Tin mới

Cập nhật lịch học, nghỉ học mới nhất của các trường ĐH trên 63 tỉnh thành

Thứ tư, 05/08/2020, 09:42 (GMT+7)

Cập nhật lịch học, nghỉ học của một loạt các trường ĐH trên cả nước: Một loạt các trường cho học sinh quay lại học trực tuyến nhằm đối phó với dịch Covid-19.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tính đến thời điểm hiện tại đã có 13 trường ĐH quyết định cho sinh viên trở lại học trực tuyến.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên nhiều trường ĐH đã cho các sinh viên nghỉ học. Ảnh: Internet

Trước đó, 12 tỉnh thành trên cả nước cũng đã cho sinh viên nghỉ học do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

>>> Xem thêm: Cập nhật lịch học, nghỉ học mới nhất của học sinh 63 tỉnh thành

Tối qua, TP Đã Nẵng thông báo hoãn kỳ thi tốt nghiệp THPT do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 đang diễn ra trên địa bàn.

Lịch học của các sinh viên bị ảnh hưởng ít nhiều do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Ảnh: Internet

Cập nhật danh sách các trường ĐH cho học sinh học tập trực tuyến:

ĐH Thương Mại

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 tại Đà Nẵng cùng nhiều tỉnh thành, để đảm bảo an toàn cho các cán bộ, giảng viên và sinh viên, lãnh đạo trường  Đại học Thương mại thông báo: Tuần sinh hoạt/học tập chính trị đầu năm học 2020-2021 (bắt đầu từ 3/8/2020) được triển khai trực tuyến trên nền tảng phần mềm Trans.

ĐH Bách khoa Hà Nội

ĐH Bách khoa Hà Nội đã ra thông báo lấy ý kiến của sinh viên về việc học online đối với các họ phần trong học kỳ hè 2019 với những yêu cầu gồm:

- Giảng viên có đề nghị trưởng đơn vị (khoa/viện) đồng ý cho giảng dạy online.

- Đã lấy ý kiến của toàn bộ sinh viên trong lớp học phần, đảm bảo toàn bộ sinh viên đồng ý học tập theo hình thức online.

Theo đó, việc giảng dạy bằng hình thức online cho lớp học phần được thực hiện tương tự như kỳ học trước gồm: Khởi tạo lớp học phần trên MS-Team, tạo code và link của lớp, thay đổi trạng thái học tập của lớp (từ offline sang online) trên hệ thống Quản lý đào tạo với code và link đã khởi tạo; thông báo cho sinh viên của lớp biết để tham gia học tập theo thời khóa biểu của học kỳ.

ĐH Duy Tân

ĐH Duy Tân có thông báo đến các học viên và sinh viên toàn trường về việc học trực tuyến từ ngày 17h ngày 27/7 đến hết ngày 9/8.

Theo đó, nhà trường sẽ dừng toàn bộ lịch thi của tất cả các môn học, lịch học giáo dục thể chất và giáo dục quốc phòng trong thời gian này.

Các khoa và người học không được tổ chức các hoạt động tập trung đông người trong và ngoài nhà trường.

ĐH Đà Nẵng

ĐH Đà Nẵng đã đưa ra thông báo nêu rõ: Các cán bộ viên chức làm việc tại nhà; ứng dụng công nghệ thông tin; tăng cường họp trực tuyến để giải quyết công việc, chỉ những trường hợp thực sự cần thiết mới đến làm việc tại công sở nhưng đảm bảo nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh.

Không tổ chức cho sinh viên học tập trung trong thời gian giãn cách; chủ động tổ chức giảng dạy trực tuyến đảm bảo chất lượng, hiệu quả.

ĐH Tài chính Marketing

ĐH Tài chính - Marketing nếu rõ tất cả các sinh viên thuộc hệ chính quy tạm được phép nghỉ học từ ngày 3/8 đến ngày 9/8.

Theo đó, trong thời gian này, sinh viên hạn chế đi lại khỏi địa điểm cư trú và chủ động thực hiện các biện pháp phòng dịch bệnh theo hướng dẫn của cơ quan y tế địa phương, thường xuyên cập nhật thông tin của trường.

Sau thời gian tạm nghỉ học nói trên, giảng viên và sinh viên thực hiện việc giảng dạy và học tập theo hình thức trực tuyến theo thời khóa biểu đã công bố.

ĐH Quốc tế

ĐH Quốc tế (ĐHQG TPHCM) quyết định tiếp tục áp dụng triển khai dạy học trực tuyến cho học kỳ hè năm học 2019-2020.

Theo đó, các giảng viên bắt đầu giảng dạy trực tuyến từ đầu tuần tới.

Sinh viên các bậc DDH  các lớp học thực hành có số lượng sinh viên ít và thời lượng học ngắn vẫn tiếp tục học tập trung nhưng phải đảm bảo các biện pháp an toàn trong phòng, chống dịch.

Đối với các học viên sau ĐH, trường tổ chức học trực tuyến với các lớp có sĩ số từ 30 học viên trở lên. Các lớp còn lại thực hiện giảng dạy tập trung nhưng vẫn đảm bảo các biện pháp an toàn trong phòng, chống dịch.

Học viện Chính sách và Phát triển

Học viện Chính sách và Phát triển cho biết từ ngày 29/7/2020, tất cả các lớp học phần thực hiện học theo hình thức trực tuyến thông qua hệ thống quản lý học tập LMS và Zoom Meeting.

Đồng thời các giảng viên và sinh viên tham gia giảng dạy và học trực tuyến theo lịch Thời khoá biểu.

Học viện Tài chính

Học viện Tài chính thông báo nhà trường sẽ thực hiện giảng dạy và học tập trực tuyến từ ngày 3/89 cho đến hết ngày 15/8 trên phần mềm Zoom Cloud Meetings đối với các hệ Đại học chính quy, Đại học văn bằng 2, Liên thông đại học và học cùng lúc 2 chương trình theo kế hoạch đã thông báo (Riêng môn Giáo dục thể chất sẽ thông báo sau).

ĐH Kinh tế TP HCM

ĐH Kinh tế TP HCM thông báo các sinh viên nghỉ học một tuần (từ 3/8 đến 9/8) đối với tất cả các bậc và hệ đào tạo của nhà trường.

Giảng viên bù giảng bằng hình  thức trực tuyến hoặc tập trung phải có sự đồng thuận của giảng viên và người học.

ĐH Dược Hà Nội

ĐH Dược Hà Nội đề nghị các giảng viên, học viên, sinh viên dừng các hoạt động thu thập dữ liệu để làm nghiên cứu khoa học phục vụ khóa luận tốt nghiệp, luận án, luận văn sau đại học tại bệnh viện từ ngày 30/7 đến khi có thông báo mới.

ĐH Đông Á

ĐH Đông Á ban hành thông báo số 99/TB-ĐHĐA về việc nghỉ học tập trung tại trường trong 14 ngày để phòng tránh dịch bệnh Covid-19 từ ngày 26/7 đến ngày 9/8.

Theo đó, sinh viên nghỉ học tập trung tại trường và tiếp tục học trực tuyến trên web theo hướng dẫn học tập của giảng viên.

ĐH Y dược TP HCM

BGH đã gửi thông báo về việc thi hết học phần, thi tốt nghiệp nhằm đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 trong trường, yêu cầu học viên, sinh viên phải làm thủ tục khai báo y tế theo hướng dẫn của Bộ Y tế và nhà trường.

Yêu cầu  tất cả cán bộ viên chức, người lao động, sinh viên, học viên tất cả các khoa, đơn vị thực hiện khảo sát hành trình liên quan đến dịch COVID-19 tại Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Quảng Nam (khai báo y tế). Cán bộ viên chức, người lao động không khai báo y tế sẽ bị đánh giá, xếp loại không hoàn thành nhiệm vụ vào cuối năm học và có hình thức kỷ luật; sinh viên, học viên không khai báo y tế sẽ bị cấm thi.

ĐH Kiến trúc Đà Nẵng

ĐH Kiến trúc Đà Nẵng thông báo hoãn thi học kỳ II (năm học 2019 - 2020). Thời gian hoãn thi từ ngày 25/7 đến hết ngày 9/8.

Trong thời gian không lên lớp, sinh viên được yêu cầu thực hiện nghiêm túc việc phòng chống dịch trong tình hình mới.

Trước đó, một loạt các trường như: ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM, Học viện Tòa án, ĐH Quốc gia Hà Nội, ĐH Quốc gia TP.HCM, ĐH Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp, Trường ĐH Khoa học & Công nghệ Hà Nội, Trường ĐH Giao thông vận tải... đều đã ra thông báo cho học sinh, sinh viên nghỉ học, đồng thời tiến hành các biện pháp triển khai nhằm phòng tránh dịch Covid-19 hiệu quả.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news