Tin mới

Cập nhật lịch học mới nhất 63 tỉnh thành: HS Hà Nội có trở lại trường sau Chỉ thị mới về chống dịch?

Thứ năm, 14/10/2021, 14:34 (GMT+7)

Cập nhật lịch học mới nhất 63 tỉnh thành: Học sinh Hà Nội liệu có trở lại trường sau Chỉ thị mới về phòng chống dịch trên địa bàn thành phố?

Cập nhật lịch học mới nhất ngày 14/10, lịch trở lại trường của học sinh 63 tỉnh thành: Sở GD Hà Nội nói gì về việc cho học sinh đi học trở lại?

Lịch học mới nhất: Chiều ngày 13/10, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã ký ban hành công điện về việc triển khai các biện pháp phòng dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố trong tình hình mới. 

Theo đó đề cập đến vấn đề học sinh đi học trở lại, ông Trần Thế Cương - GĐ Sở GDĐT Hà Nội cho hay việc học sinh đến trường không chỉ là mong muốn của cá nhân ông mà còn của đông đảo người dân thành phố. 

Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, việc đến trường của học sinh còn nhiều khó khăn cần phải khắc phục gồm: 

- Chưa có vắc-xin cho học sinh dưới 18 tuổi. Hiện Hà Nội có tổng số 2,1 triệu học sinh với tổng cộng 900 nghìn trẻ em chưa đến tuổi đi học. 

Cập nhật lịch học mới nhất 63 tỉnh thành, lịch học mới nhất của học sinh trên địa bàn Hà Nội. Ảnh: Internet
Cập nhật lịch học mới nhất 63 tỉnh thành, lịch học mới nhất của học sinh trên địa bàn Hà Nội. Ảnh: Internet

Việc mở cửa trường học khi học sinh chưa được tiêm vắc-xin là chưa thể đảm bảo an toàn. 

- Khi đưa học sinh trở lại trường cần có lộ trình. Sở GD Hà Nội hiện xây nhiều phương án để các học sinh đi học trở lại. 

Cập nhật lịch học mới nhất: Theo đó, kịch bản hay nhất là cho các cháu lớp 6, lớp 9-12 đi học trước rồi theo lộ trình dần cho các cháu các lớp còn lại đi học. Chỉ triển khai vùng an toàn, vùng xanh không có nguy cơ xảy ra đại dịch. 

Ông Cương cũng cho biết lãnh đạo TP đã có nhiều cuộc họp đề ra giải pháp để vừa khôi phục KTXH vừa giúp học sinh sớm quay trở lại trường. 

Đối với địa bàn Hà Nội, trong thời gian không xác các học sinh sẽ trở lại trường.

Trước đó 2 tỉnh gồm Quảng NgãiBình Định gấp rút cho học sinh nghỉ học do ảnh hưởng của dịch trong khi 29 tỉnh thành khác trên tổng số 63 tỉnh thành vẫn đang cho học sinh đến trường tùy theo tình hình đảm bảo an toàn trước dịch bệnh ở địa phương

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news