. Sau khi nôn hoặc đi đại tiện người bệnh thường cảm thấy choáng váng, chóng mặt, mệt lả, toát mồ hôi, có người cảm thấy nóng rát và đau vùng trên rốn.

Bệnh nhân cảm thấy đau đớn, mệt mỏi, kiệt sức khi bị xuất huyết dạ dày, đại tràng. Tình trạng này không phát hiện sớm và điều trị kịp thời thì bệnh nhân có thể bị mất máu dẫn đến tử vong. Tất cả các thầy thuốc đều khuyên bệnh nhân nên điều trị càng sớm càng tốt chứng viêm dạ dày, đại tràng cấp và mãn tính để tránh dẫn đến xuất huyết dạ dày, ảnh hưởng vô cùng lớn đến sức khỏe.

Hẹp môn vị

Hẹp môn vị cũng là một trong những biến chứng nguy hiểm mà bệnh viêm dạ dày tá tràng mang lại. Môn vị nằm ở vị trí tiếp nối dạ dày với hành trá tràng, quá trình viêm dạ dày đại tràng cấp và mãn tính gây tổn thương môn vị, khiến cho thức ăn bị ứ đọng lại tại dạ dày mà không thể trôi xuống ruột được.

Hẹp môn vị khiến dạ dày bị giãn to, thức ăn tồn đọng trong dạ dày gây khó chịu, đau bụng, trướng bụng, đau vùng thượng vị nhất là sau khi ăn. Bệnh nhân có thể nôn ra thức ăn vừa mới ăn, nếu hẹp môn vị lâu ngày thì có thể nôn ra thức ăn lâu ngày không tiêu hóa được kèm theo dịch vị có mùi hôi, rất khó ngửi. Bệnh tiến triển nặng sẽ khiến bệnh nhân nôn nhiều, cơ thể mất nước, mất chất điện giải, người gầy gò, mệt mỏi, da xanh, khô ráp và ốm yếu.

Tình trạng thủng đại tràng, thủng dạ dày

Theo nhận định của các bác sĩ chuyên khoa thì thủng đại tràng, dạ dày là một biến chứng cực kỳ nguy hiểm. Các vết loét ăn sâu khiến cho lớp niêm mạc tại dạ dày, đại tràng ngày càng mỏng hơn, người bệnh nếu vẫn cứ chủ quan không điều trị dứt điểm thì vết loét này có thể dần dần chuyển thành vết thủng ăn sâu tại đại tràng hay trên thành dạ dày.

Thông thường thì bệnh nhân sẽ chỉ có 1 lỗ thủng dạ dày, thường xảy ra ở bờ cong nhỏ mà ít gặp ở mặt sau hay mặt trước dạ dày. Vết thủng thường có kích thước to hơn ở đại tràng, có thể là vết sơ chai hoặc vết loét non hoặc loét mãn tính. Vết thủng này sẽ kèm theo xuất huyết, gây mất máu, nếu không được cấp cứu kịp thời bệnh nhân có thể tử vong.

Ung thư dạ dày, đại tràng

Đây chính là biến chứng nguy hiểm nhất mà bệnh dạ dày, đại tràng có thể gây ra cho người bệnh. Ung thư dạ dày, đại trang hiện nay đang là một trong năm bệnh ung thư phổ biến tại Việt Nam. Mà nguyên nhân hàng đầu gây nên ung thư dạ dày, đại tràng là những người có tiền sử viêm loét dạ dày, tá tràng.

Theo số liệu công bố của Bộ Y tế, mỗi năm ở nước ta ước tính có khoảng 10.400 người mắc ung thư dạ dày được phát hiện, đến năm 2020 dự kiến sẽ tăng lên là 11.500 người mắc mới. Có hơn 80% người phát hiện bị ung thư đại tràng thì đã ở giai đoạn muộn và tỉ lệ tử vong lên tới 70%. Ung thư đại tràng cũng là 1 trong 4 loại bệnh ung thư có tỉ lệ tử vong cao nhất hiện nay. 

Hình ảnh đại tràng khỏe mạng và ung thư đại tràng giai đoạn đầu

Những vết loét tại dạ dày, tá tràng để lâu không được điều trị đúng cách và kịp thời thì nguy cơ bị ung thư hóa từ vết loét niêm mạc là khá lớn. Ung thư với những triệu chứng sớm rất mơ hồ, không có nhiều khác biệt với bệnh viêm loét dạ dày, đại tràng thông thường như: đau âm ỉ vùng thượng vị, đầy bụng, hay ậm ạch khó tiêu, ợ chua, buồn nôn… Để càng lâu các cơn đau càng có tần suất xuất hiện dày hơn, bệnh nhân sút cân thấy rõ, bị hẹp môn vị khiến thường xuyên bị nôn ói…

Điều trị bệnh đau dạ dày như thế nào cho dứt điểm?

Hiện nay có nhiều phương pháp điều trị bệnh đau dạ dày đang được các bệnh nhân áp dụng với mục đích làm giảm các triệu chứng đau dạ dày, giúp người bệnh cảm thấy bớt đau đớn, dễ chịu hơn. Mỗi bệnh nhân nên nhớ cần điều trị sớm và dứt điểm bệnh đau dạ dày của mình càng sớm càng tốt, tránh để bệnh chuyển biến xấu, gây nên những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe.

Điều trị bằng phương pháp Tây y

Điều trị đại tràng bằng biện pháp Tây y với các loại thuốc kháng sinh chống viêm tại chỗ đường tiêu hóa như Sulfasalazine (Azulfidine), balsalazide (Colazal) và olsalazine, Mesalamine, Corticosteroid, các thuốc ức chế hệ thống miễn dịch…

Ưu điểm của phương pháp này là làm giảm nhanh các triệu chứng bệnh, giảm viêm, đau khá tốt nhưng lại ẩn chứa rất nhiều tác dụng phụ không mong muốn, thậm chí có thể gây tiểu đường, loãng xương, suy tủy xương, nhiễm trùng, viêm gan, tụy…

Đối với bệnh cấp tính, thuốc tây y sẽ có tác dụng giảm đau nhanh chóng. Tuy  nhiên đối với bệnh nhân bị mãn tính hoặc có nhiều bệnh phụ kèm theo thì các bài thuốc đông y, cụ thể là thuốc nam lại là một sự lựa chọn đáng cân nhắc

Điều trị đau dạ dày bằng phương pháp dân gian

Trong dân gian từ rất lâu đã lưu truyền một số bài thuốc hay để điều trị bệnh đau dạ dày như:

- Bài thuốc bằng hạt quả đậu xương rồng rang với muối nhai mỗi sáng giúp giảm đau, giảm triệu chứng ợ hơi, buồn nôn, khó chịu

Bài thuốc dân gian từ nghệ và mật ong được khá nhiều người sử dụng để điều trị viêm dạ dày, đại tràng

- Bài thuốc bằng tinh bột nghệ với mật ong giúp kháng viêm, giảm đau, làm lành những niêm mạc dạ dày bị tổn thương

- Bài thuốc dùng muối chữa đau dạ dày: uống một chén nước muối ấm pha loãng có thể làm giảm lượng axit trong dạ dày, giảm cơn đau, cơn trào ngược dạ dày

Đây là những cách thường được nhiều người áp dụng tại nhà khi mình hoặc người thân mắc phải đau dạ dày. Ưu điểm của những bài thuốc này là nguyên liệu thường sẵn có, dễ thực hiện và cũng đạt được những kết quả nhất định

Tuy nhiên thì những bài thuốc dân gian này đã có từ lâu đời, chỉ mang tính truyền miệng nên có thể cách làm đã bị tam sao thất bản, hơn nữa cũng chưa được kiểm chứng, chưa đưa ra được liều lượng sử dụng, người bệnh đôi khi lạm dụng sử dụng quá liều lượng, sử dụng không đúng cách có thể gây tác dụng ngược, không những không khỏi bệnh mà còn khiến tình trạng bệnh nặng hơn.

Điều trị dứt điểm đau dạ dày, đại tràng bằng đông y

Thay vì tự chữa tại nhà bằng các bài thuốc dân gian truyền miệng hay những loại thuốc Tây tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ không mong muốn thì điều trị đau dạ dày, đại tràng bằng bài thuốc đông y có lẽ là sự lựa chọn an toàn, hiệu quả với bệnh nhân.

Theo quan điểm của y học cổ truyền, có do 3 nguyên nhân chủ yếu gây nên bệnh đau dạ dày, đại tràng đó là: Tỳ vị hư yếu, dinh dưỡng không đúng và tinh thần căng thẳng. 3 yếu tố này làm cho việc tiêu hóa thức ăn hoạt động kém, lâu ngày sinh thành bệnh.

Điều trị bệnh đau dạ dày, đại tràng bằng phương pháp Đông y không chỉ tập trung vào kháng viêm, giảm đau, cầm máu, phục hồi tình trạng viêm loét của niêm mạc dạ dày mà còn giúp thanh nhiệt, giải đọc, tiêu viêm, kìm hãm sự phát triển và tiêu diệt vi khuẩn HP, triệt tận gốc căn nguyên gây bệnh.

Bài thuốc đông y của lương y Đoàn Duy Khánh: cứu tinh cho bệnh nhân đau dạ dày, đại tràng

Trên cơ sở nghiên cứu thực tế và kế thừa những tinh hoa của y học cổ truyền, lương y Đoàn Duy Khánh đã cho ra đời bài thuốc đông y điều trị bệnh dạ dày cực kỳ hiệu quả.

Thành phần bài thuốc của lương y Đoàn Duy Khánh

Bài thuốc đông y có thành phần hoàn toàn là các loại thảo dược quý được lấy từ tự nhiên như: sa nhân, củ hoàng liên, mộc hương, khổ sâm, phèn đen, nghệ đỏ, lá khôi tía, nghệ đen già… đều được ghi nhận trong các y thư cổ là có tác dụng tuyệt vời trong điều trị bệnh đại tràng, dạ dày. Cụ thể:

- Củ hoàng liên: có tính kháng khuẩn và ức chế mạnh với các vi khuẩn đường tiêu hóa, nhất là khuẩn lỵ

- Phèn đen: vị chát, tính lạnh, có các dụng tiêu viêm, giải độc, điều trị các vết viêm loét

- Sa nhân: có vị cay, mùi thơm, tính ẩm, có tác dụng tiện tỳ, kháng khuẩn, kích thích tiêu hóa

- Khổ sâm và mộc hương: hỗ trợ hệ tiêu hóa kém, chống co thắt cơ ruột, có tác dụng trực tiếp làm giảm nhu động ruột.

- Nghệ đen có vị đắng, hơi cay, tính bình, có tác dụng trong việc hành khí, hoạt huyết, tiêu tích, tiêu thực. 

Bài thuốc gia truyền của lương y Đoàn Duy Khánh với những dược liệu quý hiếm, đã được Sở y tế Hòa Bình chứng nhận về độ an toàn cho sức khỏe

Công dụng bài thuốc:

Bài thuốc này giải quyết các vấn đề về tỳ vị, nâng cao sức đề kháng của cơ thể, bảo vệ và phát triển các lợi khuẩn trong đường ruột, khôi phục tổn thương ở lớp niêm mạc, làm giảm các triệu chứng đau bụng, trướng bụng, rối loạn tiêu hóa, đi ngoài, ăn không tiêu… Tùy thuộc vào tình trạng đau dạ dày của bệnh nhân mà lương y Đoàn Duy Khánh sẽ gia giảm các vị thuốc trong bài thuốc sao cho đảm bảo an toàn cho sức khỏe bệnh nhân mà mang lại hiệu quả điều trị tốt nhất.

Bài thuốc chữa dạ dày, đại tràng của lương y Đoàn Duy Khánh đã được Sở y Tế tỉnh Hòa Bình kiểm định chất lượng và chứng nhận bài thuốc gia truyền, lương y Đoàn Duy Khánh cũng là thầy thuốc uy tín được nhiều người biết đến, được giám đốc sở y tế Hòa Bình cấp chứng chỉ chữa bệnh bằng bài thuốc gia truyền từ rất nhiều năm nay. Hơn 70% bệnh nhân đau dạ dày, đại tràng đến với ông đều đã thoát khỏi nỗi khổ sở mà căn bệnh này mang lại.

Độc giả quan tâm đến bài thuốc chữa bệnh dạ dày đại tràng của lương y Đoàn Duy Khánh có thể liên hệ với lương y theo thông tin sau:

Điện thoại: 0988 756 798

Email: [email protected]

FB: https://www.Facebook.com/luongydoaduykhanh/

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news