Tin mới

Cập nhật tình hình sức khoẻ nữ bệnh nhân Việt Nam nhiễm Covid-19 phải thở máy

Thứ ba, 17/03/2020, 13:50 (GMT+7)

Sức khỏe của bệnh nhân 64 tuổi đã có sự chuyển biến tích cực hơn, trong khi bệnh nhân người Anh vẫn đang tăng suy hô hấp so với hôm qua nhưng trong tầm kiểm soát.

Theo tin từ VnExpress Trí Thức Trẻ, Thứ trưởng Y tế Nguyễn Trường Sơn, Cục trưởng Khám Chữa bệnh Lương Ngọc Khuê và các chuyên gia hàng đầu về hồi sức tích cực tham gia hội chẩn đã thông tin tình hình sức khỏe của 2 bệnh nhân diễn biến nặng tại Việt Nam.

Bệnh nhân nữ người Việt (64 tuổi có bệnh lý nền là rối loạn tiền đình) vẫn đang thở máy, lọc máu duy trì được các chỉ số sinh tồn ổn, bệnh nhân tỉnh, dừng an thần.

Nữ bệnh nhân 64 tuổi có chuyển biến nặng tại Hà Nội chính là bác của bệnh nhân số 17. Ảnh: Internet

Trước đó, từ cuối giờ chiều 15/3, bệnh nhân có triệu chứng khó thở tăng lên, đến 22h cùng ngày, bệnh nhân biểu hiện suy hô hấp tăng.

Sau khi hội chẩn, các bác sĩ đã chỉ định đặt ống khí quản, thở máy, đặt Catheter tĩnh mạch và chuyển bệnh nhân tới khoa Hồi sức tích cực, lọc máu, theo dõi điều trị. Các bác sĩ cho biết, hiện hai bệnh nhân vẫn giữ được mạch, huyết áp, oxy máu ổn định và đang điều trị tích cực.

Bệnh nhân nam người Anh, 69 tuổi có bệnh nền là đái tháo đường type 2, tăng huyết áp. Ông vẫn đang thở máy, nhịp tim đều, tình trạng suy hô hấp tăng, đang dùng các kỹ thuật huy động phổi, chưa phải dùng ECMO (hệ thống oxy hóa ngoài cơ thể). Bệnh nhân này từ ngày 15/3 đã được thở máy, lọc máu. Từ 2h30 sáng 16/3, bệnh nhân được chuyển sang khoa Hồi sức tích cực.

Tính đến ngày 17/3, Việt Nam ghi nhận 61 bệnh nhân mắc Covid-19, trong đó 16 người đã được chữa khỏi hoàn toàn. 45 trường hợp đang điều trị tại các cơ sở y tế gồm 27 người Việt Nam, 18 người nước ngoài. Đa số bệnh nhân tình trạng sức khỏe ổn định, chức năng sống được kiểm soát.

Trong số các bệnh nhân nhiễm mới, bệnh nhân số 18 đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Ninh Bình đã ổn định, đủ điều kiện xuất viện trong vài ngày tới. Bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm 4 lần, trong đó lần 1 và 2 dương tính; lần 3 (ngày 14/3) và lần 4 (16/3) cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news