Tin mới

Cảnh báo "website ma" lừa bệnh nhân hiến tạng

Thứ ba, 12/01/2016, 13:43 (GMT+7)

Hiện nay đang có không ít hiện tượng nhiều trang web mạo danh địa chỉ nhận hiến tạng trê internet khiến không ít người lo lắng. Ngành y tế khẳng định đó chỉ là những địa chỉ ma và kêu gọi cộng đồng cảnh giác.

Hiện nay đang có không ít hiện tượng nhiều trang web mạo danh địa chỉ nhận hiến tạng trê internet khiến không ít người lo lắng. Ngành y tế khẳng định đó chỉ là những địa chỉ ma và kêu gọi cộng đồng cảnh giác.

Thông tin trên báo Dân Trí cho biết ngày 11/1, bệnh viện Chợ Rẫy đã phát đi thông cáo báo chí với nội dung cảnh báo người dân về tình trạng nhiều trang web ma đang vận động cộng đồng hiến tạng.

Trang web hientangvietnam.xyz là trang "web ma". Ảnh: Dân Trí

Trong đó, có sự xuất hiện của website không chính thức với tên gọi: hientangvietnam.xyz đăng thông tin với nội dung kêu gọi mọi người hiến các bộ phận trên cơ thể.  

Theo đó, khi tiến hành truy cập vào địa chỉ trên, những thông tin được hiển thị trên trang web đều không rõ ràng và cụ thể, không có đơn vị chủ quản mà chỉ xưng là tổ chức phi lợi nhuận VODO (Vietnam Organ Donation Organization). 

Nội dung của trang web nêu lên những thức cao của người dân Việt Nam về việc nhận, hiến mô, nội tạng, là cấu nối giữ con người...

Chia sẻ với Dân Trí, ông Lê Minh Hiền cho biết "Việc hiến xác, hiến mô tạng ở người sống và người cho chết não, ngưng tuần hoàn là nghĩa cử nhân văn, nhân đạo cao quý nên ngành y tế đã có những quy định, quy trình rất chặt chẽ. Chúng tôi vẫn chưa xác định được mục đích phía sau của tổ chức hoặc cá nhân lập trang web trên, nhưng không loại trừ đây có thể là một hành động phá hoại hoặc muốn lợi dụng lòng tốt và sự tin tưởng của người dân vào chương trình vận động hiến ghép các bộ phận cơ thể người ngành y tế đang triển khai để thực hiện hành vi phạm pháp”. 

Tình trạng này xuất hiện đã làm dấy lên mối quan ngại đối với ngành y tế. 

Báo Người lao động cũng thông tin cho biết, trong thông cáo cũng nêu rõ, hiện nay trên cả nước chỉ có hai địa chỉ chính thức tiếp nhận việc đăng ký hiến mô tạng của người dân và phát hành thẻ đăng kí hiến tạng đó là :

- Đơn vị Điều phối ghép các bộ phận cơ thể người tại bệnh viện Chợ Rẫy (201B Nguyễn Chí Thanh, quận 5, TPHCM; điện thoại: (84- 8) 3855 4137 số nội bộ 1184 hoặc 1284; (84-8)39560139; Email: [email protected].

- Trung tâm điều phối Quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người tại Hà Nội (số 40 Tràng Thi, Hà Nội - Điện thoại: (84- 4) 39386692; 0915 060 550; Email: [email protected])

Đây là hai địa chỉ chính thức xác nhận 2 địa chỉ trên là thuộc sự quản lý của Bộ Y tế và Nhà nước.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: website ma bệnh viên