Tin mới

Cảnh sát phá cửa thang máy cứu sống 21 người mắc kẹt lúc nửa đêm

Thứ tư, 05/06/2019, 13:46 (GMT+7)

Đội Cảnh sát PCCC – Công an quận 1, TP HCM vừa thực hiện giải cứu 21 người bị mắc kẹt trong thang máy tại tòa nhà cao 25 tầng.

Thông tin trên Dân Trí Sài Gòn giải phóng cho hay, rạng sáng ngày 5/6, Đội Cảnh sát PCCC - Công an Quận 1 nhận được tin báo yêu cầu cứu hộ cứu nạn vụ kẹt thang máy tại  tòa nhà cao tầng của công ty TNHH Ngôi Nhà Đức (quận 1, TPHCM).

Theo đó, vào khoảng 2 giờ sáng ngày 5-6, tại tòa nhà cao tầng (số 33 Lê Duẩn, phường Bến Nghé, quận 1, TPHCM) do Công ty TNHH Ngôi Nhà Đức làm chủ đầu tư xảy ra sự cố kẹt thang máy. Thời điểm này, bên trong buồng thang có 21 người.

Xảy ra sự cố, các nạn nhân hoảng loạn, kêu cứu thất thanh vì đã bị mắc kẹt gần 30 phút. Lực lượng PCCC và Cứu nạn cứu hộ tại chỗ của tòa nhà nỗ lực khắc phục sự cố, cứu nạn nhưng không có kết quả.

Nhận tin báo, Công an quận 1 điều xe cứu nạn cùng 6 cán bộ, chiến sĩ của Đội Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ nhanh chóng tiếp cận hiện trường, triển khai các phương án cứu nạn.

Nhận định nếu kéo dài thời gian các nạn nhân sẽ thiếu không khí để thở nên đội cứu hộ đã sử dụng máy banh thủy lực phá cửa. Chưa đầy 2’ cửa thang máy được phá, 21 người bị mắc kẹt bên trong trong tình trạng mệt mỏi, hoảng loạn, chấn động tâm lý chui ta ngoài an toàn.

Nhiều người khi thoát ra ngoài cho hay, lúc trong thang máy mọi người tự trấn an nhau bình tĩnh chờ cứu hộ nhưng nhiều người vẫn lo sợ thang máy rơi tự do.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Tp Hồ Chí Minh