Tin mới

Cập nhật chi tiết mức lương giảng viên ĐH sau khi lương cơ sở tăng

Thứ hai, 14/11/2022, 09:05 (GMT+7)

Chi tiết mức lương giảng viên đại học sau khi mức lương cơ sở tăng lên 1,8 triệu từ 1/7/2023 là điều mà nhiều người lao động quan tâm.

Cập nhật chi tiết mức lương giảng viên ĐH cao cấp hạng I

Cập nhật chi tiết mức lương giảng viên ĐH sau khi lương cơ sở tăng - Ảnh 1

Chi tiết mức lương ĐH chính hạng II

Cập nhật chi tiết mức lương giảng viên ĐH sau khi lương cơ sở tăng - Ảnh 2

Mức lương giảng viên ĐH hạng III

Cập nhật chi tiết mức lương giảng viên ĐH sau khi lương cơ sở tăng - Ảnh 3

Chiều 11/11, trong phiên họp quốc hội khóa XV, Kỳ họp thứ 4, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết về dự toán ngân sách nhà nước năm 2023 với 451/456 đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành (bằng 90,56% tổng số đại biểu Quốc hội). 

Theo đó, Quốc hội giao Chính phủ từ 1/7/2023 thực hiện tăng lương cơ sở cho các cán bộ, công chức, viên chức từ 1,8 triệu đồng/tháng. 

Tổng chi cho cải cách tiền lương, chế độ trợ cấp và an sinh xã hội trong năm 2023 là 12.500 tỉ đồng. 

Chi tiết mức giảng viên ĐH sau khi lương cơ sở tăng. Ảnh: Internet
Chi tiết mức giảng viên ĐH sau khi lương cơ sở tăng. Ảnh: Internet

Cùng với đó, Quốc hội cũng giao Chính phủ từ ngày 1/1/2023 thực hiện điều chỉnh tăng phụ cấp ưu đãi nghề đối với cán bộ y tế dự phòng và y tế cơ sở theo Kết luận số 25 của Bộ Chính trị. 

Mức tiền lương cũng như thu nhập tăng thêm hàng tháng được tính theo mức lương cơ sở 1,8 triệu đồng/tháng kể từ ngày 1/7/2023 theo cơ chế đặc thù bảo đảm không vượt quá mức tiền lương và thu nhập tăng thêm bình quân năm 2022 (không bao gồm phần tiền lương và thu nhập tăng thêm do điều chỉnh hệ số tiền lương theo ngạch, bậc khi nâng bậc, nâng ngạch).

Ngoài ra, UB Thường vụ Quốc hội cũng nhận thấy nếu áp dụng mức tăng lương từ ngày 1/1/2023 sẽ vào đúng thời điểm đầu năm, gần Tết Dương lịch và Âm lịch. Đây được xem là thời điểm nhạy cảm, nhu cầu mua sắm và sử dụng dịch vụ của người dân cũng như doanh nghiệp tăng mạnh tạo ra sức ép lên điều hành giá cả do tâm lý tăng lương đi kèm cùng tăng giá, gây ra áp lực lớn đối với việc kiểm soát tình trạng lạm phát, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news