Tin mới

Cảnh báo: Chơi dao nhọn, bé 10 tuổi bị dao bổ đôi mắt

Thứ ba, 23/01/2018, 09:30 (GMT+7)

Do hai cháu bé chơi đùa đâm dao vào mắt nhau khiến mắt cháu bé 10 tuổi bị bổ đôi, tổn thương nghiêm trọng.

Do hai cháu bé chơi đùa đâm dao vào mắt nhau khiến mắt cháu bé 10 tuổi bị bổ đôi, tổn thương nghiêm trọng.

Tin tức trên Tiền PhongTrí Thức Trẻ cho hay, ngày 22/1, TS Hoàng Cương (BV Mắt TƯ) cho biết, thời gian gần đây, BV liên tục tiếp nhận các trường hợp bệnh nhi bị tại nạn về mắt. Chỉ trong 1 tuần, đã có 10 trường hợp bị như vậy.

Mẹ cháu D. cho hay, chiều ngày 21/1 khi đang chơi cùng bạn bè, con chị bị dao đâm trúng vào mắt.

Trẻ bị bạn bổ đôi mắt, tổn thương nghiêm trọng

Mẹ cháu kể lại: "Tôi không có nhà, nghe mọi người báo con tôi không biết sao mà bị chảy máu mắt, tôi chạy ra thì mới biết. Trong khi cháu chơi cùng anh trong xóm, anh chơi cùng rút con dao nhọn nhỏ từ cây ra với lực mạnh, cháu đứng ở phía sau nên vô tình bị dao văng đâm vào mắt".

Lúc chị chạy ra vẫn chứng kiến cảnh dao đâm trên mắt con. "Trước khi đưa cháu đi cấp cứu, tôi đã rút dao trong mắt ra", mẹ cháu D cho biết.

"Trường hợp bệnh nhi này tổn thương nằm ở trung tâm mắt, do dao sắc gây nên. Có thể nói tổn thương rất nghiêm trọng, chúng ta có thể hình dung giống như bổ đôi 1 quản trứng gà luộc vậy", TS Cương cho hay.

Ngoài trường hợp cháu D., BS Cương cho biết còn có ít nhất 7 trường hợp khác đang điều trị do bị vật sắc nhọn đâm vào mắt như có trường hợp bị dao nhọn đâm, có trường hợp trẻ chơi đùa phi cây nhọn vào mắt hay có trẻ bị bắn đá vào mắt gây tổn thương…

BS Hoàng Cương thăm khám cho bệnh nhi bị tai nạn ở mắt.

Một trường hợp khác là bé gái 5 tuổi đang điều trị tại khoa Chấn thương, Bệnh viện Mắt Trung ương. Anh Nông Văn Hậu (Tràng Đinh, Lạng Sơn) vẫn chưa hết bàng hoàng về tai nạn mắt của con. Anh Hậu cho hay, bé Nông Kim Oanh – con gái anh Hậu khi đang đi chơi với anh đùa thì bị ngã vào bụi tre. Sau khi ngã mắt bé Oanh bị chảy máu rất nhiều, gia đình anh Hậu vội vàng đưa bé xuống huyện sơ cứu.

Ngay sau khi sơ cứu xong bé Oanh được chuyển xuống bệnh viện Tỉnh và điều đi xuống bệnh viện Mắt Trung ương cùng ngày hôm đó. Do bị gai tre đâm vào mắt nên máu bị tụ bên trong, bé Oanh đã được các bác sĩ làm phẫu thuật lấy phần máu tụ. May mắn cho trường hợp của bé Oanh tổn thương mắt không quá nghiêm trọng và được đưa đi điều trị kịp thời sau 7 tuần điều trị mắt bé đã dẫn phụ hồi.

BS Cương cũng cảnh báo, hiện đang là thời điểm giáp Tết các cháu bắt đầu được nghỉ học rải rác, đặc biệt là lứa tuổi mầm non. Hơn nữa, bố mẹ, ông bà rất bận bịu trong công tác chuẩn bị Tết cũng như công việc ở cơ quan nên các cháu ít được quan tâm, giám sát chặt chẽ. Từ đó dẫn đến trẻ tự chơi đùa với nhau và gây nên những tai nạn đáng tiếc, trong đó có chấn thương ở mắt.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news