Tin mới

Cáp quang biển AAG sẽ mất thêm 2 ngày để xử lý

Thứ hai, 11/05/2015, 08:43 (GMT+7)

Theo kế hoạch ban đầu từ phía Trung tâm điều hành cáp quang AAG thì tối 10/5 công tác sửa chữa sự cố đứt cáp quang ngày 24/4 sẽ được hoàn tất

Theo kế hoạch ban đầu từ phía Trung tâm điều hành cáp quang AAG thì tối 10/5 công tác sửa chữa sự cố đứt cáp quang ngày 24/4 sẽ được hoàn tất.

Công tác khắc phục sự cố đứt cáp quang biển AAG đã không thể hoàn tất như kế hoạch ban đầu và sẽ kéo dài thêm 2 ngày. Theo thông tin từ ông Lâm Quốc Cường, Giám đốc công ty Viễn thông Quốc tế VNPT-I cho biết, đến chiều 10/5, các tàu sữa chữa tuyến cáp quang biển AAG vẫn đang tiếp tục tiến hành hàn cáp.

Thông tin vào tối muộn ngày 10/5, dự kiến việc xử lý này phải kéo dài thêm 2 ngày, đến 17h ngày 12/5/2015 mới hàn xong mối nối cuối.

Trước đó dự kiến cáp quang AAG sẽ sửa xong trong ngày 10/5, nhưng việc khắc phục vẫn chưa xong do còn nhiều công đoạn

Như vậy, điều người dùng lo ngại trước đó đã xảy ra. Độc giả Phúc Lê bình luận: "Bây giờ là 22h00 ngày 10/5/2015... "vũ như cẩn"... vẫn như ngày hôm qua. Mạng VNPT chán quá... Không thấy ai nói gì cả...". Độc giả Bảo kunl cũng cho biết: "Mạng vẫn chậm như cũ... tôi không thấy nó ổn định gì hết... tôi có thể biết chừng nào mới có mạng ổn định như xưa không? Nghe thông tin thì vào lúc 19h sẽ hồi phục hoàn toàn, nhưng mà tôi vẫn thấy nó yếu... không biết là vì sao, hay là chưa sửa xong mà đặt điều nói trước?"...

Nhà mạng cho biết dù việc hàn nối chưa hoàn thành 100% nhưng kết nối Internet của Việt Nam đi quốc tế đã ổn định hơn do nỗ lực xử lý sự cố của Asia Gateway Pacific trong những ngày qua cũng như việc VNPT hay Viettel đều đã mở triển khai phương án ứng cứu, khắc phục thông qua các tuyến cáp đất liền.

Đây không phải là lần đầu tiên việc hàn nối cáp quang biển AAG bị muộn hơn so với dự kiến. Đầu năm nay, trong sự cố cáp quang gần trạm Vũng Tàu, việc khắc phục cũng bị chậm hơn một ngày so với dự kiến của Ban điều hành AAG.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news